wmt on October 26, 2019, 12:46:15 PM
มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เตรียมประกาศรายชื่อร้านอาหารติดดาวประจำปี พ.ศ. 2563 ณ งานเปิดตัว มิชลิน ไกด์ ฉบับที่ 3 ในวันที่ 12 พศฤจิกายน นี้

มิชลินพร้อมเขย่าวงการอาหารอีกครั้งด้วยการประกาศรายชื่อร้านอาหารติดดาวมิชลินในงานเปิดตัว “มิชลิน ไกด์ ประเทศ 2563 (MICHELIN Guide Thailand 2020)” ซึ่งจะประกาศรายชื่อทั้งร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลิน (Michelin Star) และร้านอาหารที่ได้รับ บิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmands) ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยกำหนดจัดขึ้น ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 9.30 น.

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ฉบับที่ 3 เตรียมประกาศรายชื่อร้านอาหารชั้นนำทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล ภูเก็ต พังงา และในปีนี้ได้เพิ่มจังหวัดที่มีความสำคัญอีกหนึ่งจังหวัดคือ ‘เชียงใหม่’ มหานครที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ และเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมของภาคเหนือ รวมถึงร้านอาหารชั้นนำมากมายอันประกอบด้วยเมนูอาหารที่มีรสชาติโดดเด่น ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่และมีความเฉพาะตัวของจังหวัด

ประเทศไทยเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมที่หลากหลายโดยเฉพาะวัฒนธรมมทางด้านอาหารที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารท้องถิ่นรสเลิศคุณภาพเยี่ยมในราคาประหยัดที่มีให้เลือกสรรมากมาย ซึ่งจะถูกจัดอยู่ในประเภทรางวัล บิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmands) ไปจนถึงร้านอาหารชั้นเลิศที่เปี่ยมด้วยความหรูหราละเมียดละไม ซึ่งจะถูกจัดอยู่ในประเภทรางวัลดาวมิชลิน (Michelin Star) โดยรายชื่อร้านอาหารชั้นเยี่ยมเหล่านี้จะถูกประกาศและฉลองความสำเร็จพร้อมกันภายในงานแถลงข่าวในช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤศจิกายน นี้

มิชลิน ไกด์ ตระหนักถึงการพัฒนาวงการอาหารซึ่งไม่เพียงแต่ส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนในประเทศ แต่ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศนั้นๆ ทีมงานมิชลิน ไกด์ จึงได้ทุ่มเทในการเฟ้นหาและคัดสรรค์ร้านอาหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยงานประกาศรายชื่อร้านอาหารในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่มิชลิน ไกด์ จะประกาศรายชื่อร้านอาหารระดับดาวมิชลินและร้านอาหารระดับ บิบ กูร์มองด์ พร้อมกันบนเวที

หลังงานแถลงข่าวรอบสื่อมวลชน จะเป็นการจัดงานกาล่าดินเนอร์เพื่อฉลองให้กับเชฟและร้านอาหารที่ได้รับมิชลินสตาร์ โดยแขกผู้มีเกียรติในงานจะได้ดื่มด่ำและลิ้มรสอาหารชั้นเลิศ ซึ่งจัดเตรียมและปรุงโดยเชฟชื่อดัง พร้อมนำเหล่านักชิมสู่การเดินทางแห่งรสชาติซึ่งปรุงโดยวัตถุดิบที่คัดสรรค์จากทางภาคเหนือของเมืองไทย

เนื่องจากแนวคิดความยั่งยืนกำลังเป็นแนวโน้มใหม่ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ดังนั้น นี่จึงเป็นครั้งแรกที่งานประกาศผลรางวัลมิชลินสตาร์ประจำปี 2563 ได้ตั้งเป้าหมายให้เป็นงานอีเว้นท์ที่มี “การลดขยะจากอาหารเป็นศูนย์ (Zero Food Waste to the Landfill)” ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนแนวคิดความยั่งยืนและการสร้างเสริมระบบนิเวศแบบองค์รวมของมิชลิน ผ่านการเน้นย้ำการป้องกันไม่ให้เกิดขยะจากอาหารและการแสวงหาแหล่งวัตถุดิบในท้องถิ่น

วันจัดงาน: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562

สถานที่: ห้องเดอะ สุรวงศ์ บอลรูม โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ เลขที่ 262 ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

กำหนดการ:
9:30 – 12:00 น. – งานแถลงข่าวและการประกาศผลรางวัล (สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ได้รับเชิญ)
-   การกล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับ
-   การประกาศรายชื่อร้านอาหารรางวัลบิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmands) ของ มิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ 2563
-   งานประกาศผลรางวัลดาวมิชลิน ของ มิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ 2563

ผู้สนใจสามารถเกาะติดสถานการณ์ผ่านการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งจากงานผ่านทางเพจเฟซบุ๊กได้แบบเรียลไทม์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มิชลิน ไกด์ ที่เว็บไซต์ guide.michelin.com/th/th หรือติดตามข่าวสารล่าสุดของ มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา ประจำปี 2020 ผ่านทางเฟซบุ๊ก facebook.com/MichelinGuideThailand

ดาวน์โหลดรูปภาพจากงานประกาศผลรางวัลได้ที่ bit.ly/2MYM9IL

เกี่ยวกับมิชลิน
มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิทัล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็องประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 125,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 67 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้มากถึง 190 ล้านเส้นในปี 2561 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.com