happy on October 27, 2019, 07:48:57 PM
“แนน ชลิตา” เคลียร์ข่าวหายออกจากวงการ หลังหายจากละคร 12 ปี


ห่างหายจากละครไปนานเลยทีเดียว สำหรับ แนน ชลิตา ที่ตอนนี้เจ้าตัวกลายเป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง ที่เวลาส่วนใหญ่ทุ่มให้กับลูกชาย น้องธัชช วัย 3 ขวบ ล่าสุด แนน ชลิตา ควงลูกชาย น้องธัชช วัย 3 ขวบ มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

จากเป็นนางเอก ไปเป็นคุณแม่เนี่ยแตกต่างกันเยอะไหม?
แนน : ชีวิตพลิกหน้ามือเป็นหลังมือแต่ก่อนเราเป็นผู้หญิงทำงาน ถ้าวันนึงเรามีลูกเราก็เฮ้ยทำไมต้องมาอยู่กับแบบนี้ทุกวัน ชีวิตเราไม่เคยเลี้ยงเด็กมาก่อนต้องทำตัวยังไงก็เรียกว่าเปลี่ยน แล้วตอนนี้ก็คือความสำคัญรูปมาเป็นอันดับแรกไม่ใช่ตัวเราสำคัญที่สุด ก่อน ชีวิตเราเลิกงานก็ไปกินข้าวกับแฟนดูหนังกับแฟน เสาร์-อาทิตย์ อยากไปเที่ยวไหนก็ไป พอมีลูกก็ไม่ได้เฮ้ยลูกไปด้วยได้ไหมที่ที่ไปต้อนรับเด็กไหม

เหนื่อยไหมแม่?
แนน : เหนื่อยค่ะ แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้นเยอะแล้วเพราะลูกเริ่มโต 3 ขวบกว่า รู้เรื่องแล้ว

หน้าเขาเหมือนคุณตาเหมือนกันนะ?
แนน : เหมือนมากค่ะ คืองงธัชช หน้าเหมือนตา คือถอดตามาเลย แต่บางคนก็บอกว่าหน้าเหมือนแม่แล้วแต่มุม

เห็นว่าตอนคลอดใหม่ๆ มีอาการซึมเศร้าด้วยหรอ?
แนน : มีค่ะ หลัง 6 โมงเย็นผีตากผ้าอ้อมมาแล้ว หลังจากเลี้ยงลูกปั๊มนมให้นมเพราะทุกวันมันเป็นลูปเดิม คือทุก 3 ชั่วโมงปั๊มนม เสร็จเอาลูกเข้าเต้านอน ก็ช่วงนั้นเรามานั่งกินข้าวคนเดียวไฟมืดมืดเราก็เริ่มร้องไห้ เป็นอารมณ์แบบทำไมเราต้องเป็นแบบนี้ ทำไมเราต้องมาเลี้ยงเด็กที่เรา เจอเขาครั้งแรก ความรักมันยังไม่เกิดหรอกมันค่อยค่อยซึมซับ ค่อยค่อยมีสายใยความผูกพันธ์ เพิ่มขึ้นเรื่อยเรื่อย มันจะเป็นอารมณ์เศร้า แต่ก่อนออกไปทำงานได้ ตอนนี้เราต้องอยู่บ้านทุกวันเป็นอารมณ์แบบว่าชีวิตเราไม่มีความหมายเลย เหนื่อยจังเลย เหนื่อยกับการปั๊มนม คัด เจ็บ

ปิดอู่เลยหรอ?
แนน : ปิดเลยค่ะ เพราะว่าอยากจะเลี้ยงธัชชให้ดีที่สุด โลกตอนนี้มันไม่ได้น่าอยู่เหมือนสมัยตอนเราเด็กๆ เราคิดว่าอยากจะเลี้ยงคนคนเดียว ทุ่มเทความสามารถทั้งหมดที่เรามีให้เขา







ทำหมันเลยไหม?
แนน : ไม่ได้ทำ แต่อายุขนาดนี้ 43 สามี 50 ก็คงไม่น่าจะมีแล้ว

แล้วสามีอยากมีไหม?
แนน : ไม่ คือเลี้ยงเด็กคนหนึ่งมันต้องใช้เงินประมาณ 20 ล้าน มันต้องมีเงินประมาณ 20 ล้าน ส่งเรียนอินเตอร์ ค่าเทอมปีละ 1,000,000 บาท อันนี้แค่ส่งเรียนจบม.6 ปริญญาตรีนี้อีกเรื่องนึงที่เหลือหนูต้องไปหาเอาเอง

เมื่อวานเป็นวันรวมครอบครัวเฟื่องอารมย์?
แนน : ใช่ค่ะ รวมตัวปีละครั้ง

เห็นว่าคุณตาหลงน้องธัชชมาก สปอยล์ไหม?
แนน : แต่จริงๆ ตาบอกตาเกลียดเด็ก แต่ว่าพอธัชชมา ก็ชอบมาเล่น ธัชชสนิทกับตามาก อยากไปหาตาที่จันชอบทะเล อยากได้รีสอร์ทตา ชอบกินทุเรียนเหมือนตา เขาขอรีสอร์ทตา ขอเรื่องใหญ่เลย

