YAHOO on October 12, 2019, 01:11:56 PM




เปิดศึกดวลวงสวิง “จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ปีที่ 4 มุ่งสนับสนุนและพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนสู่มืออาชีพ



8 ตุลาคม 2562 - นักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาจาก 10 สถาบันชั้นนำตบเท้าร่วมประชันวงสวิงในการแข่งขัน “จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ดวลกัน 44 แมตช์ เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 ถึงเดือนมกราคม 2563 ซึ่งในปีนี้ธนาคารออมสิน และ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ  โดยมีทุนรางวัลเพื่อชมรมกอล์ฟในมหาวิทยาลัยรวม 3 แสนบาท ทั้งนี้ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลเกียติยศพร้อมเหรียญรางวัล และทุนการศึกษา 160,000 บาท
   
   บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ผู้ก่อตั้งโครงการ ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ (University Golf Championship) ยึดมั่นพัฒนานักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนได้มีพื้นที่ในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาศักยภาพและสะสมประสบการณ์สู่การเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ พร้อมจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  ภายใต้ชื่อโครงการ    จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019 (GSB University Golf Championship 2019) ซึ่งในปีนี้ธนาคารออมสิน และบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ  โดยมีทุนรางวัลเพื่อชมรมกอล์ฟในมหาวิทยาลัยรวมทั้งสิ้น 300,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ดังนี้

   - ทีมชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลเกียติยศ พร้อมเหรียญรางวัล และทุนการศึกษา 160,000 บาท
   - ทีมรองชนะเลิศอันดับ  รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 80,000 บาท
   - ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 40,000 บาท
   - ทีมรองชนะเลิศอันดับ 3 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท
   
   ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟระดับอุดมศึกษาได้รับความสนใจและการยอมรับเพิ่มขึ้นทุกปี จากจำนวนมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมการแข่งขัน ครั้งที่ 1 ในปี 2016 มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วม 5 สถาบัน  ครั้งที่ 2  ในปี 2017  มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วม 8 สถาบัน และ ปี 2018 และในปี 2019 มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมมากถึง 10 สถาบัน ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยศรีปทุม,มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ รวมถึงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ สองสถาบันน้องใหม่ในปีนี้   
   

   นายวีระชัย อมรถกลสุเวช รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ เผยว่า “ธนาคารออมสินเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้ทีมนักกีฬากอล์ฟจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในกีฬากอล์ฟ ได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพในด้านกีฬากอล์ฟ โดยทางธนาคารออมสินเน้นการสนับสนุนด้านกีฬากับเยาวชนไทย ภายใต้นโยบาย ‘ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ’ โดยมองว่าการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์สูงสุดให้แก่วงการกีฬากอล์ฟของประเทศไทย ด้วยการยกระดับวงการกีฬากอล์ฟไทยให้ก้าวไกลและสามารถสร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับและจดจำในการแข่งขันกอล์ฟมาตรฐานระดับสากลต่อไป”
   
   นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาและส่งเสริมทางด้านกีฬาสำหรับเยาวชนไทย กล่าวว่า “สำหรับกีฬากอล์ฟนั้นถือเป็นกีฬาซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทย บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับกีฬากอล์ฟมาอย่างต่อเนื่องทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขันและการเป็นผู้ให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยเพื่อประโยชน์ในการพัฒนากีฬาของประเทศ โดยมุ่งเน้นให้นักกอล์ฟได้มีโอกาสพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของตนเอง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและส่งมอบความสุขให้กับคนไทยต่อไป”

   นายพงษกรณ์ คอวนิช หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ยังคงเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องด้วยมีความมุ่งหวังที่จะเป็นอีกหน่วยงานในการผลักดันส่งเสริมความก้าวหน้าของวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยและสร้างแรงบันดาลใจ เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟที่เป็นเยาวชนได้เพิ่มสังเวียนแข่งขันเพื่อสะสมประสบการณ์และพัฒนาฝีมือนำไปต่อยอดในการเข้าการแข่งขันระดับสากล รวมถึงยังคำนึงถึงผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟด้วยการนำคอนเทนท์การแข่งขันรายการระดับโลกอย่างกอล์ฟเมเจอร์ 4 รายการ, การแข่งขันพีจีเอ ทัวร์, ยูโรเปี้ยน ทัวร์, แอลพีจีเอ ทัวร์ และการแข่งขันรายการอื่น ๆ อีกมากมาย

