enjoyjam.net » การเงิน ธนาคาร ประกันภัย » การเงิน ธนาคาร ประกันภัย » PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านบริการธุรกิจที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลของโลก « previous next » Print Pages: [1] Go Down MSN on August 28, 2019, 02:26:47 PM PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านบริการธุรกิจที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลของโลกในปี 62กรุงเทพฯ, 28 สิงหาคม 2562 – PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านบริการธุรกิจที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลของโลกในปี 2562 จากสำนักวิจัย IDC MarketScape ที่ทำการประเมินคุณลักษณะของผู้ให้บริการธุรกิจที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบันและอนาคต ทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ โดยผลการศึกษานี้ ได้ทำการวิเคราะห์รูปแบบการให้บริการของ 11 บริษัทผู้ให้บริการคำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัล รวมทั้งเอเยนซี่ที่มีผลงานด้านธุรกิจที่ปรึกษาในวงกว้างและบริการชนิดพิเศษต่างๆ ทั่วโลกทั้งนี้ ผลสำรวจ IDC Worldwide Global Buyer Perception of Digital Strategy Consulting Services Providers (เอกสาร ##US43700818) ได้ทำการสำรวจผู้ใช้บริการคำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลจากทั่วโลก เมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า 2 วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับลูกค้า ได้แก่ “ต้นทุนค่าใช้จ่าย” (ความต้องการในการเพิ่มประสิทธิภาพ อัตราการทำกำไร และลดต้นทุน) และ “การเติบโต” (ความต้องการในการเพิ่มรายได้ เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกระแสเงินสด และการสร้างแบรนด์ขององค์กร) อย่างไรก็ดี เมื่อถามผู้ใช้บริการคำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลให้ระบุถึงเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดขององค์กร (21% ของผู้ตอบแบบสอบถาม) ระบุว่า คือ “การทำให้ธุรกิจของพวกเขามีประสิทธิภาพและมีผลกำไรเพิ่มขึ้น” รองลงมา (15% ของผู้ตอบแบบสอบถาม) ระบุว่า คือ “ความสามารถในการดึงดูด รักษา และทำให้ลูกค้าเกิดการมีส่วนร่วมจนสร้างรายได้ให้กับตัวธุรกิจได้มากขึ้น” ซึ่งโดยรวม พบว่า มากกว่าครึ่ง (53%) ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลก เลือกวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเติบโตเป็นหลัก ขณะที่ 47% ของผู้ตอบแบบสอบถาม เลือกวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและการเพิ่มประสิทธิภาพตามรายงานระบุว่า “PwC ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำด้านบริการธุรกิจที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลของโลกในปี 2562 จาก IDC MarketScape เนื่องจากมีการดำเนินธุรกิจที่เน้นแนวคิดและกระบวนการที่เรียกว่า บีเอ็กซ์ที (Business, eXperience, and Technology methodology: BXT) หรือการผสมผสานตัวธุรกิจ ประสบการณ์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยชี้ว่า:• “BXT ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนในการเปลี่ยนผ่านองค์กร โดยนำมุมมองทางธุรกิจ ประสบการณ์ และเทคโนโลยี มาใช้ร่วมกันเพื่อสร้างความคล่องตัว อีกทั้งขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจให้ดีขึ้น และลดความเสี่ยงทางธุรกิจ โดยวิธีการทำงานในรูปแบบ BXT ขององค์กรนี้ จะนำมุมมองทั้งสามด้านที่กล่าวมา มาเป็นจุดโฟกัสเพื่อกำหนดวัตถุประสงค์และทางออกของการแก้ปัญหาเดียวกัน โดยมีจุดมุ่งหมายคือ ให้บริษัทสามารถจัดการกับปัญหาได้อย่างถูกต้อง และทำให้ลูกค้ากล้าที่จะทำตามวิสัยทัศน์ของพวกเขา” และ:• “เป้าหมายสูงสุดของ PwC คือ การช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาวิธีการทำงานที่คล่องตัวและปรับเปลี่ยนได้ง่ายตามแบบฉบับของ BXT ซึ่งตรงข้ามกับแนวคิดที่ “แค่ทำส่งให้ลูกค้าไป” โดยกระบวนการ BXT ช่วยให้ PwC สามารถทำงานกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วผ่านการสร้างต้นแบบและความชำนาญในการส่งมอบ”รายงานดังกล่าว ยังได้ระบุถึงจุดแข็งของ PwC ด้วยว่า “PwC แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้: ความเข้าใจถึงความต้องการเฉพาะของลูกค้า ความสามารถในการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มุ่งเน้นไปที่ดิจิทัล และคุณภาพของผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ดิจิทัล นอกจากนี้ PwC ยังได้รับการกล่าวถึงจากลูกค้าในด้านอื่นๆ เช่น การส่งมอบนวัตกรรมที่สร้างคุณค่า การถ่ายทอดความรู้และทักษะให้กับลูกค้า และความเต็มอกเต็มใจที่จะแนะนำบริษัทจากทั้งเพื่อนร่วมธุรกิจและลูกค้า ทั้งนี้ ความคิดเห็นของลูกค้าที่แนะนำ PwC ได้แก่:• “PwC เป็นบริษัทนวัตกรรม และให้ความสำคัญแก่ลูกค้า”• “PwC มีความสามารถในการส่งมอบการแก้ปัญหาที่สามารถนำไปใช้ปฏิบัติได้จริง”• “แนวทางที่เน้นผู้คนเป็นศูนย์กลางที่ PwC ใช้เพื่อผลักดันให้กลยุทธ์ทางด้านดิจิทัลของเราประสบความสำเร็จ”นาย ทอม ภูทิญามาดาม หัวหน้าสายงานดิจิทัลทั่วโลก ประจำ PwC ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า: “เรารู้สึกภูมิใจที่ได้รับการขนานนามให้เป็นผู้นำในรายงานของ IDC MarektScape ซึ่งนี่เป็นการพิสูจน์ว่า เป้าประสงค์ในการช่วยลูกค้าของเราให้สามารถเปลี่ยนองค์กรไปสู่ดิจิทัลและบรรลุผลทางธุรกิจทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว! เรามีการทำงานร่วมกันเหมือนหุ้นส่วนที่แท้จริง โดยเราร่วมกันสร้างสรรค์วิธีแก้ปัญหา และสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะนำไปใช้ และในฐานะผู้นำ เราได้รวบรวมประสบการณ์ที่หลากหลาย ชุดทักษะต่างๆ อีกทั้งความเชี่ยวชาญจากทุกส่วนงานขององค์กรไม่ว่าจะเป็นทีมผู้เชี่ยวชาญ ความสามารถ และความคิดริเริ่มใหม่ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราบรรลุสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งเราเรียกสิ่งนี้ว่า BXT”ด้าน นางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานธุรกิจที่ปรึกษา บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวว่า: “ในฐานะที่สายงานธุรกิจที่ปรึกษาของ PwC ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านการวางกลยุทธ์ดิจิทัลของโลก และเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการใหม่ๆ ในการเปลี่ยนผ่านองค์กรไปสู่ดิจิทัล เพื่อให้ลูกค้าของเราในประเทศไทยและทั่วโลก ที่กำลังเผชิญกับผลกระทบจากการเข้ามาของเทคโนโลยี สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาสำคัญนี้ไปได้อย่างราบรื่นและไร้รอยต่อ”เกี่ยวกับ PwC ประเทศไทยPwC ประเทศไทย ถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2502 โดยมีบทบาทในการช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจไทยมานานกว่า 60 ปี PwC ผสมผสานประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถในการทำงานกับลูกค้าข้ามชาติ ผนวกกับความเข้าใจตลาดภายในประเทศเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้ชื่อเสียงของ PwC เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจต่างๆ โดยปัจจุบันมีบุคลากรมากกว่า 2,000 คนในประเทศPwC refers to the Thailand member firm, and may sometimes refer to the PwC network. Each member firm is a separate legal entity. Please see www.pwc.com/structure for further details.© 2019 PwC. All rights reserved Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » การเงิน ธนาคาร ประกันภัย » การเงิน ธนาคาร ประกันภัย » PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านบริการธุรกิจที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ดิจิทัลของโลก