happy on November 05, 2019, 06:16:14 PM
กลางวันก็ Fun กลางคืนก็ฟิน
4 จุดเช็คอินยอดฮิตที่สิงคโปร์

                   สิงคโปร์ คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะอยู่ใกล้ เดินทางง่าย ภูมิอากาศก็แทบไม่ต่างจากบ้านเรา แถมยังเป็นประเทศที่เที่ยวได้สนุกทุกเวลา ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น ไปจนถึงยามค่ำคืน นอกจากนี้ ยังมีสถานที่น่าสนใจหลากหลายแห่งที่รอคอยให้นักเดินทางมาค้นพบ โดยในบทความนี้ เราได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่พลาดไม่ได้ทุกครั้งที่มาเยือนสิงคโปร์ เพราะเป็นสถานที่ที่เที่ยวสนุกทั้งในยามกลางวันและฟินเต็มอิ่มในเวลากลางคืน ด้วยบรรยากาศที่แตกต่างกันราวกับมีเวทมนตร์

ถนนออร์ชาร์ด


                   เริ่มต้นที่ถนนออร์ชาร์ด แหล่งช้อปปิ้งอันโด่งดังที่นักช้อปจากทั่วทุกมุมโลกต่างอยากมาเดินให้ทั่วทุกซอกทุกมุมสักครั้ง ที่นี่คือสวรรค์แห่งการช้อปปิ้ง ซึ่งเรียงรายไปด้วยห้างสรรพสินค้าเล็กใหญ่มากมายตลอดความยาวของถนนกว่า 2 กิโลเมตร ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์หรู แบรนด์ท้องถิ่น หรือสตรีทแฟชั่น ออร์ชาร์ดมีทุกสิ่งที่คุณต้องการ ช้อปกันให้จุใจตั้งแต่เช้าจรดค่ำได้เลย

                   เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน บรรดาห้างร้านต่าง ๆ จะเปิดไฟส่องสว่างทั่วทั้งถนน เป็นภาพบรยากาศยามค่ำคืนที่สวยงามอีกแห่งของสิงคโปร์ และในช่วงปลายปีเช่นนี้ อีเว้นต์ที่หวนกลับมาเป็นประจำก็คือ “Christmas on a Great Street” งานประดับไฟหลากสีสันตลอดสองฝั่งถนน โดยในปีนี้มาในธีม The Greatest Gift หรือ ของขวัญอันยิ่งใหญ่ที่ทางคณะผู้จัด ได้แก่ สมาคมธุรกิจถนนออร์ชาร์ด (ORBA) ร่วมกับบริษัท ฮิตาชิ เอเชีย จำกัด ตั้งใจมอบให้สำหรับทุกคนในช่วงเวลาสุดพิเศษนี้

                   เทศกาล Christmas on a Great Street 2019 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2563 ผู้ชมจะได้พบกับประสบการณ์แบบ 360 องศา ด้วยของประดับตกแต่งแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งซานต้าตัวน้อยน่ารัก ซานต้ายักษ์ขี่กวางเรนเดียร์ และอุโมงค์ไฟประดับ นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมสนุกสนานอีกมากมาย ตลอดเทศกาลแห่งความสุขในปีนี้

Gardens by the Bay

                   แลนด์มาร์กที่กลายมาเป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศสิงคโปร์ Gardens by the Bay คืออีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ทุกช่วงเวลา ตลอดทั้งปี เพราะจะมีพรรณไม้แปลกใหม่หมุนเวียนมาให้ชมในแต่ละฤดูกาล และยังมีกิจกรรมมากมายจัดขึ้นเป็นประจำ ในช่วงเวลากลางวัน ทุกตารางนิ้วของพื้นที่แห่งนี้คือสรวงสวรรค์ที่เต็มไปด้วยพฤกษชาติที่ผู้มาเยือนจะได้รับทั้งความตื่นตาตื่นใจกับสีสันอันสวยงาม และความผ่อนคลายท่ามกลางสวนสวยในเวลาเดียวกัน

                   แต่ในยามค่ำคืน เมื่อพืชพรรณต่าง ๆ หลับใหล ผู้ชมจะถูกปลุกด้วยการแสดงแสงสีเสียงอันตระการตา Garden Rhapsody ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกคืนท่ามกลางต้น Supertrees โดยการแสดงในแต่ละคืนจะไม่เหมือนกัน ทำให้ผู้มาเยือนตื่นเต้นได้ทุกครั้งที่มาชม




