happy on August 18, 2019, 08:56:17 PM
"หนูเล็ก" หอบ "ลูก-สามี" เผยหลังมรสุมแพ้ท้องหนัก
พร้อมเคลียร์ใจ ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ หลังผิดใจกันนานหลายเดือน



หลังผ่านมรสุมมนุษย์แม่มาแบบหนักหน่วงจนคลอดลูกชายตัวน้อยวัยกำลังน่ารักออกมาให้ชื่นชม หนูเล็ก ก่อนบ่าย เลยขอควง เอก เอกวุฒิ สามี มาเปิดใจถึงอาการที่เคยแพ้ท้องอย่างหนัก พร้อมเคลียร์ประเด็นน้อยใจตลกสาวรุ่นพี่ ชมพู่ ก่อนบ่าย ที่เจ้าตัวก็ยังงงว่าโดนน้อยใจเรื่องอะไรกันแน่ ? ในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่องOne31 ที่มี ชมพู่ ก่อนบ่าย และ ท้อป ดาราณีนุช เป็นพิธีกร

ต้องถามถึงตอนแพ้ท้อง แพ้หนักมาก ?

หนูเล็ก : แพ้หนักมาก หนักจนโอเวอร์ จนบางคนบอกว่าโอเวอร์รึเปล่า
 

แพ้หนักขนาดไหน ?

หนูเล็ก : อย่างเช่นพี่นั่งคุยอยู่เนี่ย รำคาญมากเลย รู้สึกรำคาญ ไปให้ไกลๆเลย เห็นแก้วก็ไม่ได้รำคาญไปหมด เห็นนกบินมากจะปืนไปยิงมัน

เอก : เวลาเค้าแพ้ผมก็จะพูดให้เค้าผ่อนคลาย กลายเป็นว่าเค้ารำคาญอีก

หนูเล็ก : มีอยู่ช่วงนึงน้อยใจพี่ชมพู่ น้อยใจทุกคน

 
ฮอร์โมนคุณไม่ใช่แค่สวิงอยู่ในบ้าน ยังฟาดมาถึงเพื่อน พี่น้อง ทุกคนด้วยหรอ

ชมพู่ : เพิ่งได้มาฟังในรายการ ตัวคนโดนน้อยใจ ไม่รู้เรื่องเลย
 

คุณไปน้อยใจอะไรเค้า ?

หนูเล็ก :น้อยใจทุกคนเลย ไม่ใช่แค่พี่ชมพู่ คือเรารู้สึกว่าเราแพ้ท้อง ทำไมไม่มีใครไลน์มาหาเราเลย แค่ในกลุ่มเราส่งสติ๊กเกอร์ไปยังไม่มีใครทักเราเลย “หนูเล็กแพ้ท้องหนักมั้ย” ไม่มีสักคน เราคิดเลยไม่เล่นแล้วก่อนบ่ายฯ เหมือนเราไม่สำคัญ
 

ชมพู่กับหนูเล็กน่าจะเป็นคนสนิทกัน น้ำใจคุณจะไลน์ไปหาเค้าสักนิด ไม่มีเลยหรอ ?

ชมพู่ : มาพูดความรู้สึกอีกฝั่งนึง เราก็ติดตามน้องเราก็รู้ว่าน้องก็ลางาน น้องก็โพสต์ในอินสตาแกรมว่าใครจะติดต่องานมาตอนนี้อย่าไลน์มานะ เวียนหัวอ่านไลน์ไม่ได้ เราก็คิดว่าถึงขนาดอ่านไลน์ไม่ได้เลยหรอ แล้วชอบถ่ายภาพตัวเองแบบอ้วก ไม่มีแรง เราเลยรู้สึกว่าถ้าเราโทรไปจะมีแรงคุยกับเรามั้ย แล้วถ้าเราไปกวนเค้าเค้าจะโอเคป่าว แล้วช่วงที่เค้าน้อยใจหนูก็ไลน์ไปนะ เป็นยังไงบ้าง นี่ก็ไม่อ่าน เราก็คิดว่าหรือยังไม่พร้อมอ่านไลน์ก็เลยไม่ได้ไลน์ไปอีกเลย

หนูเล็ก : พี่เชื่อป่ะ ประมาณ 20 กว่าคนหนูบล็อกหมดเลย
 

เราต้องทนรับพายุอารมณ์ของภรรยา ตอยโต้อะไรบ้างมั้ย ?

