MSN on November 12, 2019, 01:59:58 PM


“สิวหัวช้าง” แต่ไม่ใช่งานช้างอย่างที่คิด รักษาสิวหัวช้างให้ถูกวิธี สิวหาย รอยแผลเป็นไม่เหลือ





สิวหัวช้าง แต่ไม่ใช่งานช้างอย่างที่คิด - จัดการปัญหาสิวให้อยู่หมัด EP.5
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=i6TiIZnfnTY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=i6TiIZnfnTY</a>


สิวหัวช้าง มีวงจรการเกิดสิวเหมือนสิวชนิดอื่นๆ คือ เกิดจากการอุดตันของรูขุมขน โดยมีไขมันบนใบหน้าร่วมกับเซลล์ที่ตายแล้วซึ่งเป็นอาหารให้แบคทีเรียเจริญเติบโตในรูขุมขน เกิดการอักเสบ บวม แดง

ทำไมถึงเรียก สิวหัวช้าง?
สิวหัวช้างมีขนาดใหญ่กว่าสิวทั่วไป มีการสร้างสารคัดหลั่งปริมาณมากในหัวสิว มีการทําลายเซลล์ผิวภายในจนกลายเป็นโพรง ส่วนใหญ่จะมีอาการปวด อักเสบร่วมด้วย จึงทําให้ผู้ที่เป็นสิวหัวช้างรู้สึกเจ็บปวด และมีโอกาสเกิดร

เริ่มรักษาสิวแต่เนิ่นๆ ลดเสี่ยงเป็นสิวหัวช้างและโอกาสหายมีมากกว่า


ดร.ภญ.จิรวรรณ โอพรสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาเครื่องสำอางและเวชสำอางเพื่อแก้ปัญหาสิวด้วยสารสกัดจากหินน้ำมันฝรั่งเศส แบรนด์โอลด์ร๊อค กล่าวว่า การดูแลผิวหน้าสำหรับคนที่มีปัญหาสิวหัวช้างต้องทำตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นใหม่ๆ คือในช่วงที่เริ่มสังเกตเห็นรอยแดง ร่วมกับอาการคันน้อย ๆ ซึ่งเป็นช่วงที่สิวเริ่มต้นมีการอักเสบ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นสิวแต้ม จะช่วยให้สิวยุบลงหรือช่วยควบคุมขนาดของสิวไม่ให้ใหญ่ได้ การดูแลตั้งแต่เริ่มต้นเป็นสิวยังไม่เกิดหัวหนองจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดที่จะทำให้ไม่เกิดปัญหาสิวหัวช้างขนาดใหญ่ ซึ่งหากปล่อยไว้เกินช่วงระยะเวลานี้โอกาสที่จะควบคุมขนาดของสิวได้ก็จะน้อยลง

นอกจากการแต้มสิวตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเป็น วิธีการดูแลผิวเป็นสิวทั่วๆ ไปที่จะป้องกันไม่ให้เกิดสิวต่อเนื่องได้คือ การทำความสะอาดผิวเป็นสิวอย่างถูกวิธี ร่วมกับการ ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นสิวโดยเฉพาะตลอดช่วงอายุที่เป็นสิว โดยอาจเลือกที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากหินน้ำมันฝรั่งเศส เนื่องจากจะช่วยดูแลผิวเป็นสิวได้อย่างปลอดภัย ไม่แห้งลอก และสามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงระยะเวลาที่เป็นสิวได้เลยอย่างปลอดภัย โดยหากเป็นไปได้ให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดมาก เช่นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือ BHA (Salicylic acid) ซึ่งแม้จะได้ผลดีในช่วงแรกแต่จะมีผลในการทำร้ายผิวทำให้โครงสร้างของผิวอ่อนแอ เป็นเป็นสาเหตุของการเกิดสิวต่อเนื่อง

ส่วนในกรณีที่ดูแลตั้งแต่เริ่มแรกไม่ทัน ถึงระยะที่เริ่มมีหัวสิว หรือสิวเริ่มอักเสบ บวม และมีขนาดใหญ่ขึ้น การรักษาโดยทั่วไป คือ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องสิวทาหรืออาจต้องใช้ยารับประทานร่วมด้วย  เพื่อบรรเทาความรุนแรงของสิว นอกจากนี้ยังสามารถใช้การรักษาทางหัตถการโดยแพทย์เฉพาะทางเพื่อให้ผลการรักษาที่รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น

