YAHOO on November 16, 2019, 01:00:32 PM
“สเตนสัน” ร่วมดวลศึก ฮ่องกง โอเพ่น “กิรเดช” นำทัพโปรไทยลงชิงชัย


Aaron Rai


Henrik Stenson


16 พฤศจิกายน 2562 - เฮนริค สเตนสัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ชาวสวีดิช ตอบรับลงสู้ศึกโคแซงชั่นยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ รายการ “ฮ่องกง โอเพ่น” โดยมี อารอน ไร แชมป์เก่าชาวอังกฤษ พร้อมลงป้องกันแชมป์ ด้านโปรไทยนำทัพโดย กิรเดช อภิบาลรัตน์ ตบเท้าลงชิงชัยปะทะมือดียุโรป ณ สนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคมนี้

   ศึกโคแซงชั่นระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ รายการ “ฮ่องกง โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่อาจตัดสินการเป็นมือหนึ่งเงินรางวัลสะสมเอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต โดยล่าสุด เฮนริค สเตนสัน ซึ่งเป็นนักกอล์ฟคนแรกจากสแกนดิเนเวีย ที่คว้าแชมป์เมเจอร์จากศึก ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 145 ที่สนามรอยัล ทรูน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว จะเป็นหนึ่งใน 11 แชมป์จากยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่เข้าร่วมชิงชัยในรายการนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 61 และถือเป็นการแข่งขันกีฬาระดับอาชีพซึ่งจัดที่ฮ่องกงมายาวนานที่สุด

   สเตนสัน เจ้าของแชมป์เรซทูดูไบ ปี 2013 และ 2016 วัย 43 ปี ซึ่งจะเริ่มต้นฤดูกาล 2020 ของตัวเองที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรก และยังเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 130 ของสนาม เจ้าตัวกล่าวว่า "ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นที่ ฮ่องกง โอเพ่น เป็นครั้งแรกในชีวิต ไม่อยากเชื่อเลยว่าผมไม่เคยลงเล่นในรายการนี้มาก่อน ผมได้ยินเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับสนามนี้มาตลอด รวมถึงเมืองและแฟนกอล์ฟ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่จะได้เริ่ม เรซ ทู ดูไบ 2020 ที่รายการนี้"

   ทางด้าน อารอน ไร ซึ่งคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แรกให้ตัวเองสำเร็จด้วยการเฉือน แมทธิว ฟิทซ์แพทริค เพื่อนร่วมชาติไปเพียงสโตรคเดียวในรอบสุดท้ายที่ ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ แห่งนี้เมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ ไร พร้อมแล้วที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ครั้งแรกของตัวเอง

   "ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงป้องกันแชมป์แรกให้ตัวเองในรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ชัยชนะเมื่อปีที่แล้วมันยอดเยี่ยมและเหลือเชื่อสำหรับผมมาก สนามแห่งนี้ยอดเยี่ยมและผู้ชมก็ต้อนรับอย่างอบอุ่นมากตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผมอยู่ที่นั่น มันเป็นความทรงจำที่ดี และแทบรอไม่ไหวที่จะให้ถึงสัปดาห์นั้น" ไร กล่าว

   ขณะที่ทัพนักกอล์ฟจากเอเชียน ทัวร์ นำโดย โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์  พร้อมด้วยโปรมือดีของไทย อาทิ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรหมาย- ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์, โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา และ โปรมะพร้าว-ภาณุพล พิทยารัฐ

   วิลเลี่ยม ดู จูเนียร์ กัปตันของสนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ กล่าวว่า "เรายินดีต้อนรับ เฮนริค สเตนสัน สู่สนามของเราเป็นครั้งแรก ตอนนี้การแข่งขันดำเนินมาถึงปีที่ 61 นับเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม และมีนักกอล์ฟชั้นนำมากมายมาร่วมแข่งขัน เฮนริค จะเป็นหนึ่งในยอดนักกอล์ฟที่จะมาเยือนที่สนามของเรา นอกจากนี้ยังมี ไร ในฐานะแชมป์เก่า ปีที่แล้วเขาคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แรกที่นี่ และจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับมีนักกอล์ฟระดับโลก"

   ทางด้าน ด็อคตอร์ วาย.เค.ปัง ประธานบอร์ดการท่องเที่ยวของ ฮ่องกง หรือ เอชเคทีบี กล่าวว่า "กอล์ฟ ฮ่องกง โอเพ่น เป็นหนึ่งในรายการกีฬาสำคัญของฮ่องกงในทุกๆ ปี จะมีนักกอล์ฟระดับโลกมาร่วมการแข่งขันมากมาย ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขันจะเป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับชาวฮ่องกงเสมอมา"

   ติดตามความข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour