happy on August 12, 2019, 07:56:58 PM
“วิลลี่-เยลหลี” เปิดเส้นทางความรักจากเกลียดหน้ากลายเป็นรัก-เผยวิธีรับมืภรรยาเข้าสู่วัยทอง


เป็นอีกหนึ่งครอบครัวอารมณ์ดี สำหรับ วิลลี่ แมคอินทอช กับภรรยาคนสวย เยลหลี ที่ตอนนี้ทั้งคู่ครองรักกันมานานถึง 24 ปี แต่ก่อนหน้าที่จะมาเป็นครอบครัวเดียวกันและรักกันแบบนี้ ทั้งคู่เคยไม่ชอบหน้ากันมาก่อน

ล่าสุด วิลลี่ ควง เยลหลี มาเปิดใจถึงเรื่องราวความรักผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ, นุ้ย สุจิรา และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร


เจอกันครั้งแรกบนเรือยอร์ชกี่ปีมาแล้ว?
วิลลี่ : น่าจะประมาณ 30 กว่าปี เพราะ 18-19 เจอกัน
เยลหลี : เขาก็ชวนไปกินข้าวด้วยกันกับเพื่อนๆ เราก็ได้


แต่เขาพูดในสิ่งที่เราไม่ประทับใจ?
วิลลี่ : เรื่องมันมีอยู่ว่าเด็กอายุ 18-19 อยู่ขอบเรือมองนางแบบอยู่ข้างล่าง เพื่อนนอกวงการบอกว่าโชคดีจังได้เข้าวงการอยู่กับคนสวย คนหล่อหมดเลย ไม่เป็นไรหรอกเดี๋ยวก็จีบให้หมดเลยทุกคน พอพูดไปปุบเกี๋ยวเสร็จผมหมดแล้วหันไปเยลหลียืนกำลังจะมาถามว่าจะไปกินที่ไหน หลังจากวันนั้นไปสายตาที่มองผมมีแต่ความดูถูกว่าเป็นผู้ชายที่ไม่มีความจริงใจ

เยลหลี : ผู้หญิงทุกคนกลัวผู้ชายเจ้าชู้ แล้วมาพูดแบบนี้เราก็ไม่เชื่อใจสิ และหลังจากนั้นก็ต้องเจอกันต้องถ่ายแบบ ฉันเกลียดผู้ชายคนนี้มากเลย


แล้วทำยังไงถึงหันมามองผู้ชายคนนี้?
เยลหลี : ใช้เวลา ปีแรกที่เรารู้สึกว่าไม่ใช่ ประมาณ 3-4 ปีหลังจากนั้นต่างคนก็ต่างใช้ชีวิตก็มาเจอกันและเป็นเพื่อนกัน ตอนเราเป็นเพื่อนกันก็รู้ว่าจริงๆ แล้วปากอย่างเดียว

วิลลี่ : สุดท้ายพอเขาเกลียดเราปุ๊บ เราเริ่มร่วมงานกันไป เรามาในฐานะเพื่อน แผนแรกเราบุกตรงไปไม่ได้แล้ว เราก็มาแผนสองเป็นเพื่อนกัน ถามว่าใครเป็นคนมาขอเป็นแฟนก่อน ผมขอเขาสองรอบ เขาบอกยังไม่พร้อม ยังไม่ใช่เวลานี้


เยลหลี : รอบแรกเขาขอเราก็บอกว่าไม่ รอบสองเราเพิ่งเลิกกับแฟน ก็บอกว่ารอนิดนึง เราก็ไปเมืองนอกไปเรียนหนังสือ


วิลลี่ : เหมือนงอนเราแล้วหนีไปต่างประเทศ ไม่มีเขาก็จะไปเรียนหนังสือ แล้วเราก็ทำงานเก็บตัง ซื้อตั๋วเครื่องบิน บินตาม ของของเรายังไงก็ต้องเป็นของของเรา พอไปถึงเพื่อนเขามารับ ผมไปบอกเขาว่าตกลงจะเป็นแฟนหรือไม่เป็นแฟน ถ้าตอบตกลงเป็นแฟนเดี๋ยวกลับกรุงเทพจะบวชแล้วนะ


