happy on August 01, 2019, 07:44:39 PM
“คิม ธนาวัต” กำกับหนังเรื่องแรก
เจอโจทย์ยาก “โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง” โปรดักชั่นส์ระดับอินเตอร์


                      เเม้จะกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกแต่ชื่อของ “คิม ธนาวัต เอี่ยมจินดา” ถือว่าเป็นผู้กำกับโฆษณาที่ได้รับยอมรับอย่างกว้างขวาง ครั้งนี้  “คิม ธนาวัต” ขอแสดงความสามารถในรูปแบบการกำกับภาพยนตร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งงานที่ฝันอยากทำมานาน  และฝันก็เป็นจริงเมื่อได้รับการติดต่อให้มากำกับภาพยนตร์เรื่องยาวเป็นครั้งแรก และโจทย์สำหรับการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาคือ “สร้างเรื่องราวของนักกอล์ฟสาวชาวไทยมือหนึ่งของโลก “โปรเม เอรียา จุฑานุกาล” ผ่านภาพยนตร์เรื่องใหม่ของค่ายทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม “โปรเม อัจฉริยะ/ ต้อง/ สร้าง”




                      “ในตอนแรกต้องยอมรับว่าได้ยินข่าวเรื่องราวของเธอคนนี้มาบ้างเพราะเธอสร้างชื่อเสียงให้ประเทศแต่ในตอนนั้นก็ยังไม่ได้สนใจอะไรมากจนได้มารับฟังเรื่องราวในครอบครัวเกี่ยวกับการเลี้ยงดูของครอบครัวนี้ ที่มีพ่อเป็นคนบงการเบื้องหลังความสำเร็จทุกอย่างของลูก ฟังแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจอย่างมากไม่ทำก็บ้าแล้ว ผมจึงตัดสินใจกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้”

                      การคัดเลือกนักแสดงมารับบทบาทนี้เริ่มต้นก็เข้มข้นมาก โปรโม และโปรเม พี่สาว น้องสาว ที่มารับบทนี้พี่สาวต้องตัวเล็กกว่าน้อง เราก็คัดสรรหาให้เหมือนที่สุด จนมาได้ คริสซี่ กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์ และ ปริม อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร ซึ่งผ่านการคัดเลือกมาจากหลายคนมากๆ ส่วน พี่เอก ธเนศ และ พี่เปิ้ล หัทยา เรียกว่าอยู่ในรายชื่อแรกๆที่เราอยากได้ และโชคดีที่พี่เขารับเล่น การทำงานทางด้านโปรดักชั่นส์ของกีฬากอล์ฟผมว่าเรื่องนี้เป็นหนังไทยเรื่องแรกเลยมั้งที่ต้องใช้สนามกอล์ฟที่ได้มาตราฐานในการถ่ายทำทีมงานต้องเตรียมงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้เหมือนจริงที่สุด ในชีวิตนี้ผมไม่เคยเชื่อว่าผมจะได้ถ่ายหนังเรื่องแรกของผมในสนามกอล์ฟที่ยอมให้เราเต็มที่ในการใช้สนามกอล์ฟ การกางบลูสกรีนขนาดเท่าตึก 3 ชั้น ลงบนสนามกอล์ฟด้วยความกว้างเกิน 180 องศา เรียกได้ว่า คือการสร้างสตูดิโอการถ่ายทำในสนามกอล์ฟด้วยการคิดเเบบโปรดักชั่นระดับสากล เพื่อให้ได้รูปเเบบสนามเเละ บรรยากาศการเเข่งขันให้สมจริงที่สุด และการกำกับนักแสดงเพื่อความสมบูรณ์ในเนื้อหาและอารมณ์ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะทุกคนถ่ายทอดเรื่องราวจากคนที่มีชีวิตอยู่จริง เราต้องทำให้คนดูรู้สึกร่วมไปด้วยเพื่อที่คนดูจะได้เชื่อไปด้วยเราต้องกำกับให้สมดุลทั้งด้านเรื่องราวความจริงและศาสตร์ของภาพยนตร์ให้กลมกล่อมเพราะหนังเรื่องนี้ตั้งใจที่จะมอบแรงบันดาลใจให้กับทุกๆคน งานนี้ไม่ว่ายังไงก็พลาดไม่ได้ กดดันและท้าทายมากยังไงก็ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้โอกาสผมในการทำงานครั้งนี้หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้และอยากให้คนไทยทุกคนได้ดูเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ด้วยกัน” ติดตามผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องเเรกในชีวิตของ “คิม ธนาวัต เอี่ยมจินดา”
กับภาพยนตร์ที่ปลุกทิศทางใหม่และสร้างเเรงบันดาลใจให้กับชีวิต “โปรเม อัจฉริยะ/ ต้อง/ สร้าง”


พร้อมฉาย 15 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/ProMayTheMovie/















« Last Edit: August 01, 2019, 07:47:38 PM by happy »