เทคนิคการดูแลผิวหน้าให้สะอาด ปราศจากสิวหัวช้าง
ต้นเหตุของการเกิดสิวมีสาเหตุหลักๆ จากการที่ผิวหน้าไม่สะอาด ดังนั้น การดูแลรักษาผิวหน้าโดยการทำความสะอาดและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน สำหรับผิวหน้า จึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งขั้นตอนการดูแล และทำความสะอาดผิวให้ปราศจากสิวหัวช้าง มีเทคนิคง่ายๆ เพียง 5 ขั้นตอน ซึ่งรับรองว่า หากทำตามนี้ ผิวหน้าใสๆ จะห่างไกลสิวหัวช้างได้อย่างแน่นอน

1. ล้างหน้า เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรก คราบฝุ่นละออง เหงื่อไคล และเครื่องสำอางให้สะอาด โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน ปกป้องผิวจากการระคายเคือง และมีส่วนประกอบของน้ำมันหินฝรั่งเศส เพื่อความมั่นใจในการทำความสะอาดผิวหน้า

2. มาร์คผิว สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อบำรุงและดูดซับสิ่งสกปรกจากผิวให้ไม่ตกค้างในรูขุมขน เลือกสูตรมาร์คที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวเป็นสิวเท่านั้น

3. หลังล้างหน้าทุกครั้ง ซับหน้าให้สะอาด ใช้ “โอลด์ร๊อค แอคเน่ สเปรย์” ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นสิวโดยเฉพาะแบบสเปรย์ จากหินน้ำมันฝรั่งเศส สูตร non-comedogenic ที่ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน อันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิวต่อเนื่อง และปราศจาก BHA จึง อ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก ทำให้หน้าเนียนกว่า ใสกว่า เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว โดยแนะนำให้ใช้เป็นประจำหลังการล้างหน้า และฉีดเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับผิวหน้าในระหว่างวัน และสามารถใช้ฉีดก่อนการแต่งหน้าเพื่อป้องกันผิวจากการเกิดสิวที่มาจากการใช้เครื่องสำอาง

4. เลือกใช้เฉพาะครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว สำหรับผู้ที่เป็นสิว แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันการอุดตันของรูขุมขน

5. หลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดจัด อาบน้ำร้อนจัด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ สร้างการขับถ่ายให้เป็นเวลา รับประทานอาหารที่มีกากใย นอนหลับให้เพียงพอ รวมถึงการดูแลความสะอาดของใช้ส่วนตัวและระมัดระวังการสัมผัสกับสิ่งสกปรกต่าง ๆ แล้วมาสัมผัสใบหน้า ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพผิวที่แข็งแรงลดการเกิดปัญหาสิวลงได้

ไม่ว่าในปัจจุบันจะมี ผลิตภัณฑ์หรือวิธีการดุแลรักษาสิวที่ทันสมัย ทันใจอย่างไรก็ตาม พื้นฐานที่สำคัญของการที่มีผิวหน้าเกลี้ยงเกลา สดใส อยู่ที่การดูแลผิวของเราให้แข็งแรง โดยไม่ทำร้ายผิวจากการถูหน้าแรง ๆ แกะ เกา หรือ ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำร้ายผิว เช่น ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ล้างออกจนหมดจดจนหน้าแห้งแตก หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นสิวที่รุนแรง ที่ทำให้หน้าแห้ง ลอก ซึ่งดูเหมือนวิธีการเหล่านั้นจะช่วยให้หายทันใจแต่กลับยิ่งทำร้ายผิวระยะยาวให้ยังเป็นสิวต่อเนื่อง ดังนั้นเมื่อผิวเป็นสิวให้เลือกใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์สำหรับผิวเป็นสิวที่เชื่อถือได้ ไม่มี BHA ปลอดภัย และวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

สิวหัวช้าง แต่ไม่ใช่งานช้างอย่างที่คิด - จัดการปัญหาสิวให้อยู่หมัด EP.5
https://www.youtube.com/watch?v=i6TiIZnfnTY

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
oldrock.acne@gmail.com หรือ โทร. 097-1804719

FACEBOOK https://www.facebook.com/OldRockThailand/
YOUTUBE https://www.youtube.com/channel/UCuuBNFMXsklV2uBjG8ySSFg
INSTAGRAM https://www.instagram.com/oldrock_official_thailand/
« Last Edit: November 12, 2019, 03:03:10 PM by MSN »