happy on August 16, 2019, 07:27:45 PM
เปิดตัวกล้องบันทึกภาพแบบหน้า-หลังสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ Bigbike
รุ่น Mio Mivue M760D ครั้งแรกในประเทศไทยที่บูธงาน Big Motor Sale 2019


                    มีโอ้ ผู้นำด้านกล้องติดรถยนต์ชั้นนำของโลกเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่สำหรับติดรถมอเตอร์ไซด์ หรือ Rider Dash cam รุ่น Mio Mivue M760D ครั้งแรกในประเทศไทย เจาะตลาดมอเตอร์ไซด์ Bigbike โดดเด่นด้วยฟังก์ชันที่สามารถบันทึกภาพขณะขับท่องเทื่ยวและเสริมความปลอดภัยในการขับขี่  คาดสิ้นปียอดขายเตะ 10,000 เครื่อง และคิดเป็นรายได้ราว 60 ล้านบาท

                    นายสรัณย์ ธีรวชิกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไฮเทค ไมโคร ซิสเท็ม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกล้องติดรถยนต์ไฮเอ็นหลายยื่ห้อ เปิดเผยว่า สถานการณ์ภาพรวมตลาดกล้องติดรถยนต์ในปีนี้มีการเติบโตอยู่ที่ ประมาณ 10-15% ตามยอดขายรถยนต์ที่สูงขึ้น คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมาตลาดกล้องติดรถยนต์ในประเทศไทยมีเพียง 20-25% ของรถยนต์ใหม่ หรือมีมูลค่าราว 300 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยบวกที่ส่งผลให้เติบโต จากยอดขายรถยนต์ที่สูงขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคหันมาซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีแบรนด์และคุณภาพสูงขึ้นแทนที่จะซื้อสินค้าราคาถูกจากจีนที่มีคุณภาพต่ำกว่า รวมทั้งหลังการประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีประกาศให้บริษัทประกันต้องลดเบี้ยประกันให้ 5-10% ในปีที่ผ่านมายังเป็นปัจจัยสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง


นายสรัณย์ ธีรวชิกุล

                    ล่าสุดเปิดตัวกล้องติดหน้า/หลังรถมอเตอร์ไซด์หรือแดชแคม รุ่น Mio Mivue M760D (Detachable GPS Rider Dash cam) ซึ่งเป็นกล้องหน้า/หลัง ที่มีดีไซน์สวยหรูไม่มีหน้าจอแสดงผล มีไวไฟในตัวโดยสามารถเชื่อมต่อกับมือถือ ตั้งค่าการทำงานของกล้อง ดูไลฟ์สด ดาวน์โหลด แชร์วิดีโอ ในกล้องผ่านแอพพลิเคชั่นโดยไม่ต้องดึงการ์ด SD ออกมาบันทึกพิกัดทุกการเดินทางและความเร็วด้วย Built-in GPS/เลนส์หน้าหลังมุมกว้าง 130 องศา อีกหนึ่งจุดเด่นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉิน ผู้ใช้สามารถกดปุ่มบันทึกฉุกเฉิน ส่งไฟล์วีดีโอเข้ามือถือทันที /หรือถ้ามีการชน (G sensor ทำงาน) ไฟล์วีดีโอที่ชนจะถูกโอนเข้ามือถืออัตโนมัติ

                    อีกทั้งยังมาพร้อมกับความจุด้วยเมมโมรี่ 32 กิ๊กกะไบท์ (GB) รองรับสูงสุด 128 กิ๊กกะไบท์  อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญสำหรับ Mio Mivue M760D ซึ่งใช้เลนส์ Sony Starvis ใหม่ล่าสุด มีความละเอียดมากทำให้แม้ขับเร็วก็เห็นป้ายทะเบียนรถหน้าได้ชัดตอนกลางคืนและมีความสว่างพิเศษกว่ากล้องทั่วไป ตัวกล้องมีรูรับแสง กว้าง F1.6  พร้อม Super night mode ภาพตอนกลางคืนสว่างกว่าปกติ 4 เท่า นอกจากนี้กล้องมีโอ้ ยังเป็นแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่มีการอัพเดท firmware ใหม่ๆ ในรูปแบบออนไลน์ (OTA) ผ่าน App Mivue Pro โดยไม่ต้องถอด SD card หรือเครื่องนำมาอัพเดท firmware ฟรีตลอดการใช้งาน


