YAHOO on November 19, 2019, 02:37:45 PM


ดาวดังโลกตบเท้าดวลศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” พร้อมร่วมกิจกรรม “บีท เดอะ โปร”


Charity Cup_2018


Kiradech Aphibarnrat


Miguel Angel Jimenez


19 พฤศจิกายน 2562 – ทัพโปรกอล์ฟระดับโลกนำโดย ฟรานเชสโก โมลินารี และ แพทริค รีด สองผู้เล่นดีรีแชมป์เมเจอร์ ร่วมด้วยยอดฝีมือจากเอเชียน ทัวร์ เตรียมตบเท้าลงชิงชัยศึกโคแซงชั่นยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ รายการ “ฮ่องกง โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ณ สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคมนี้ ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันพร้อมจัดกิจกรรม “บีต เดอะ โปร” กระทบไหล่ดาวดังเพื่อการกุศล

   ศึกโคแซงชั่นยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ รายการ “ฮ่องกง โอเพ่น” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 61 โดยมียอดนักกอล์ฟชั้นนำจากทั้งสองทัวร์ลงประชันฝีมือ นำโดยดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง ฟรานเชสโก โมลินารี มือ 13 ของโลกจากอิตาลี, แพทริค รีด มือ 16 ของโลกชาวอเมริกัน, เฮนดริค สเตนสัน โปรชาวสวีดิช เจ้าของแชมป์เรซทูดูไบ ปี 2013 และ 2016, มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จอมเก๋าชาวสเปน และ อารอน ไร แชมป์เก่าชาวอังกฤษ ด้านผู้เล่นเอเชียนำโดย โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 59 ของโลก ซึ่งกำลังรั้งอันดับหนึ่งเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ อยู่ในขณะนี้ และ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของ 4 แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งเคยคว้าอันดับ 7 ในรายการนี้เมื่อปี 2011 ร่วมด้วยผู้เล่นแถวหน้าจากเอเชียน ทัวร์ อีกมากมาย

   เคนเนธ ลัม ประธานสมาคมกอล์ฟฮ่องกง เผยว่า "พวกเราพร้อมที่จะต้อนรับเหล่ายอดโปรชั้นนำทั่วโลกที่จะมาแข่งขันรายการนี้ ผมมั่นใจว่าจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้สนุกตื่นเต้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้เรายังได้เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อให้นักกอล์ฟเยาวชนจากสมาคมกอล์ฟฮ่องกงได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับโปรชั้นนำในการแข่งขัน บีท เดอะ โปร ซึ่งจะทำให้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสนักกอล์ฟชื่อดังอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเงินรายได้จะนำไปบริจาคเพื่อการกุศล ทั้งนี้ กิจกรรม บีท เดอะ โปร จะมีนักกอล์ฟสมัครเล่น 20 คน แข่งขันแบบตัวต่อตัวกับโปรที่หลุม 12 พาร์ 3 ว่าใครจะตีได้ใกล้หลุมมากกว่ากัน”

   สำหรับกอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ปีนี้ จะเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 130 ของสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ และเป็นปีที่ 61 ของการจัดการแข่งขันรายการนี้ และถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกีฬาระดับอาชีพที่จัดที่ฮ่องกงมายาวนานที่สุด

   รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.thehongkongopen.com