happy on August 04, 2019, 04:50:31 PM
"Kaidee ค้นหาสินค้าง่ายและโดนใจมากขึ้น ส่งยอดสะพัด 22,000 ล้านบาทในครึ่งปีแรก"


                    นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร / เฮดโค้ช Kaidee เผยข้อมูลการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Kaidee ในครึ่งปีแรกของปีพ.ศ. 2562 ที่เพิ่งผ่านไปว่า “เพื่อตอบรับความต้องการของผู้ใช้งาน Kaidee เราจึงมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงระบบในหลายส่วนในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ส่งผลให้มีจำนวนการเข้าชมกว่า 144 ล้านครั้งจากผู้ใช้งาน 15 ล้านคน มีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 22,000 ล้านบาท จาก 7 แสนรายการประกาศที่ขายได้ที่ Kaidee ซึ่งหากนับเฉพาะรายการประกาศใหม่ที่มีเข้ามาก็มีจำนวนสูงถึง 3.7 ล้านรายการประกาศ เฉลี่ยแล้วจะมีของขายได้ที่ Kaidee หนึ่งชิ้นในทุกๆ 22 วินาที

โดยหมวดหมู่ที่ขายดีที่สุดใน Kaidee 5 อันดับแรกได้แก่

1.เสื้อผ้าแฟชั่น   ปิดการขายได้กว่า   69,000 รายการ

2.มือถือ แท็บแล็ต   ปิดการขายได้กว่า   62,000 รายการ

3.มอเตอร์ไซค์   ปิดการขายได้กว่า   58,000 รายการ

4.เครื่องใช้ไฟฟ้า   ปิดการขายได้กว่า   50,000 รายการ

5.คอมพิวเตอร์   ปิดการขายได้กว่า   38,000 รายการ




และเดือนที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด คือ เดือนพฤษภาคม ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 5 พันล้านบาท”
ทั้งนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจจากผู้ใช้งาน Kaidee ในครึ่งปีแรกของพ.ศ. 2562
ดังต่อไปนี้

10 หมวดหมู่ที่มีคนลงขายสินค้ามากที่สุด

1.เสื้อผ้าแฟชั่น

2.มอเตอร์ไซค์

3.กระเป๋า

4.พระเครื่อง

5.อุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสวน

6.เครื่องใช้ไฟฟ้า

7.รองเท้า

8.ของสะสม

9.มือถือและแท็บแล็ต

10.รถยนต์


10 สินค้าที่มีคนค้นหามากที่สุด

1.แอร์ และแอร์เคลื่อนที่

2.รถ และรถยนต์

3.PCX

4.ตู้เย็น

5.บ้าน

6.ที่ดิน

7.Rolex   

8.Coach

9.Gucci   

10.Apple watch


                    นอกจากข้อมูลการใช้งาน Kaidee นายทิวายังได้กล่าวถึงในส่วนของการพัฒนาการให้บริการว่า “เรายังมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการให้บริการของเราให้ดียิ่งขึ้น โดยมีการปรับปรุงโครงสร้างภายในแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มความเร็วในการเรียกดูสินค้าต่างๆ ให้เร็วขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบจากปีก่อน อีกทั้งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการตรวจสอบประกาศเพื่อสร้างความมั่นใจในทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย และเราได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกหลายตัวเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานของเรา เช่น เมนู “บันทึกการค้นหา” ที่ผู้ใช้งานสามารถบันทึกคำที่ใช้ค้นหาสินค้าบ่อยๆ ได้โดยไม่ต้องพิมพ์ทุกครั้ง และจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับคำที่บันทึกไว้เข้ามาใหม่

                    ในส่วนของ RodKaidee เองก็มีการตอบโจทย์ผู้ใช้งาน และตลาดที่เติบโตขึ้น เราเพิ่มความสะดวกสบายต่อผู้ที่ต้องการสินเชื่อสำหรับรถมือสอง จากการร่วมมือกับ กรุงศรี ออโต้ และได้ออกไปร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี รวมถึงได้มุมมองใหม่ๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาบริการต่างๆ ของเราให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

                    และจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัว FarmKaidee เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเกษตรกรให้ได้นำผลผลิตไปสู่สายตาผู้ซื้อจากทั่วประเทศนั้น ก็ยังมีความเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 107 ล้านบาทในครึ่งปีแรก”

                    นายทิวายังย้ำถึงจุดประสงค์ในการดำเนินธุรกิจของ Kaidee ว่า “Kaidee คือ แหล่งซื้อขายของออนไลน์ที่มีคุณภาพและใช้งานง่ายที่สุด เป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับคนไทยทุกคน เราหวังว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นผ่านการใช้งาน Kaidee ทั้งผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจ และคนทั่วไปที่ต้องการหารายได้พิเศษ โดยเฉพาะการเป็นพื้นที่กลางให้ทุกๆ คนสามารถส่งต่อของไม่ใช้ให้กับผู้ที่ต้องการได้ ด้วยแนวคิด reduce reuse recycle เพื่อลดมลภาวะของโลกซึ่งเป็นปัญหาอยู่ตอนนี้”

                    ท่านสามารถให้ คำแนะนำ ติ ชม ใดๆ ในการใช้งาน Kaidee ได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้า โทร. 02-119-5000 หรืออีเมล cs@kaidee.com