   นายพรชัย วรอังกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำในด้านการผลิตอุปกรณ์ สำนักงานอัตโนมัติและเครื่องใช้สำนักงาน ทำให้หน่วยธุรกิจต่างๆ สามารถบริหารและจัดการเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้สนับสนุนวงการกีฬากอล์ฟไทยมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวความคิดที่ต้องการผลักดันให้นักกอล์ฟไทยในระดับอุดมศึกษา ได้มีเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐานสูง มีความเป็นมืออาชีพ นำไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายของการแข่งขัน 


    ปิดท้ายที่ นายกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ผู้จัดตั้งโครงการ จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เยาวชนไทยเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้เยาวชนจะมีคุณภาพได้นั้นก็มาจากปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา ครอบครัว สภาพแวดล้อมของสังคม รวมไปถึงกีฬาล้วนแต่เป็นสิ่งที่กำหนดคุณภาพให้กับเยาวชน และสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วจะใช้กีฬาพัฒนาคนเพื่อให้คนมาพัฒนาชาติ การจัดทำโครงการครั้งนี้มีความมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชน จึงได้จัดการแข่งขันให้กับนักกอล์ฟไทยระดับอุดมศึกษาของประเทศ เพื่อให้เยาวชนได้แสดงความสามารถพัฒนาศักยภาพ สร้างประสบการณ์ และเพิ่มทักษะในเกมกอล์ฟ รวมไปถึงได้เข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนท์มาตรฐานที่เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ และหวังเป็นอย่างยิ่งในการสานต่อโครงการในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนที่มีฝันอยากมุ่งสู่เส้นทางของวงการกอล์ฟไทยหรือเป็นนักกอล์ฟทีมชาติ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและเติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไป โดยในปีนี้ยังคงมี กิจกรรมโรดโชว์  เพื่อนำกีฬากอล์ฟเข้าไปให้น้องๆ  ในรั้วมหาวิทยาลัยได้ร่วมสนุก และรับทราบข่าวสารการแข่งขันกอล์ฟระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย”
    
รูปแบบการแข่งขัน จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019 (U-League)

   เริ่มด้วยการแข่ง Match Qualify & Reranking การแข่งขันในรอบคัดเลือกจะใช้การแข่งระบบสโตรคเพลย์ 1 วันพาร์ 72  แล้วนำสกอร์ของนักกีฬาที่ดีที่สุด 3 คนในทีมมารวมกันเพื่อจัดอันดับ ไปแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มต่อไป

รอบแบ่งกลุ่ม แบ่งเป็นการแข่งแบบโฟร์ซัมและโฟร์บอล
   การแข่งแบบโฟร์ซัม ทีมส่งตัวแทนทีมละ 2 คน (แบบผลัดกันตี) แข่งกับทีมอื่นในสายเดียวกันจนครบทุกทีม แต่ละทีมใช้ลูกฝ่ายละหนึ่งลูก การแข่งแบบโฟร์บอล ทีมส่งตัวแทนทีมละ 2 คน แต่ละคนตีลูกกอล์ฟคนละลูกจนจบหลุม เลือกผลการเล่นของผู้เล่นที่ดีที่สุดมา 1 คนเพื่อมาเปรียบเทียบกับทีมคู่แข่งเพื่อหาผลแพ้ชนะในหลุมนั้น

รอบรองชนะเลิศ
   เป็นการพบกันระหว่างทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 อันดับจากการเก็บคะแนนของแต่ละสาย อันดับ 1 ของสายเอ แข่งกับอันดับ 2 ของสายบี และอันดับ 1 ของสายบี แข่งกับอันดับ 2 ของสายเอ ใช้ระบบ Individual Match Play จับคู่แต่ละทีมที่เข้ารอบมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว จนครบ 4 คู่

รอบชิงชนะเลิศ
   ใช้ระบบ Individual Match Play จับคู่ทีมที่ชนะรอบรองชนะเลิศทั้ง 2 ทีมมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัวจนครบและจับคู่ทีมที่แพ้รอบรองชนะเลิศทั้ง 2 ทีมมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว การคิดสกอร์ทีมที่ชนะ เมื่อเล่นจนจบทั้ง 4 คู่ ทีมใดที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะเยอะกว่าถือว่าเป็นทีมที่ชนะในแมตช์นั้น

   กรณีที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะเท่ากัน จะตัดสินโดยการเล่นซัดเดนเดธเพลย์ออฟที่หลุม 18 โดยทั้ง 2 ทีมเลือกตัวแทนทีมละ 1 คนแข่งขันกันแบบแมตช์เพลย์ ผู้เล่นคนใดที่ทำสกอร์ได้ดีกว่าถือว่าเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นทันที

   สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 ถึงเดือนมกราคม 2563 โดยในปีนี้มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 10 มหาวิทยาลัย การแข่งขันจะจัดขึ้นทั้งหมด 44 แมตช์ โดยไม่มีทีมใดที่ต้องตกรอบไปก่อน