MSN on October 12, 2019, 01:49:14 PM
แมคโดนัลด์ เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดเสิร์ฟข้อเสนอสุดพิเศษแบบ Personalized Offer สร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้า
 







บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ Innovative QSR ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนที่นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้า ล่าสุด เปิดตัวแมคโดนัลด์ แอปพลิเคชัน (McDonald’s Application) มอบข้อเสนอสุดพิเศษในรูปแบบคูปองผ่านการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ชาญฉลาด สามารถนำเสนอสิทธิพิเศษได้ตรงใจความต้องการของลูกค้าแบบรายบุคคล (Personalization) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และยกระดับประสบการณ์ พร้อมกับมอบความคุ้มค่าที่ตรงใจให้กับผู้บริโภค

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า “เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าแมคโดนัลด์ ด้วยการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนที่ทันสมัย โดยนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ Big Data และพัฒนา Algorithm เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการให้เหมาะสมสอดคล้องกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการในแบบ Personalization มาใช้ร่วมกับการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่ปรับเปลี่ยนจากรูปแบบเดิมๆ ที่เป็นการทำตลาดที่เข้าถึงกลุ่มคนทั่วไปแบบกว้าง หรือ Mass Marketing ทั้งนี้ เพื่อสร้างจุดเด่นที่แตกต่างเหนือคู่แข่งในธุรกิจ QSR ที่มีการแข่งขันอย่างสูงในปัจจุบัน และเพื่อเพื่อยกระดับประสบการณ์ความประทับใจให้กับลูกค้าแต่ละบุคคลในทุกช่วงเวลา พร้อมความสะดวกสบายในการใช้งานได้อย่างราบรื่น”

แมคโดนัลด์ แอปพลิเคชัน (McDonald’s Application) ใหม่ล่าสุดนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ได้รับการพัฒนาระบบปฏิบัติการ และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานโดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมและจดจำการใช้งานของผู้บริโภค เพื่อนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด ด้วยแนวคิดที่โดดเด่น ‘สุขล้นในแอปเดียว’ ฟังก์ชันต่างๆ จึงถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อน แต่สามารถจดจำพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าและคัดสรรข้อเสนอสุดพิเศษ ดีลเด็ดๆ หรือ เมนูที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลแบบ Personalized Offer พร้อมมอบสิทธิพิเศษหลากหลายที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปในแต่ละวัน นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถรับทราบข่าวสารที่อัพเดตโปรโมชั่นใหม่ๆ ตรวจสอบร้านแมคโดนัลด์สาขาที่ใกล้เคียง บริการสั่งอาหาร (McDelivery) เพื่อจัดส่งไปยังสถานที่ที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มในอนาคตที่รองรับการจองเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจองห้องประชุม, การจองห้อง   จัดงานวันเกิดแบบส่วนตัว, การสำรองที่นั่งเวิร์คช็อปสำหรับเด็ก (DIY Workshop) รวมทั้ง ยังเป็นช่องทางสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าผ่าน Talk2Mc แบบสอบถามที่สำรวจความพึงพอใจการใช้บริการแมคโดนัลด์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพของอาหารและการให้บริการในร้านแมคโดนัลด์อีกด้วย

สำหรับผู้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ รับสิทธิ์ซื้อแมคฟิช (Filet-O-Fish) ราคาพิเศษเพียง 29 บาท ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ* เพียงแสดงหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่กดรับสิทธิ์มาแสดงคูปองต่อพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ร้านแมคโดนัลด์ภายในเวลาที่กำหนด พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมาย อาทิ ไก่กรอบเต็มแมค 2 ชิ้น เพียง 59 บาท, ซื้อ 1 แถม 1 เมนูเครื่องดื่มแมคคาเฟ่ ทั้งร้อนและเย็น, รับฟรี ดิปปิ้งซอส 1 ถ้วย เมื่อซื้อเฟรนช์ฟรายส์ขนาดใหญ่ 1 กล่อง, รับฟรี ชิคสติ๊ก 3 ชิ้น เมื่อซื้อชุดแมคข้าวกะเพรา, รับฟรีของสะสมเพิ่มอีก 1 ชิ้น เมื่อซื้อแฮปปี้มีล 1 ชุด, รับฟรี 1 ชิ้น เมื่อซื้อแมคพายข้าวโพดหรือแมคพายสับปะรด 3 ชิ้น และอีกหลากหลายโปรโมชั่นสุดคุ้มที่คัดสรรเฉพาะคุณ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปในแต่ละวัน ดาวน์โหลดแมคโดนัลด์ แอปพลิเคชัน (McDonald’s Application) ได้แล้ววันนี้ ทั้งบน iOS (App store) และ Android (Play store) รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.facebook.com/mcthai

*ยกเว้นบริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน (McDelivery) 1711และออนไลน์ ไม่ร่วมโปรโมชั่น สามารถตรวจสอบสาขาที่ให้บริการได้ที่ https://www.mcdonalds.co.th/faq

จากผลสำรวจเกี่ยวกับเทรนด์นวัตกรรมของเพจเฟซบุ๊ก StartHaiUpTH1  เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มนวัตกรรมที่นิยมใช้ในเกณฑ์ระดับความนิยมสูงสุดถึง 40% ขึ้นไปคือนวัตกรรม Shopping Online 68.3% และรองลงมาคือ นวัตกรรมการสั่งอาหารผ่าน Food Delivery 46.3% นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย2 เปิดเผยว่าการขยายตัวของธุรกิจ Food Delivery และ Food Delivery Application เพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้แก่ผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่ธุรกิจร้านอาหาร จากมูลค่ารวมของธุรกิจ Food Delivery ปี 2562 ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 33,000 – 35,000 ล้านบาท โตต่อเนื่องราว 14% จากปีก่อน คิดเป็นสัดส่วน 8% ของมูลค่าธุรกิจร้านอาหารของประเทศไทยในปี 2562

Source1: https://www.facebook.com/StartHaiUpTH
Source2: https://kasikornresearch.com/th/analysis/k-social-media/Pages/20190607_00.aspx