MSN on August 26, 2019, 02:38:05 PM

MOS Dental จับมือ ศูนย์ทันตกรรมเพื่อครอบครัวรายใหญ่แห่งสิงคโปร์ เพื่อขยายธุรกิจในไทย

•   โดยข้อตกลงทางธุรกิจนี้ ผู้ก่อตั้ง MOS Dental ได้ขายหุ้นใหญ่ให้แก่ FDC

•   เพื่อยกระดับ MOS Dental สู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคลินิกทันตกรรม และเข้าสู่ระบบบริหารของ FDC รวมถึง   ได้รับการสนับสนุนเงินทุนเพื่อขยายธุรกิจทั้งในและนอกพื้นที่กรุงเทพฯ

•   นับเป็นก้าวแรกของ FDC สู่ความเป็นผู้นำด้านการให้บริการด้านทันตกรรมในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



งานประชุมทันตแพทย์ จัดตั้งโดยความร่วมมือระหว่าง แฟมิลี่เดนทอลเซ็นเตอร์ และมอสเดนทอลคลินิก ณ กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 26 สิงหาคม 2562 – มอสเดนทอลคลินิก (MOS Dental) คลินิกทันตกรรมที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ จับมือกับ แฟมิลี่เดนทอลเซ็นเตอร์ (Family Dental Centre - FDC) กลุ่มธุรกิจด้านคลินิกทันตกรรมอันดับสองของประเทศสิงคโปร์ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการบริการด้านทันตกรรม และรับการสนับสนุนด้านเงินทุนในการขยายธุรกิจทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ

ภายใต้ข้อตกลงทางธุรกิจนี้ ทันตแพทย์อดิศร หาญวรวงศ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ MOS Dental ลงนามข้อตกลงที่จะขายหุ้นใหญ่ให้แก่ FDC และจะร่วมกับ FDC ในการดำเนินงานขยายพื้นที่ทางธุรกิจของ MOS Dental ให้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เน้นเพียงพื้นที่ในจังหวัดกรุงเทพฯ

สำหรับการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่นี้ ถือเป็นก้าวแรกของผู้บริการด้านทันตกรรมอย่าง FDC ในการขยายธุรกิจนอกพื้นที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากและมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในธุรกิจการบริการด้านทันตกรรม ซึ่งคลินิกทั้ง 18 สาขา ล้วนตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ และนับเป็นผู้ให้บริการด้านทันตกรรมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศสิงคโปร์ โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้ FDC สามารถเพิ่มจำนวนคลินิกได้มากขึ้นเป็นสองเท่าหรือจำนวน 38 สาขา
ในภูมิภาคแห่งนี้ ด้วยรายได้รวมกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี และมีทีมงานและบุคลากรผู้ให้บริการด้านทันตกรรมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนกว่า 500 ท่าน

มร. นิค วัทคินส์ ประธานผู้ถือหุ้นหลักที่ไม่ได้อยู่ในคณะผู้บริหาร กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการด้านทันตกรรม เราเชื่อมั่นว่าการเข้าซื้อธุรกิจของ MOS Dental จะเสริมสร้างมูลค่าทางธุรกิจให้กับ FDC และเป็นข้อยืนยันว่าโมเดลทางธุรกิจในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเรานั้น สามารถประสบความสำเร็จและเป็นจริงได้ ซึ่งขณะนี้มีนักยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนจำนวนไม่น้อยที่กำลังมองหาโอกาสในการสร้างธุรกิจเพื่อชิงอันดับหนึ่งในการให้บริการด้านทันตกรรมในระดับเอเชียแปซิฟิก ซึ่ง FDC ถือเป็นเจ้าแรกที่เริ่มดำเนินการ”

ในส่วนของ MOS ที่ย่อมาจากคำว่า “Miracle of Smile” หรือมหัศจรรย์แห่งรอยยิ้ม ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2551 โดยทันตแพทย์อดิศร หาญวรวงศ์ ปัจจุบันธุรกิจพัฒนาและเติบโตสู่ผู้ให้บริการด้านทันตกรรมที่มีสาขาถึง 20 แห่งในจังหวัดกรุงเทพฯ ให้บริการโดยทีมทันตแพทย์กว่า 200 ท่าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทันตแพทย์เฉพาะทาง ทั้งนี้เพื่อมอบบริการด้านทันตกรรมที่มีมาตรฐานและคุณภาพสูงแก่กลุ่มผู้เข้ารับบริการระดับกลาง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ


ด้านทันตแพทย์อดิศร กล่าวว่า “การที่ MOS Dental ร่วมเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ FDC ส่งผลให้มีบทบาทสำคัญในการก้าวสู่โอกาสทางธุรกิจการให้บริการด้านทันตกรรมในประเทศไทย ด้วยการยกระดับ MOS Dental สู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการด้านทันตกรรม เดิมทีแล้วการบริหารงานธุรกิจจะอยู่ภายใต้ความจำกัดทั้งในแง่ทรัพยากรด้านการบริหารจัดการและด้านเงินทุน ปัจจุบัน FDC ได้เข้ามาช่วยเสริมประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนโครงสร้างของธุรกิจ การวางระบบ และระเบียบในการปฏิบัติงานที่สามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจ ซึ่งก่อให้เกิดผลประโยชน์สำหรับทั้งสองฝ่าย โดยเราได้เริ่มแบ่งปันแนวการปฏิบัติงานที่เหมาะสมที่สุด และนำไปปฏิบัติในทุกฟังก์ชั่นภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติงานภายในคลินิกและงานด้านการบริการ”