เยลหลี : ไม่คุณไม่ได้บอกแบบนี้ ก็คุยกันอาทิตย์หนึ่งตอบตกลงเป็นแฟน ทีนี้เขาบอกมีข่าวร้ายมาบอก ฉันจะไปบวช 3 เดือน เราก็โอเค 3 เดือนไม่เป็นไร จาก 3 เดือนเป็น 6 เดือน


แล้วได้ประกาศให้รู้ตอนไหนว่าเป็นแฟนกัน?
วิลลี่ : ผมเป็นคนแรกที่ประกาศว่านี่แฟนผมครับ

เยลหลี : ผู้ใหญ่ไม่มีใครรู้เลย เขาถ่ายละครรักเดียวของเจนจิรา ไปหัวหิน เขาเอาเยลหลีไปแล้วทุกคนก็งงว่าเยลหลีมายังไง แล้วมากับวิลลี่อีก ทุกคนตกใจ พอประกาศหลังจากนั้นฉันก็ตายสิ ไปตลาดไม่ได้ไปไหนไม่ได้ ไปช้อปปิ้งไม่ได้ โดนด่า เพราะเมื่อก่อนเขาเป็นคู่จิ้นกับหมิว ขึ้นรถด้วยกันอยู่ในปั้มน้ำมัน เดี๋ยวจะฟ้องหมิว กว่าคนจะยอมรับนานมาก


ตอนนั้นพี่เยลหลีลำบากมากไหม?
เยลหลี : โหลำบาก เพราะว่าคนในวงการก็ตกใจว่าทำไมต้องประกาศ อันนี้ผิดมากไม่ควรพูด ทุกคนคิดว่าเป็นความผิดของเรา คือฉันไม่ได้ขอเลย

วิลลี่ : ฉันไปบวชมา ฉันต้องบอก









พี่วิลลี่ต้องรับมือกับอาการวัยทองอันนี้จริงไหม?
วิลลี่ : คุณเข้าใจไหมวัยทองของผู้หญิง เรากว่าจะมีลูกได้ เจอฮอร์โมนฉีดเข้าไปกว่าจะได้ 27 ครั้ง ทุกวันนี้มีผลแล้ว พอวัยทองฮอร์โมนขึ้นๆ ลงๆ บางวันเหงื่อไหล เหงื่อแตกท่วมตัว

เยลหลี : เป็นหนักมาก ไปหาหมอ เพราะไม่ไหวแล้ว เหงื่อออกเยอะมาก อล้วก็นอนไม่หลับ นอนไม่ได้ เริ่มเหนื่อยมาก ไปหาหมอ หมอให้ฮอร์โมนมากิน

วิลลี่ : พอกินฮอร์ไปได้ 2-3 วัน เดินสวยกันหน้าห้องน้ำ

เยลลี่ : ทำไมเหม็นอะ ปากเหม็นมากเลย


วิลลี่ : เหม็นผัว พึ่งจะแปลงฟัน อาบน้ำเสร็จ แล้วคิดดูผมต้องเจออะไร แล้วอาการแบบนี้คิดว่าตอนที่เขาตั้งท้องโหดแล้วนะคือต้องเอาหมอหุงข้าวไปที่จอดรถ เมื่อก่อนเหม็นข้าว


แล้วมีทะเลาะกันหนักๆ ไหม?
วิลลี่ : มีเรื่อยๆ แต่ว่าเราจะไม่หลับ ไม่นอนจนกว่าจะเคลียร์กัน

เยลหลี : มันก็มี แต่ช่วงนี้มันจะหนักนิดนึง เพราะเราวัยทอง เหนื่อย อายุมากแล้ว ตั้งแต่เราคบกันถ้ามีปัญหาอะไรต้องคุยกัน ไม่ปล่อยให้ข้ามคืน


วิลลี่ : เหนื่อย เพราะอะไรรู้ไหม คือเราตกลงกันว่าจะไม่นอนจนกว่าจะเคลียร์ นี่เวลาโมโหเดินหนี เราก็เดินตามเหนื่อยมาก