ช่วงที่หายไปจากละคร 12 ปีใช่ไหม?
แนน : สิบกว่าปี เพราะว่ามีครอบครัวมีลูก แล้วช่วงหลังบทที่ได้ เป็นแม่อะไรอย่างนี้ เรารู้สึกว่า เราไม่อิน เรายังไม่ได้มีครอบครัว หรือบางทีเป็นตัวร้ายกรี๊ด เรารู้สึกว่าไม่มีเหตุผลที่จะร้าย เรารู้สึกว่าเราไม่เชื่อ พอเราไม่เชื่อเราก็เลยไม่รับ แค่นั้นเอง

คิดจะออกจากกลุ่มกันไหม?
แนน : ไม่ค่ะ เพียงแต่คิดว่า ในวงการมันมีงานที่หลากหลาย ถ้าตรงนี้ไม่ถนัดเราก็ไปทำอย่างอื่น คือช่วงนั้นเราทำบริษัท ทำรายการทีวีหลายรายการ เราก็เป็นพิธีกรรับงานอย่างอื่น เราก็โอเคแล้วพอดีเราฝึกโยคะมา 20 กว่าปีแล้วก็มีงานในเรื่องของโยคะเยอะ

แต่ล่าสุดกลับมาเล่นละครแล้ว?
แนน : ใช่ สามีก็บอกว่าเล่นกี่วัน เสร็จกี่โมง แล้วใครจะดูลูก ช่วงนั้นก็ต้องฝากเขาดู ให้เขาช่วยเลี้ยง แต่ธัชชมีพี่เลี้ยงช่วยดูในบ้าน คุณแม่คุณยายก็ช่วยดู วันนึงกองเลิกสี่ทุ่ม แล้วคุณสาบอกว่ามันจำเป็นขนาดนี้เลยหรอ ต้องดึกขนาดนั้น เราก็บอกว่ารับงานมาแล้วก็ต้องทำ เขาก็บอกว่ามันดึกไปหรือเปล่า คือเราไม่ได้ทำงานดึกดึกแบบนี้มานาน เขาก็ไม่คุ้น

ก่อนหน้านี้มีติดต่อมาบ้างแต่สามีห้ามเอาไว้หรือเปล่า?
แนน : คือเขาไม่เชิงห้าม จริงๆ ตอนนี้ก็มีแต่มันใช้เวลา 4-5 วันในการถ่าย มันกินเวลาเยอะเหมือนกันนะ เขาก็บอกว่ามันจำเป็นไหม มันจำเป็นกับชีวิตเราหรือเปล่า คือใครว่าจำเป็นต้องใช้เงินขนาดนั้นเลยหรอเราก็ไม่รู้จะตอบยังไง เขาบอกว่าจริงๆช่วงนี้ 0-3-4 ขวบ แม่ควรจะใกล้ชิดกับลูกให้มากที่สุด เราควรจะสอนไม่ควรปล่อยให้เลี้ยง ปล่อยให้ลูกอยู่กับคนอื่น เราเข้าใจ เขาบอก เขามีหน้าที่หาเงิน อยากให้เราเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด

เขาบอกไหมถ้าเราเลี้ยงลูก เขาจะให้ต่อเดือนเท่านี้ ไม่ต้องรับงานในวงการ?
แนน : ไม่เคยตกลงว่าเขาต้องให้ต่อเดือนเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าเขาก็รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เราแทบไม่ต้องจ่ายอะไรเลย เราจ่ายในส่วนของเรา เช่นเราอยากซื้อเสื้อผ้า อยากซื้อของใช้ของเราเอง แต่ว่าที่เหลือแทบไม่ต้องออกอะไร

จะมีคนเม้าท์ไหมดูสิ ได้สามีรวยก็ทิ้งงานในวงการหรือเปล่า?
แนน : ไม่ใช่หรอกค่ะ สามีไม่ได้รวยอะไรมาก ไม่ได้เป็นไฮโซ เป็นคนจีนธรรมดานี่แหละ แต่ว่าเขาเป็นคนทำมาหากิน สร้างเนื้อ สร้างตัว มีบริษัทเป็นของตัวเอง เราก็ใช่เท่าที่จำเป็น เขาเคยถามว่ารวยของแนนต้องมีเงินเท่าไหร่ มีแค่นี้พอใช้ในชีวิตประจำวันไหม เรามีเงินสดส่งลูกเรียนก็พอแล้ว ไม่ต้องโหยหาอะไรอีก แต่อย่าใช้เงินเกินตัว คือเขามาจากไม่มี ไม่ได้เป็นลูกคนรวย ไฮโซ หรือนักเรียนนอก เขามาจากศูนย์ เขาทำงานเก็นเงินจนเขามี


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แนน ชลิตา
https://youtu.be/UKA8Ej7JT94

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=UKA8Ej7JT94" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=UKA8Ej7JT94</a>