FC on November 02, 2019, 12:18:53 PM
Viu Original พาผลงานเรื่องแรกที่ผลิตในไทยอย่าง “โฮะ แฟมิลี่” รับรางวัล Asian Academy Creative Awards 2019



หลังจากที่ Viu (วิว) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (OTT) ชั้นนำของภูมิภาค จับมือกับ Workpoint (เวิร์คพอยท์) ส่งซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) เรื่องแรกที่ผลิตในไทยอย่าง “โฮะ แฟมิลี่” (4 Freaks 4 Fam) ที่ได้นักแสดงชื่อดัง อาทิ เก้า–จิรายุ ละอองมณี / ปันปัน–สุทัตตา อุดมศิลป์ / ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม และคารีสา สปริงเก็ตต์ โดยฉายบนแพลตฟอร์ม Viu กว่า 17 ประเทศ และช่อง Workpoint ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีดี ล่าสุดประสบความสำเร็จคว้ารางวัล Regional Winner Best Comedy Programme จากเวทีแห่งความภาคภูมิใจสุดยิ่งใหญ่อย่าง Asian Academy Creative Awards 2019 เวทีที่มอบรางวัลเพื่อเชิดชูและเป็นเกียรติแก่ผู้คิดค้น สร้างสรรค์ และผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งยังเป็นตัวแทนคอนเทนต์ไทยเพื่อบินลัดฟ้าไปแข่งขันในระดับเอเชียในการประกาศผลรอบสุดท้าย ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ณ ประเทศสิงคโปร์

ด้านนายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงรางวัลอันทรงเกียรตินี้ว่า “เรามีความตั้งใจที่จะผลิตและนำคอนเทนต์ที่ถูกใจผู้บริโภคเพื่อมาลงแพลตฟอร์มของเรา การเริ่มต้นผลิต Viu Original ของไทยอย่าง โฮะ แฟมิลี่ นั้น ผมเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นที่ถูกใจของคนไทย นอกจากนี้ยังมียอดรับชมสูงในหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และผมรู้สึกภูมิใจกับรางวัล Regional Winner Best Comedy Programme ที่ได้มาเป็นอย่างมาก ดังที่เรามุ่งมั่นว่าจะสร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรมด้วยการลงทุนใน  Viu Original เพือนำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพของผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ ผู้กำกับและโปรดักชันเฮาส์ในประเทศส่งออกสู่สายตาผู้ชมทั้งในประเทศและทั่วทั้งภูมิภาค” 

ร่วมส่งใจไปเชียร์คอนเทนต์ดี ๆ จากไทยให้ประสบความสำเร็จในเวทีระดับเอเชียกันได้เลย และติดตาม Viu Original ที่ผลิตในไทยเรื่องต่อไปในอีกไม่ช้า สำหรับใครที่สนใจรับชมซีรีส์คอเมดี้เรียกเสียงฮากันทั้งครอบครัวอย่าง “โฮะ แฟมิลี่” สามารถดูย้อนหลังฟรีผ่านแอป Viu (วิว) และ viu.com ได้เลย EP.1  http://bit.ly/2N7XZAq

เกี่ยวกับ Viu (วิว)
Viu เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการโดย PCCW Media Group ให้บริการใน 17 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย พม่า และกลุ่มตะวันออกกลาง ได้แก่ประเทศบาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงแอฟริกาใต้

ด้วยการนำเสนอรายการทั้งแบบที่ได้รับการสนับสนุนจากโฆษณา และแบบพรีเมียมซึ่งผู้ชมที่สมัครสมาชิกสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ที่มากขึ้น Viu มีคอนเทนต์เอเชียระดับพรีเมียมในหลากหลายประเภทจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำพร้อมคำบรรยายเป็นภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังผลิตซีรีส์ออริจินัล ภายใต้แบรนด์ Viu Original อีกด้วย

Viu ส่งมอบเนื้อหาบันเทิงอย่างรวดเร็วให้แก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นรายการที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ การสตรีม การดาวน์โหลด และยังมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟสที่ปรับให้เหมาะแก่ผู้ใช้ในแต่ละท้องที่ด้วย ทั้งนี้ Viu ยังมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดด้วยเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณแบบไดนามิก (Dynamic Adaptive Transcoding Technology) ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Viu ไม่ว่าผู้ชมจะใช้อุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณอะไรก็ตาม ผู้ชมสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Viu (ให้บริการฟรีใน App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยลงชื่อเข้าใช้ที่ www.viu.com
« Last Edit: November 02, 2019, 12:20:40 PM by FC »