พี่วิลลี่ชอบมูเตลูมากเลยใช่ไหม?
วิลลี่ : ผมต้องทำให้หมด เขาน่าจะพูดถึงเรื่องฮวงจุ้ยบ้าน คือผมทำหลายรอบ คือหน้าพี่ออกฝรั่งแต่พี่เป็นกวางตุ้งเป็นจีนกับสกอตแลนด์


พี่หลงไหลในมูเตลูแค่ไหน?
วิลลี่ : ผมอยากจะทำให้มันจบ
เยลหลี : อันนั้นตั้งแต่แต่งงาน ก่อนแต่งงานก็เริ่มทำรายการฮวงจุ้ย แต่งงานก็แบบในชุดต้องใส่สีชมพูนะ คือทุกอย่างไชนิสหมดเลย มาแบบฮวงจุ้ย

วิลลี่ : คือบ้านอ่ะ ฮวงจุ้ยมันมียุคของมัน พอเปลี่ยนยุคเปลี่ยนทิศ พอเปลี่ยนทิศกำลังมันหมดต้องหมุนบ้าน ในยุคนึงเราทำแบบเราทำได้เราทำ อันที่ทำไม่ได้ ไม่สวย ไม่ทำ จนครั้งสุดท้ายเยลหลีบอกเลยว่าเท่าไหร่ก็ว่ากันไปนะ แต่เอาให้มัน 100 เปอร์เซ็นต์สักที มันพึ่งเสร็จไปปีครึ่งนี่เอง

เยลหลี : ห้องเสื้อผ้าตอนนี้เป็นห้องนอนพี่วินซะแล้ว เราต้องเสียสละ

วิลลี่ : คือตำแหน่งที่เรานอนมันมีผลกับชีวิตเรา เงินจะเข้าทางไหน นอนทิตไหน ลูกอยู่ตรงไหนมีผลกับเราหมด ทุกวันนี้พี่บังอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดแต่ก็อยู่ในการนอนของกรรมกร พี่ต้องทำงานหนัก ทำงานเยอะ ปฏิเสธงานไม่ได้


จริงไหมพี่ชอบหลอกพี่เยลหลีไปเที่ยวที่เสี่ยงๆ แล้วหวังเงินประกัน?
วิลลี่ : พี่มีความรักกับเยลหลี เพราะเขาเป็นผู้หญิงที่แบบไปไหนไปด้วย ตอนแรกเรารู้ว่าเขาไม่ชอบหรอก เขาเป็นผู้หญิง เขาเป็นนางแบบ เขาชอบสวยๆ

เยลหลี : เป็นนางแบบห้ามโดนแดด ต้องระวังห้ามขาหัก ห้ามช้ำ อยู่กับคนนี้หรอ ดำน้ำเราเกลียดมากเลยดำน้ำ ก็ต้องไปเรียน เพราะเขาอยากไปเที่ยว


มีอะไรบ้างที่เสี่ยงๆ?
วิลลี่ : โดดร่ม

เยลหลี : ต้องบอกก่อนว่าทุกคนเขาไปโดดแบบนี้ที่นิวซีแลนด์อากาศดี แล้วเราสองคนคุยกันว่าอยากทำอันนี้ เยลหลีบอกหรอน่ากลัวมากเลยนะ เขาบอกทำเถอะๆ เราก็โอเค ทำที่ไหนลพบุรี เขาเป็นคนที่ชวนไปแต่คนแรกที่โดดคือเยลหลี


อยู่กันมาเป็น 30 ปีแบบนี้มีอารมณ์เบื่อกันบ้างไหม?
วิลลี่ : มีทุกวันเลย แต่ว่ามันต้องปรุงแต่งชีวิต ถามว่าใครเบื่อใคร คือเขาเบื่อผม


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.35-14.35 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ : วิลลี่-เยลหลี
https://youtu.be/sXwAHC-cJG4

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=sXwAHC-cJG4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=sXwAHC-cJG4</a>