                   และเช่นเดียวกัน ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ Gardens by the Bay เองก็มีกิจกรรมพิเศษในช่วงเวลาแห่งความสุข กับเทศกาล Christmas Wonderland ที่จะเปลี่ยนบริเวณ Supertree Grove เป็นลานนิทรรศการ พบกับซานต้าและบรรดาของตกแต่งประจำเทศกาลคริสต์มาส สนุกกับเกมและเครื่องเล่นภายในงาน และชมการแสดง Garden Rhapsody เวอร์ชั่นพิเศษเฉพาะช่วงคริสต์มาสนี้เท่านั้น โดยงาน Christmas Wonderland at Gardens by the Bay ปีนี้จัดตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2562

Rain Vortex น้ำตกกลางห้าง Jewel Changi Airport

                   ในเวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักห้างสรรพสินค้าใหม่ติดสนามบินอย่าง Jewel Changi Airport ที่นอกจากจะพรั่งพร้อมด้วยร้านค้าร้านอาหารชื่อดังมากมายแล้ว ยังโด่งดังด้วย Rain Vortex น้ำตกในอาคารที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งถือเป็นหัวใจของสถานที่แห่งนี้เลยทีเดียว ความยิ่งใหญ่อลังการของ Rain Vortex ไม่ได้มีเพียงความสูงเท่านั้น แต่อยู่ที่การออกแบบโดยคำนึงถึงการอยู่ร่วมกันของธรรมชาติและสิ่งประดิษฐ์ของมนุษย์

                   ในยามกลางวัน เราจึงได้รับแสงอาทิตย์อันอบอุ่น ที่ส่องผ่านม่านน้ำตกจนทอประกายสีรุ้งสวยงาม และเมื่อท้องฟ้าข้างนอกเริ่มมืดลง ม่านน้ำตกก็จะแปรเปลี่ยนเป็นผืนผ้าใบแต่งแต้มสีสันสำหรับการแสดงแสงสีเสียงที่จะสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมตลอดทั้งคืน โดยการแสดง The Jewel HSBC Rain Vortex Light Show จะมีขึ้นทุก ๆ 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. จนถึงรอบสุดท้ายเวลา 23.30 น.


ตรอกฮาจิเลน

                   ตรอกฮาจิเลนแห่งย่านกัมปง กลาม (Kampong Glam) อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเท่าไรเมื่อเทียบกับสถานที่อื่นที่กล่าวมาข้างต้น แต่รับรองว่าหากใครได้ไปเยือนสักครั้ง จะต้องติดใจกับความสวยงามน่ารักของตรอกเล็ก ๆ แห่งนี้




                   ฮาจิเลน ตั้งอยู่ในละแวกที่เคยเป็นชุมชนของชาวมุสลิม ชาวอาหรับ และชาวบูกิส สถาปัตยกรรมที่นี่จึงมีความงดงามแปลกตา แต่ในปัจจุบัน ตรอกฮาจิเลนได้ชื่อว่าเป็นย่านฮิปสเตอร์แห่งแรกของสิงคโปร์ ที่เต็มไปด้วยร้านบูติกน่ารัก แฟชั่นสุดเท่ และคาเฟ่เก๋ แบบฮิปสเตอร์สไตล์ นอกจากนี้ ทุกมุมถนนยังมีสตรีทอาร์ตสวย ๆ ตามบรรดาอาคารต่างให้ใครที่ชอบถ่ายรูปมาแชะภาพกันได้อย่างจุใจ เรียกว่าเดินเล่นได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

                   และเมื่อดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า โลกอีกมุมของฮาจิเลนก็จะตื่นขึ้น กลายเป็นแหล่งรวมผับบาร์ ร้านอาหาร และสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่น่าหลงใหลอีกแห่งหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะชอบแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนรู้ใจในบาร์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายอาหรับ หรือฟังเพลงและดนตรีสดจากศิลปินอินดี้ ไม่ว่าคุณจะชอบนั่งชิลในร้านเล็กริมทาง หรืออยากสัมผัสความหรูหราของผับเฉพาะทางกับค็อกเทลฉบับพิเศษ ก็สามารถเลือกสรรได้ตามใจที่ฮาจิเลนแห่งนี้

***************************************

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมและชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่

ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่@STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)