wmt on November 14, 2019, 07:52:00 AM
ททท.เปิดเส้นทาง เชียงราย จุดหมายใหม่ของการเดินทางกับตำนานหมูป่าในโครงการ Tourism Diplomacy 2019






โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินโครงการ Tourism Diplomacy 2019 เพื่อต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากขึ้น รวมถึงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวใน จังหวัดเชียงราย และสร้างการรับรู้สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายให้มากยิ่งขึ้น หลังจากเหตุการณ์ปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ณ ถ้ำขุนน้ำนางนอน ที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นได้สร้างกระแสความรักความสามัคคีของมนุษยชาติให้เป็นหนึ่งเดียว และยังทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักจังหวัดเชียงรายมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันแม้เหตุการณ์จะผ่านมาประมาณ 1 ปีแล้ว ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ก็ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่มีโอกาสเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยที่ปรารถนาจะไปเห็นสถานที่จริงสักครั้ง

นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านรายการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ “Tourism Diplomacy 2019” เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางในประเทศมากขึ้น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ ประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับคณะทูตจาก 6 ประเทศ (ประกอบด้วย นายโจเซฟ แอนโทนี คอตเตอร์ (H.E. Mr.Joseph Anthony Cotter) เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย, นายเกส ปีเตอร์ ราเดอ (H.E. Mr. Kees Pieter Rade) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย, นายอุฟเฟ่อ โวลฟ์เฮชเชล (H.E. Mr.Uffe Wolffhechel) เอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ประจำประเทศไทย, นายโจจีแซมูเอล เอ็มซีแซมูเอล(H.E. Mr. Jojie Samuel MC Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจําประเทศไทย, นายทาฮาโมอานา ไอเซอา คลูนี แมกเฟอร์ซัน (H.E. Mr. Tahamoana Aisea Cluny MacPherson) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย และนางสาวราอูชัน เยสบูลาโตวา (H.E. Ms. Raushan Yesbulatova) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถาน ประจำประเทศไทย) ร่วมเดินทางสู่จังหวัดเชียงราย ในโครงการ Tourism Diplomacy 2019 ระหว่างวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา  เพื่อชื่นชมศิลปวัฒนธรรม สัมผัสกับชีวิตชุมชนของหมู่บ้านผาหมี โดยมีไฮไลท์คือการเดินทางไปชมถ้ำหลวง อนุสาวรีย์จ่าแซม และร่วมชมนิทรรศการภาพเขียนเหตุการณ์หมูป่า พร้อมการต้อนรับของ นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจชาวอังกฤษ และทีมหมูป่าอะคาเดมี บริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน
« Last Edit: November 14, 2019, 07:55:27 AM by wmt »