เอก : ผมก็บอกว่าไม่มีอะไรหรอก เหมือนเรื่องพี่ชมพู่ ขนาดตัวเองยังเหม็นโทรศัพท์แล้วจะไปอ่านไลน์ได้ยังไง แล้วจะไปน้อยใจอะไรเค้า
 

ชมพู่ให้อภัยน้องมั้ย ?

ชมพู่ : พอได้คุยกันก็เข้าใจกันละ เข้าใจว่าน้องเป็นเพราะฮอร์โมนคุณแม่ ก็เป็นห่วงน้องเสมอ นี่ก็เป็นน้องที่เข้ามาทีหลังเรา แต่เราสอนเค้าทุกอย่าง เวลาเรามองเค้าจะมองเค้าเหมือนเราคือบ้านไม่มีตังค์ ต้องตะเกียกตะกายเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น เราก็ยังเห็นเค้าเหมือนน้องสาวเหมือนเดิม

หนูเล็ก :หนูอยากจะบอกว่าขอโทษนะคะ ดีใจที่เค้าและหลายคนเข้าใจ
 

ตอนนี้ดีขึ้นขนาดไหน เล่าหน่อย ?

เอก : พอคลอดปุ๊ป หายปั๊ปเลย เค้าจะมาโฟกัสกับลูก เห็นหน้าลูกจะมายิ้มมาหยอก

หนูเล็ก :  หายหมดเลย อาการเกลียดนก เกลียดคน รำคาญโน่น รำคาญนี่ เหม็นหน้าหายหมดเลย

พอน้องวินออกมาแล้ว แม่เลิกแพ้ ลูกแพ้แทน ?

หนูเล็ก : น้องคลอดออกมากินนมแม่ พอกินไปได้เดือนที่สอง เริ่มเห็นว่าตาบวม ผื่นแดงขึ้นเต็มหน้า เต็มตัวเลยไปหาหมอตรวจ เค้าแพ้แป้งสาลี แพ้ถั่วทุกชนิดที่มีเปลือกแข็ง แพ้ไข่ สมมุติวันนี้กินไข่เข้าไปต้องงดเป็นอาทิตย์เลย ต้องกินนมผสม แต่ก็ตาบวมอีกสรุปแพ้นมวัวด้วย นมปกติกินไม่ได้ ต้องกินนมสำหรับเด็กแพ้โดยเฉพาะ
 

พอเรามีลูกตอนเอาลูกเข้าเต้ามีความรู้สึกมองลูกยังไง ?

หนูเล็ก :  1 เดือน ไม่รู้สึกเลย เพราะไม่อยากให้นมแล้วมันเจ็บมาก พอเดือนที่สองเริ่มดีขึ้น พอเดือนที่สามเริ่มรู้สึกว่าที่เค้าบอกว่ามันมีควาสุขมันคืออันนี้
 

ฝั่งคุณพ่อได้ช่วยยังไงบ้าง ?

เอก : หมดช่วยหมดเลย ช่วยเลี้ยง ช่วยเปลี่นแพมเพิร์ส ตอนนดึกผมต้องทำแต่พอถึงเวลากลายเป็นว่าตื่นพร้อมกันสองคน ผมก็ต้องดูเค้าด้วยกลัวเค้าทำลูกหล่น เวลาผมเปลี่ยนแพมเพิร์สเค้าก็ตื่นมาดูด้วย
 

เหนื่อยมั้ย ?

หนูเล็ก : เหนื่อยนะคะ แต่มีความสุข แล้วไม่รู้สึกว่าเหนื่อยเลย ตั้งแต่เดือนแรกจนถึงตอนนี้ 5 เดือนแล้ว นอนวันนึงไม่ถึง 5 ชั่วโมงเพราะ กลางวันทำงาน กลางคืนดูลูก ส่วนอ้วนทำงานไปด้วย ตอบลูกค้าไปด้วย ส่งของด้วย ตอนส่งของก็พาน้องวินไปด้วยเลย
 

เรื่องเลี้ยงก็ว่ายากแล้ว แล้วเรื่องอาหารการกินดูแลยังไงเวลาออกไปข้างนอก

หนูเล็ก : เครียดมาก เวลาเราทำงานยิ่งเครียดไปใหญ่ อย่างทำงานเค้าเอาข้าวมาให้ แต่กินไม่ได้เพราะมีแป้งสาลี มีไข่ ก็ไม่กล้าบอกเค้า เกรงใจกลัวเค้าหาว่าเยอะ ก็เลยตัดสินใจบอกอ้วนว่า ขอหยุดให้นมก่อนได้มั้ย เพราะมันทำงานไม่ได้เลย มันเครียด
 

การจะให้นมลูกหรือไม่ให้นมลูกต้องขออนุญาตสามีเป็นเพราะอะไร ?

