happy on August 12, 2019, 08:12:39 PM
“หม่อมเอ็ม” ศัลยกรรมปรับรูปหน้า อดีตโดนเหยียด หน้าส้นตีน!?


หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม "อรรถพล เทศทะวงศ์” หรือ “หม่อมเอ็ม” ได้ตัดสินใจผ่าตัดขากรรไกร ที่ทำให้มีปัญหาคางยื่น รูปหน้ายาวผิดปกติ และตอนนี้รูปหน้าของเจ้าตัวนั้นได้กลับเข้ามาอยู่ในรูปทรงปกติแล้ว แถมยังดูดีมากๆ อีกต่างหาก

ล่าสุด หม่อมเอ็ม ควงหวานใจ น้องปลา มาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ บุ๋ม ปนัดดา เป็นพิธีกร ถึงการผ่าตัดขากรรไกรในครั้งนี้

คุณรู้สึกยังไงบ้างที่คนแชร์รูปคุณเยอะแยะมากมาย?
หม่อมเอ็ม : ผมแปลกใจมากกว่า ตอนแรกที่เราจะรับการผ่าตัดเราไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจเยอะขนาดนี้ ถามว่าผมมีความตั้งใจจะผ่ามานานหรือยัง คือผมอึดอัดมานานแล้ว ส่วนใหญ่คือเรื่องของสุขภาพ เรื่องการเคี้ยว การกิน มันเป็นปัญหากับเรามาตั้งแต่ช่วงอายุ 12-13 ปี ช่วงนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเลยว่าหน้าเราผิดรูป แล้วหลังจากนั้นมาก็จะเป็นความผิดปกติเกี่ยวกับขากรรไกรมาตลอด

อยากให้เล่าขั้นตอนผ่าตัดแบบละเอียด?
หม่อมเอ็ม : ก่อนอื่นเราต้องไปปรึกษาหมอฟัน เพราะเป็นโครงสร้างของฟัน ตอนแรกเราก็มีฟันล่างค่อมฟันบน ซึ่งเราไม่สามารถจัดฟันอย่างเดียว หรือเราต้องการอยากให้ฟันเป็นปกติเนี่ย มันไม่สามารถที่จะทำได้ขนาดนั้น เพราะมันจะทำให้รูปหน้าเรายาว

แล้วราคาค่าผ่าตัดแพงไหม?
หม่อมเอ็ม : ค่าผ่าไม่ได้แพงมาก แต่ว่ามันจะเป็น 2 ส่วน ส่วนทันตกรรม ติดเครื่องมือ เรื่องฟันโครงสร้างให้มันเรียบร้อย แล้วเรื่องของการผ่าตัด รวมแล้วก็ 2 แสน

ทำไมถึงตัดสินใจผ่าตอนอายุ 30 ปี?
หม่อมเอ็ม : ผมศึกษาเรื่องนี้มานาน ตั้งแต่ช่วง 20 กว่า แต่ว่าตอนนั้นเราไม่ค่อยมีเวลา เหมืออะไรๆ ยังไม่ลงล็อก คือจัดฟันไว้เรียบร้อยแล้ว แต่มีงานออกมาเราก็ต้องถอดเครื่องมือออกแล้วมีงานต่อเนื่องมาเรื่อยๆ เราก็ต้องทำงานก่อน การผ่าตัดระยะเวลาการพักฟื้นมันแล้วแต่เคส บางเคสก็นาน แต่ของผมดีหน่อยฟื้นเร็ว ประมาณ 2 อาทิตย์นิดๆ









ขั้นตอนการผ่าตัดมันขนาดไหน?
หม่อมเอ็ม : ผมเอาเข้าไป 6 มิล ใช้เวลาผ่าตัด 3 ชั่วโมง ความรู้สึกแรกหลังผ่าตัดผมลืมตามาเห็นหน้าแม่ รู้สึกโชคดีที่ลืมตาแล้วยังอยู่บนโลกนี้อยู่ แต่จริงๆ เป็นความกลัวที่คิดไปเอง ตอนก่อนผ่าเรารู้สึกกลัว แต่พอทุกอย่างมันผ่านไปเราหลับก็ไม่รู้เรื่องอะไรแล้ว หลังผ่าตัดก็กินพวกอาหารเหลว ใช้ไซริ้งดูดแล้วฉีดเข้าไปให้มันซึมไปตามกระพุ้งแก้ม คือเอาเป็นว่ากินกันตาย ผมขยับปากไม่ได้เลย

เมื่อกี้เขาพูดว่าคอยเอาไซริ้งฉีดเข้าไปในกระพุ้งแก้ม เราต้องดูแลอย่างนั้นเลยไหม?
น้องปลา : ใช่ค่ะ คอยทำอาหารแล้วไปกรองให้ละเอียดให้เป็นน้ำ


ทุกวันนี้สื่อลงเอ็มหล่อขึ้น ห่วงแฟนไหม?
น้องปลา : ก็ธรรมดานิคะ

ตอนเด็กๆ โดนล้อ?
หม่อมเอ็ม : โดนทั้งล้อหน้า ล้อหลังเลยครับ บางทีเขาจะเรียกเราว่าไอ้หน้าส้นตีน ตอนนั้นเราอยู่ในสถานะตัวโจ๊ก เราเป็นตลก คือถ้ามีคนมาพูดแบบนี้กับคุณ ยังไงก็มีคิดในใจบ้างแหละ แต่ว่าเราเองไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดเขา ตามสถานะการณ์เราก็สนุกสนานไป แต่พอเรากลับมาบ้าน เราจะรู้สึกว่าเอะ...รู้สึกติดใจ แล้วเราจะเจออยู่เรื่อยๆ เราไม่ชอบ แต่เราพูดไม่ได้ เราก็ได้แค่มาพิจารณาตัวเราว่าเราแปลกขนาดนั้นเลยหรอ หรือสิ่งที่เราเป็นมันผิดปกติขนาดนั้นเลยหรอ นอกจากคำนั้นก็มี หน้ามึงยาวเป็นทางด่วนเลย หลายอย่าง คือมันโอเค มันสนุกปากคนอื่น แต่ข้างในรู้สึกมาตลอด บอกตรงๆ ว่ามีปมเรื่องนี้มาตลอด แล้วคนที่มีภาวะแบบผมก็จะเจอเรื่องนี้เยอะมาก

ณ วันนี้พอเราได้เคลียร์สิ่งที่โดนล้อมาตั้งแต่เด็กเคลียร์ปมวันนี้เลยหรือเปล่า?
หม่อมเอ็ม : ก็คงเป็นแบบนั้น เรารู้สึกว่าต่อจากนี้คงไม่มีใครมาพูดกับเราแบบนั้นได้แล้ว แล้วเราก็มีสุขภาพที่ดีขึ้น แล้วก็มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

คุณแม่ป่วยเป็นอะไรบ้าง?
หม่อมเอ็ม :เป็นหลายอย่างเลยครับ เบาหวาน ความดันหัวใจ เป็นกรรมพันธุ์ของแม่ด้วย แล้วก็ล่าสุดเพิ่งตรวจเจอมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะหนักอยู่ ผมก็รู้สึกแย่ ส่วนตัวดูแลแม่มาตลอดแล้วก็ให้แม่ทุกอย่าง ตอนนี้แม่อยู่ต่างจังหวัดรักษาตัวอยู่ สภาพร่างกายแม่ตอนนี้อ่อนแอมีพี่สาวดูแลอยู่


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.35-14.35 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ : หม่อมเอ็ม อรรถพล
https://youtu.be/BmWxoWM7-iQ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BmWxoWM7-iQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BmWxoWM7-iQ</a>