YAHOO on September 11, 2019, 07:56:39 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ วันชัย-นพรัฐ สวิงทีมชาติพร้อมลุยเอเอซี,หลินอวี้ชินเล็งแชมป์สมัย 2


นพรัฐ


วันชัย


หลิน อวี้ชิน


   "มาร์ค"วันชัย หลวงนิติกุล นักกอล์ฟวัย 17 ปีจากจังหวัดภูเก็ต และ''เอด้า'' นพรัฐ พานิชผล นักกอล์ฟวัย 21 ปี จากจังหวัดสระแก้วพร้อมแล้วกับการร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ที่สุดของเอเชีย-แปซิฟิก "เอเชีย-แปซฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ(เอเอซี)" ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในปลายเดือนนี้ในขณะที่ หลิน อวีชิน นักกอล์ฟหนุ่มจีนก็หวังแฟนๆเจ้าถิ่นช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 2 หลังจากเคยคว้าแชมป์รายการนี้ที่ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อปี 2017

   การแข่งขันเอเอซี ครั้งที่ 11 ซึ่งทางสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) เดอะ มาสเตอร์ส และเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ (อาร์แอนด์เอ) เป็นผู้จัด แข่งขันที่สนามเซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,041 หลา พาร์ 72 ชานนครเซี่ยงไฮ้ โดยสนามแห่งนี้เป็นสนามแข่งขันรายการกอล์ฟอาชีพรายการใหญ่อย่างเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยน อีกด้วย โดยรายการนี้เป็นรายการใหญ่ซึ่งแชมป์ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปีที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนเมษายน และดิ โอเพ่น ที่รอยัล เซนต์จอร์จ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฏาคม ปี 2020 แล้วรองแชมป์ยังได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกดิ โอเพ่น ซีรี่ส์

   ความเคลื่อนไหวล่าสุด 2 นักกอล์ฟทีมชาติอย่าง"มาร์ค"วันชัย หลวงนิติกุล นักกอล์ฟหนุ่มน้อยวัย 17 ปีจากจังหวัดภูเก็ตอันดับ 597 ของโลกดีกรีเหรียญทองทีมผสมในกีฬายูธโอลิมปิก 2018 และ''เอด้า'' นพรัฐ พานิชผล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม มืออันดับ 932 ของโลก ต่างก็พร้อมจะร่วมแข่งขัน

   วันชัย เผยว่า"ดีใจจะได้เล่นรายการเอเอซีซึ่งเป็นรายการใหญ่มีนักกอล์ฟระดับชั้นนำมาร่วมแข่งขันด้วยไม่เพียงแค่การได้ลุ้นต่อสู้เพื่อแย่งชิงแชมป์เพราะได้ไปเล่นรายการเมเจอร์ 2 รายการเท่านั้นแต่มันจะเป็นประสบการณ์ที่ได้พัฒนาเกมตัวเองอีกด้วยเพราะผมยังต้องเล่นให้กับทีมชาติในซีเกมส์ และรายการอื่นๆดังนั้นผมจะทำให้ดีที่สุดครับ"

   นพรัฐ กล่าวว่า" รู้สึกดีใจแล้วก็ตื่นเต้นครับที่จะได้เล่นเอเอซีซึ่งเป็นครั้งเเรกของผมครับ และจะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุดครับไม่กดดันตัวเอง แล้วก็สนุกกับเกมส์การเล่นของตัวเองครับ"

   สำหรับผลงานของ นพรัฐ พานิชผล  นั้นเคยคว้าแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แม็ตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2018 แชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ปี 2018

    นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟไทยอีก 4 คนร่วมแข่งขันทั้ง "เป้ง"ธนภัทร พิชัยกุล,"ปูรณ์"ปรัตถกร สูยะศรี,"รัน"รัญชนพงศ์ และ"อรรจน์"ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย ซึ่งทั้งหมดนี้กำลังศึกษาอยุ่ในมหาวิทยลัย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนสถิติที่ผ่านนักกอล์ฟไทยอันดับดีที่สุดคือ "เคเค"เข้มข้น ลิมพะสุต จบลงอันดับ 5 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2018 

   ในขณะที่ หลิน อวี้ชิน นักกอล์ฟหนุ่มถนัดซ้ายวัย 19 ปี จากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนดีกรีแชมป์ปี 2017 ที่นิวซีแลนด์ก็หวังจะได้กำลังแรงเชียร์จากแฟนกอล์ฟในประเทศช่วยเป็นพลังเสริมให้ตัวเองคว้าแชมป์สมัยที่ 2  โดยที่หลิน กล่าวว่า"ผมสนุกกับการได้เล่นในเอเอซีเสมอเพราะเป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟสมัครเล่นที่ยิ่งใหญ่ แล้วปีนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมจะเล่นเอเอซีในประเทศจีนบ้านเกิด ผมก็ตื่นเต้นที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนๆแล้วก็หวังว่าจะทำได้ดี แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่อยากให้นักกอล์ฟจีนได้แชมป์กัน"

   สถิติการเล่นใน 2 ครั้งแรกของเขานั้นไม่เพียงแค่คว้าแชมป์ที่นิวซีแลนด์ แต่ปีที่แล้วที่สิงคโปร์เขาจับลงอันดับ 9 ร่วม ดังนั้นจึงต้องการแชมป์ที่ประเทศจีนบ้านเกิดก่อนจะเดินทางกลับไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย(ยูเอสซี) ซึ่งเขาอยู่ชั้นปีที่ 1

   อย่างไรก็ตามใน 10 ครั้งแรกของรายการเอเอซีมีแค่ ฮิเดกิ มาสึยามะ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่นคนเดียวที่คว้าแชมป์ 2 สมัย ในปี 2010 และ2011 ดังนั้นหลิน อวี้ชิน(แชมป์ปี 2017) และทาคุมิ คานายะ จากญี่ปุ่น(แชมป์ปี 2018) มีโอกาสจะก้าวตาม มาสึยามะ

   สำหรับแชมป์ใน 10 ครั้งแรกคือ ฮัน ชาง-วอน จากเกาหลีใต้(2009) ฮิเดกิ มาสึยามะ จากญี่ปุ่น(2010-2011) กวน เทียนหลาง จากจีน(2012) อี ชาง-อู จากเกาหลีใต้(2013) อันโตนิโอ มูร์ดากา จากออสเตรเลีย(2014) จิน เฉิง จากจีน(2015)  คอร์ทิส ลัค จากออสเตรเลีย(2016) หลิน อวี้ชิน จากจีน(2017) และทาคุมิ คานายะ จากญี่ปุ่น(2018) ตามลำดับ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.AACgolf.com.