                    ผลิตจากวัสดุพรีเมี่ยม ป้องกันหลายระดับชั้น กันน้ำและกันฝุ่น IP67 เคลือบกันการเกิดฝ้าหมอก พร้อมเดินทางไปกับคุณไม่ว่าจะมีลมหรือฝน พื้นผิวโลหะสีดำด้านมีความโค้งมนดูเรียบง่าย และยังสามารถปรับมุมภาพได้อย่างอิสระด้วยการหมุนแบบ 360 องศา กล้องมีขนาดกะทัดรัดทำให้ติดตั้งตามจุดต่างๆ ได้ง่าย เป็นกลุ่มสินค้าระดับกลาง-บน  มีราคาจำหน่าย 13900 บาทรวมบริการติดตั้ง นอกจากนี้จุดเด่นของกล้องติดรถยนต์ Mio ทุกรุ่น คือ คุณภาพและความทนของสินค้าจึงเป็นแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่รับประกันสินค้าถึง 3 ปี 

                    สามารถมาสัมผัสนวัตกรรมของ Mio Mivue M760D ได้ในงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2019 (Big Motor Sale 2019) ที่ Hall 105 บูธ B8-B9 ศูนย์การประชุมฯ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. นอกจากนี้ภายในบูธยังมีนวัตกรรม และกิจกรรมมากมาย  ดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บ.ไฮเทค ไมโคร ซิสเท็ม จำกัด (HMS Thailand) โทร. 02-045-0215  หรือ www.mio.com/th และLINE : @miothailand  Facebook : fb.me/mio.dvr   

                    “การทำตลาดของแบรนด์มีโอ้ (Mio) ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเราเน้นทำการตลาดกับกลุ่มตลาดกลางและบน ส่งให้โชว์รูมรถยนต์ค่ายยุโรปส่วนใหญ่เลือกและมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา เนื่องจากมีการติดตั้งกล้องแบบหน้า/หลัง และมีการบันทึกภาพขณะดับจอดรถ ติดตั้งแบบซ้อนสายภายในทั้งหมด และยังมีฟังก์ชั่นที่ลูกค้าชื่นชอบและใช้งานง่าย  พร้อมยังมีการเตือนกล้องตรวจจับความเร็วตำรวจที่มีข้อมูลปัจจุบันกว่า 400 แยกและสามารถอัพเดทฟรีตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ทำได้ พร้อมยังกล้ารับประกันสินค้าถึง 3 ปี” นายสรัณย์ ธีรวชิกุล กล่าว


                    ในครึ่งปีหลังทางบริษัทฯ จะทำตลาดระดับกลางมากขึ้นโดยได้มีสินค้าหลากหลายรุ่นและราคามากขึ้น และเจาะเซ็กเมนต์ใหม่คือกลุ่มรถมอเตอร์ไซด์แบบ Bigbike  โดนเน้นการโปรโมท ผ่านสื่อออนไลน์/ออฟไลน์ และการออกงานแสดงสินค้ามากขึ้น โดยจะเน้นที่การสร้างความแตกต่างระหว่างสินค้าแบนรด์ที่มีคุณภาพ กับสินค้ากล้องจีนราคาถูก ที่มีปัญหาคุณภาพ เรื่องความร้อน แบตเตอรี่บวม ตัวยึดหลุดร่วงง่าย ผ่านสื่อออนไลน์ในช่องทางต่างๆ  ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีอยู่ที่ 10,000 เครื่อง และคิดเป็นรายได้ราว 60 ล้านบาท

                    “จากแผนการดำเนินงานที่จะขยายตลาดในกลุ่ม B2B โดยร่วมกับค่ายรถยนต์ ตอนนี้มีค่ายรถยนต์ 2 ค่ายแล้วที่นำสินค้า Mio ไปขายในโชว์รูม และ จะมีความคืบหน้าอีก 2-3 ค่ายในเร็วๆ นี้  สำหรับช่องทางการทำตลาดผ่าน B2C ตอนนี้สินค้าได้มีการวางขายกว่า 50 ร้านค้าในกรุงเทพ และ 30 ร้านค้าในต่างจังหวัด โดยส่วนใหญ่เป็นร้านเครื่องเสียง,ร้านประดับยนต์ ร้านติดฟิล์ม, ร้านไอทีต่าง ๆ และออนไลน์ เช่น ช้อปปี้, ลาซาด้า” นายสรัณย์ ธีรวชิกุล กล่าว

                    ทั้งนี้บริษัทฯ ได้สิทธิในการจำหน่ายสินค้าแบรนด์มีโอ้ (Mio) จากไต้หวัน ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือ MiTec-Synnex group) ดำเนินธุรกิจหลากหลายที่ครอบคลุมธุรกิจด้านเน็ตเวิคท์ อาหาร เคที และอุปกรณ์ไอที ยอดขาย ณ ปี 2017 อยู่ที่ 1 ล้านล้านบาท ปัจจุบันมีส่วนแบ่งทางการตลาดกล้องติดรถยนต์ภายใต้สามแบนรด์(Mio , Navman,และ Magellan) มากที่สุดในโลก โดยผลิตกล้องติดรถยนต์และอุปกรณ์นำทางแล้วมากกว่า 50 ล้านเครื่อง