หนูเล็ก : เพราะว่าเราขออนุญาตตัวเองแล้ว แล้วมันไม่ให้

เอก : เวลาเค้าหยุดให้ เค้ามานั่งร้องไห้นะ
 

ให้กำลังใจเค้ายังไง ?

เอก : บอกเค้าว่าเอาเท่าที่ได้ อย่าไปฝืนอะไรมาก เดี๋ยวนี้มีวิวัฒนาการเยอะแยะที่จะเอาแทนนมแม่  เราให้ได้ก็คือให้ได้ อย่าไปเครียด

 

การเลี้ยงลูกก็ยังแอบทะเลาะกัน ?

เอก : มีครับ ทุกเรื่องที่เป็นเรื่องลูก ผมเป็นผู้ชาย บางครั้งเราไม่ละเอียด

 
เวลาทะเลาะกันจบยังไง  ?

หนูเล็ก : ก็เรามีกติกา

เอก :  10 นาทีหรือครึ่งชั่วโมงต้องหาย แล้วผมขึ้นแล้วลงช้า แล้วก็มาบังคับผมให้หายได้แล้ว ถ้าไม่หายช่วงแรกๆนะ ท้าเลิก











ถ้าเค้าเลิกขึ้นมาจริงๆทำไง ?

หนูเล็ก : ก็เลิก มันคือกติกา คุยกันแล้วว่า 1 ชั่วโมง หรือภายในวันนึง คือต้องหาย ถ้าไม่หายต้องเลิก
 

เคยอยากเตะหนูเล็กมั้ย ?

เอก : เคย บ่อยเลย แต่เราทำไม่ได้ เอาตรงๆนะ เรารักเค้า
 

เคยเห็นความน่ารักของคุณเอก ตอนนั้นเราไปไหว้พระฮ่องกงกันแล้วมีเล่นเกมส์ให้สารภาพว่าทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงอยากอยู่ข้าง ?

เอก : เค้าเป็นคนดีสำหรับผมเป็นคนน่ารัก ไม่เคยทำให้ผมเป็นห่วง เค้าจะมีแค่นิสัยอารมณ์ร้อนแค่นั้นเอง ผมจะไม่หมองในส่วนที่เค้าไม่ดี ส่วนที่เค้าดีมันเยอะกว่าที่เค้าไม่ดี
 

ทะเลาะกันบ้างดีกันบ้าง มีเวลาสวีทกันมั้ย ?

หนูเล็ก : คู่เราเป็นคู่ที่ไม่สวีทกันอยู่แล้ว
 

ไม่งั้นจะมีตัวน้อยมาได้ยังไง ตอนนั้นสวีทกันยังไงเล่าย้อนให้ฟังหน่อย ?

เอก : มันไม่ได้เป็นการสวีทแต่มันเป็นการวางแผนไว้

หนูเล็ก : ตอนนั้นวันเกิดหนู อยากมีลูก ก็คือผลิตลูกในวันเกิดหนู แต่ให้คลอดในวันเกิดเค้า เค้าถามว่ายากได้อะไร ก็บอกว่าอยากได้ดอกไม้ เค้าบอกว่าเอาอย่างอื่นดีกว่า
 

วางแผนขนาดไหนเรื่องการเรียน ?

หนูเล็ก : เรื่องการเรียนหนูคิดทุกวัน คือหนูอยากเอาข้อบกพร่องของหนู ภาษาไม่ได้เลย สังคมไม่มีเลย เหมือนเรียนจบมาไม่มีรุ่นพี่รุ่นน้อง จะไปปรึกษาเรื่องงานไม่มีเลย เราเห็นคนอื่นเค้ามีสังคมดีเราอยากให้ลูกมีตรงนี้ อยากให้ลูกได้ภาษา แต่จะไม่ยัดเยียดนะคะ แต่จะให้เค้าลองว่าชอบมั้ย
 

ตั้งใจไว้ขนาดไหน เรียนนานาชาติเลยมั้ย ?

