MSN on September 21, 2019, 01:35:26 PM
มหาวิทยาลัยศรีปทุม จับมือ มหาวิทยาลัย Sugiyama Jogakuen ประเทศญี่ปุ่น ร่วมสร้าง "Japanese Pavilion" เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระครบรอบ 50 ปีแห่งการก่อตั้ง ม.ศรีปทุม



เมื่อเร็วๆนี้ คณาจารย์และนักศึกษา จากมหาวิทยาลัย Sugiyama Jogakuen ประเทศญี่ปุ่น และคณาจารย์จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ร่วมทำพิธีขอพร ก่อนที่จะลงมือก่อสร้างศาลาเรือนไม้ญี่ปุ่น อันเป็นผลงานการออกแบบจากมหาวิทยาลัย Sugiyama และ หมู่บ้าน Mitsue เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่นผ่านการให้คำปรึกษา ปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับบริบท และประโยชน์ในการใช้สอยของคณาจารย์จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สืบเนื่องจากความสัมพันธ์อันดี ตลอดช่วงระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัย Sugiyama Jogakuen เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น จึงต้องการให้ "Japanese Pavilion” แห่งนี้ เป็นสัญลักษณ์แห่งความร่วมมือระหว่าง 2 มหาวิทยาลัย และร่วมแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 50 ปี แห่งการก่อตั้งมหาวิทยาลัยศรีปทุมที่จะมาถึงในปีพ.ศ. 2563 นี้

ในส่วนของศาลานั้นเป็นการถ่ายทอดสถาปัตยกรรมเรือนไม้แบบญี่ปุ่นขนานแท้ ถูกออกแบบเป็นพื้นที่พักผ่อน และใช้งานสำหรับนักศึกษา และคณาจารย์ บุคลากร ภายในมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยในกระบวนการของการก่อสร้างนั้น ผู้ที่มีความสนใจด้านงานสถาปัตยกรรม สามารถเข้าเยี่ยมชมเทคนิคการก่อสร้างในแบบญี่ปุ่นได้เช่นกัน โดยศาลาแห่งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563