มร. ลีออน ล่วย ประธานบริหารของ FDC กล่าวว่า “นี่คือก้าวแรกสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่จะนำ FDC ไปสู่ความเป็นผู้นำการให้บริการด้านทันตกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับ MOS Dental ประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศอันดับต้นๆ สำหรับการท่องเที่ยวและการมารับบริการด้านทันตกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เมื่อเทียบอัตราส่วนของทันตแพทย์ต่อผู้เข้ารับบริการในประเทศสิงคโปร์ จะอยู่ที่ 1 ต่อ 3,200 คน ส่วนในยุโรปตะวันตกอยู่ที่ 1 ต่อ 1,600 คน ในขณะที่ประเทศไทยมีอัตราส่วนที่ต่ำกว่ามากที่ 1 ต่อ 5,800 คน ทำให้ธุรกิจบริการด้านทันตกรรมในประเทศไทยมีอัตราการเข้าถึงตลาดต่ำกว่าเกณฑ์ นอกจากนั้นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดจำนวน
4 เจ้า มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียงร้อยละ 4 ในจังหวัดกรุงเทพฯ และร้อยละ 2 ในประเทศไทย เราจึงเชื่อมั่นและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือครั้งนี้จะสามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจที่น่าตื่นเต้นในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ MOS Dental มีโครงการที่จะขยายธุรกิจออกไปสู่พื้นที่ทั่วจังหวัดกรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ในแผนการขยายจำนวนสาขาสำหรับปี 2562 และจะดำเนินการโดยทันตแพทย์อดิศร ผู้ประสบความสำเร็จด้านการสร้างผลกำไรให้กับคลินิกเปิดใหม่ ภายในระยะเวลา 6 เดือน

ทันตแพทย์อดิศร กล่าวเสริมว่า “จากการสนับสนุนโดย FDC ทำให้เราเชื่อมั่นว่า หลังจากที่ MOS Dental เข้าร่วมธุรกิจภายใต้ FDC แล้ว จะมีความพร้อมในการขับเคลื่อนกลยุทธ์เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในวงการทันตกรรมไทย รวมถึงการเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยและต้องการรับบริการด้านทันตกรรมอีกด้วย”

ทั้งนี้ ทาง FDC และ MOS Dental ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงฉลองการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และการประชุม
ทันตแพทย์ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ณ กรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 400 คน ประกอบด้วยผู้บริหารของ FDC และ MOS Dental ทีมงาน ทีมทันตแพทย์ และคู่ค้าทางธุรกิจ ภายในงานประชุม มร.วัทคินส์ และ มร.ล่วย จาก FDC และทันตแพทย์อดิศร จาก MOS Dental ได้กล่าวประเด็นสำคัญเกี่ยวกับองค์กร รวมถึงทันตแพทย์ระดับอาวุโสจากทั้งสองบริษัทได้มาร่วมแบ่งปันความรู้ แนวการปฏิบัติงานจากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นต้น

เกี่ยวกับ MOS Dental
มอสเดนทอลคลินิก (MOS มาจากคำว่า Miracle of Smile) คลินิกทันตกรรมที่มีคุณภาพสูง ปัจจุบันมีทั้งหมด 20 สาขาในจังหวัดกรุงเทพฯ ประกอบด้วยทีมทันตแพทย์กว่า 200 ท่าน ซึ่งประมาณร้อยละ 50 จากจำนวนทั้งหมดเป็นแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อมอบบริการที่มีคุณภาพสูงแก่กลุ่มเป้าหมายระดับกลาง ในทำเลใจกลางกรุงเทพฯ โดยมีทันตแพทย์ อดิศร หาญวรวงศ์ ทันตแพทย์ไทยผู้ก่อตั้งและบุกเบิกธุรกิจในปี พ.ศ. 2551

เกี่ยวกับ Family Dental Centre (FDC)
แฟมิลี่เดนทอลเซ็นเตอร์ ผู้นำธุรกิจการบริการด้านทันตกรรมภาคเอกชนอันดับ 2 ในประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันมีคลินิกจำนวน 18 สาขา
ในประเทศสิงคโปร์ ประกอบด้วยทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์กว่า 50 ท่าน โดดเด่นด้านการให้บริการที่มีคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ ด้วยการปฏิบัติงานด้านทันตกรรมที่ได้มาตรฐาน และการจัดอบรมงานด้านการบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องในคลินิก FCD ทุกสาขา เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและรับรองให้กับผู้เข้ารับบริการทุกคนว่าจะได้รับการบริการที่มีคุณภาพสูงและได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี
« Last Edit: August 26, 2019, 02:41:10 PM by MSN »