หนูเล็ก : ก็ตั้งใจไว้ว่าแม่จะหาเงินส่งให้ลูกเรียนให้ดีๆหน่อย


ปูฟื้นฐานให้ลูกดีเลย ให้เรียนภาษาแน่นๆ กลัวเรื่องดราม่ามั้ย ว่าลูกดาราเลี้ยงแบบสปอย ลูกตลกก็โดนเยอะ ?

หนูเล็ก : จริงๆแล้วหนูก็โดน ซื้อของเยอะ ซื้อเสื้อผ้าเยอะไปไหน จริงๆแล้วอยากจะบอกว่าเราซื้อเพราะว่าเราสะดวก แล้วมันก็ไม่เกินกำลังเราค่ะ ถ้าเรามีกำลังแค่นี้แล้วเราไปซื้อเวอร์มันก็ไม่ใช่ คือทุกอย่างที่เราทำอยู่มันไม่เกินกำลังค่ะ ส่วนที่บอกว่าจะกลัวดราม่ามั้ยเลี้ยงลูกสปอย หนูขอบอกเลยค่ะว่าน้องวินจะไม่โดนสปอยแน่นอน นี่ขนาดสามเดือนหนูตีแล้วนะ เวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมถีบๆ งองแงไม่ให้ใส่หนูตีเลย

 
ลูกเรากะจะให้เป็นเน็ต ไอดอล เลยมั้ย ?

หนูเล็ก : ไม่เลยค่ะ ที่หนูโพสต์ไปเนี่ย แม่หน้าซกมกมากเพราะหนูต้องเลี้ยงลูกตลอดเวลา เราอาบน้ำให้ลูกเสร็จ ลูกก็น่ารักก็ถ่ายรูปลูก เก็บไว้ให้เค้าดูตอนโตใส่ #พี่วินก่าก๊าน้อย เพื่อให้เค้าดู ส่วน IG ไม่ต้องไปทำให้เค้าหรอก พอโตขึ้นเค้าทำของเค้าเอง


วันนี้อยากจะพูดอะไรกับเค้า ถ้าวันนึงน้องวินได้ดูเทปนี้ ?

เอก : กว่าเค้าจะโตได้ พ่อกับแม่ผ่านอะไรมาบ้าง อยากให้เค้ามาดูแล้วก็คิดแล้วก็เป็นคนดี ไม่ทำให้พ่อแม่เดือนร้อน ทำให้เป็นที่รักของทุกๆคน

หนูเล็ก : รู้สึกว่าโชคดีจังเลย โชคดีตั้งแต่มีสามีดีแล้ว พอมีลูกก็รู้สึกโชคดีจังเลยที่ลูกเลี้ยงง่ายมาก เค้าน่ารักอยากจะบอกเค้าว่าแม่รักน้องมาก หัวใจนี้มอบให้ใครอีกไม่ได้แล้ว แม้กระทั่งมอบให้พ่อ แม่ก็ให้ลูกหมดแล้วของพ่อ หัวใจไม่มีให้พ่อเลย มีแต่ให้ลูกคนเดียว โตขึ้นต้องเป็นคนดี ต้องดูแลคนที่มีพระคุณของหนูด้วย


พ่อกับแม่บอกรักกันมั่ง ?

หนูเล็ก : ไม่มีหัวใจให้พ่อ แต่มีจิตใจที่รักพ่อคนเดียวเหมือนกัน หนูบอกเค้าตลอดว่าหนูรักเค้ามาก ไม่สามารถรักใครได้อีก เค้าแทนพ่อ แทนแม่ แทนพี่ แทนน้อง ได้ทุกอย่าง คนอื่นอาจจะไม่รู้ เรารู้ว่าคนๆนี้ทำเพื่อเราทุกอย่างจริงๆ

เอก : เค้าเป็นคนน่ารัก แต่แค่เวลาโมโหเท่านั้น แต่น้อยครั้งที่เค้าจะโมโห ผมจะไม่ค่อยพูดกับเค้า แต่จะบอกเค้าว่าผมรักเค้าและทำทุกอย่างเพื่อเค้า


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.35-14.35น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ สามีและลูก
https://www.youtube.com/watch?v=PS03eSecDVY&feature=youtu.be

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PS03eSecDVY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PS03eSecDVY</a>









« Last Edit: August 18, 2019, 09:11:40 PM by happy »