YAHOO on November 07, 2019, 08:35:59 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาพร้อม 5 สาวไทยล่าแชมป์โตโตเจแปนคลาสสิกที่ญี่ปุ่น









"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี พร้อมกับ"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวร่วมสายโลหิต "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ"โปรอ๊าย"ศรันย์พร ลางคุลเกษตริน เชื่อมั่น และเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ในการลงไล่ล่าแชมป์กอล์ฟรายการโตโต เจแปน คลาสสิก ที่ประเทศญี่ปุ่น รายการสุดท้ายของเอเชี่ยน สวิง ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน นี้ประชันกับโปรสาวระดับโลกรวมทั้งจากเจแอลพีจีเออีกด้วย

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการโตโต เจแปน คลาสสิก ที่สนามเซตะ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,608 หลา พาร์ 72 ณ เมืองชิหงะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2562 เป็นรายการร่วมของแอลพีจีเอทัวร์ และเจแอลพีจีเอทัวร์ญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 46.5 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม 3 รอบ มีนาสะ ฮาทาโอกะ โปรสาวชาวญี่ปุ่นเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับลงป้องกันแชมป์อีกครั้ง และยังมีนักกอล์ฟระดับโลกอีกมากมายหลายคนรวมทั้ง 5 นักกอล์ฟสาวไทย "โปรโม"โมรียา และ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้อง "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ"โปรอ๊าย"ศรัยพร ลางคุลเกษตริน ร่วมไล่ล่าแชมป์ และเงินรางวัล

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันล่าสุด"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 10 ของโลกซึ่งจะเล่นรายการที่สี่ติดต่อกันในเอเชี่ยน สวิงก็พร้อมจะลงไล่ล่าแชมป์รายการแรกของเธอในปีนี้แล้วเธอเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองมากในการลุ้นแชมป์รายการนี้ และสถิติการแข่งขันปีนี้แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์แต่ก็สร้างผลงานดีพอสมควรจบลงใน 10 อันดับแรก 10 รายการ โดยที่ 3 รายการแรกในเอเชี่ยน สวิง จบลงอันดับ 7 ที่จีน อันดับ 33 ร่วมที่เกาหลีใต้ และอันดับ 11 ร่วมที่จีนไทเป

ผลงานการแข่งขันในรายการโตโต เจแปน คลาสสิก มา 4 ครั้งผลงานดีปีที่แล้วจบลง อันดับ 19 ร่วม ปี 2017 อันดับ 70 ปี 2016 อันดับ 10 ร่วม ปี 2015 อันดับ 5

นาสะ ฮาทาโอกะ โปรสาวจากญี่ปุ่นแชมป์เมื่อปีที่แล้วลงปัองกันแชมป์ของเธอโดยสถิติการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ 18 รายการคว้าแชมป์ 1 รายการที่รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐเมริกา และผลงาน 3 รายการล่าสุดจบลงใน 5 ร่วมที่แคนาดา อันดับ 4 ร่วมที่พอร์ตแลนด์ สหรัฐอเมริกา และอันดับ 3 ร่วมรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เชี่ยงไฮ้ ประเทศจีนจะแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์รายการแรกหลังพักมา 2 สัปดาห์ และสถิติการแข่งขันรายการโตโต เจแปน คลาสสิก 2 ครั้งจบลงอันดับ 33 ร่วมเมื่อปี 2017 ในการเล่นครั้งแรก และปีที่แล้วคว้าแชมป์

"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล จะแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 หลังจากใน 4 ครั้งก่อนหน้านี้ปี 2013 อันดับ 30 ร่วม ปี 2015 อันดับ 77 ปี 2016 อันดับ 49 ร่วม ปี2017 อันดับ 5 ร่วม ส่วนผลงานในการเล่นเอเชี่ยน สวิง ปีนี้ 3 รายการแรกอันดับ 38 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ อันดับ 58ร่วมที่พูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และสัปดาห์ที่แล้วที่จีนไทเปจบลงอันดับ 39 ร่วม

โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ จากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นนักกอล์ฟไทยเพียงคนเดียวที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้หลังจากคว้าแชมป์ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล คู่กับซีดนีย์ แคลนทัน โปรสาวชาวอเมริกัน และจะเล่นในเอเชี่ยน สวิง รายการที่ 4 ติดต่อกัน

"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจากจังหวัดชัยภูมิจะเล่นรายการที่ 3 ในเอเชี่ยน สวิง ปีนี้หลังจากเล่นที่ประเทศจีน และจีนไทเป และสถิติการเล่นในรายการนี้มา 7 ครั้งดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมปี 2016 และอันดับ 5 เมื่อปี 2015

"โปรอ๊าย"ศรันยพร ลางคุลเกษตริน โปรสาวจากจังหวัดภูเก็ตได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันจากทางเจแอลพีจีเอทัวร์ได้ร่วมแข่งขันรายการนี้ครั้งแรกผลงานการแข่งขันอาชีพในฐานะรุกกี้ของทัวร์ญี่ปุ่นคว้าแชมป์รายการนิปปอน แฮม เลดี้ส์ คลาสสิก เมื่อกลางเดือนเมษายน ทำเงินรางวัลรวม 38,319,000 เยน จากการแข่งขัน 27 รายการอยู่อันดับ 30 ของอันดับเงินรางวัลรวมน่าจับตามองไม่น้อย

นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้มีทั้ง อี ชอง-อึน6 โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น คนล่าสุดเจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี ยู โซ-ยอน โปรสาวจาเกาหลีใต้อดีตมือ 1 ของโลก อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียซึ่งคว้าอันดับ 2 ร่วมที่จีนไปเปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และแชมป์ที่นครลอสแอนเจลีส เมื่อเดือนเมษายน รวมทั้งชิน จีเอ โปรสาวจากเกาหลีใต้อดีตมือ 1 ของโลกเคยเล่นอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์แต่ปัจจุบันเล่นอยู่ในเจแอลพีจีเอคว้าแชมป์ปีนี้ไปแล้ว 3 รายการนำอันดับหนึ่งเงินรางวัลรวมของทัวร์

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com