happy on October 20, 2019, 06:59:54 PM
“ปาปิชา” ภาพยนตร์จากประเทศแอลจีเรีย ตัวแทนเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์
ฉายรอบปฐมทัศน์ในไทย นักแสดงและผู้กำกับจากภาพยนตร์บินตรงร่วมงาน พร้อมด้วยเหล่าบรรดาแขกผู้มีเกียรติมาร่วมชมภาพยนตร์อย่างคับคั่ง


                    วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2562 ณ โรงภาพยนตร์สยามพารากอนซีนีเพล็กซ์ ได้จัดฉายรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง ปาปิชา ซึ่งเป็นภาพยนตร์ตัวแทนออสการ์จากประเทศ แอลจีเรีย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้  กำกับโดยมูเนีย เม็ดดูร์ ผู้กำกับหญิงชาวแอลจีเรีย และ สองนักแสดงนำ ลีนา คูดรี ชีรีน บูเตลลา ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกมองว่าน่าจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญบนเวทีออสการ์อย่างแน่นอน

                    คุณวิน  โปล โดมินิก วัชรสินธุ์ โปรดิวเซอร์ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้และสามีนักธุรกิจคนเก่งของ คุณพิม ซอนย่า คูลลิ่ง ได้นำภาพยนตร์เรื่อง ปาปิชา เข้ามาฉายในประเทศไทย และได้จัดฉายภาพยนตร์ครั้งแรกให้กับสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน อาทิเช่น คุณพิม ซอนย่า คูลลิ่ง ภรรยาคนสวย คุณซินดี้ สิรินยา บิชอพ ควงคู่มากับสามีคุณไบรอน บิชอพ คุณศรีริต้า เจนเซ่น คุณอัครพล เตชะรัตนประเสริฐ และ คุณโอซา แวง และอีกมากมาย








                    ภาพยนตร์เรื่อง ปาปิชา คือภาพยนตร์ที่พูดถึงเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคมของกลุ่มวัยรุ่นสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นดีไซน์เนอร์ แต่พวกเธอกลับต้องเผชิญหน้ากับสงครามศาสนาและค่านิยมทางสังคม ที่บังคับให้ผู้หญิงทุกคนอยู่ในบ้านและต้องปกปิดร่างกายมิดชิด ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคัดเลือกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2019 ในสาขา Un Certain Regard พร้อมคว้า 3 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสเมืองอ็องกูแลม 2019 ได้แก่รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมโดยลีนา คูดรี และรางวัลขวัญใจประชาชน อีกทั้งได้รับคัดเลือกในเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสเมืองลอสแอนเจลิสและอีกหลากหลายเทศกาล รวมถึงรางวัล Grand Prix Cinéma ELLE  อีกด้วย

                    และหลังจากชมภาพยนตร์ ได้มีการจัด Q&A สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้กำกับและนักแสดงที่ให้เกียรติบินตรงมาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ในประเทศไทย มูเนีย เม็ดดูร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ลีนา คูดรี และ ชีรีน บูเตลลา พร้อมด้วยโปรดิวเซอร์ ซาเวียร์ เจนส์ แพรททริค อองเดร์ และ วรนัยน์ วาณิชกะ ร่วมตอบคำหลากหลายมุมมองจากภาพยนตร์

                    เตรียมพบภาพยนตร์ดราม่าคุณภาพ ตัวแทนเข้าชิงออสการ์จากประเทศแอลจีเรีย ในปี 1997 ณ ประเทศแอลจีเรีย เรื่องราวการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคมของกลุ่มวัยรุ่นสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นดีไซน์เนอร์ แต่พวกเธอกลับต้องเผชิญหน้ากับสงครามศาสนาและค่านิยมทางสังคม ที่บังคับให้ผู้หญิงทุกคนอยู่ในบ้านและต้องปกปิดร่างกายมิดชิด ทุกโรงภาพยนตร์ 24 ตุลาคมนี้