เอ็ม วิชั่น จัดงาน Thailand Mobile Expo 2010 ตอกย้ำความเป็นมหกรรมมือถือ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ
(4 กุมภาพันธ์ 53) : บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 30 แบรนด์ดังชั้นนำ อาทิ Nokia, Samsung, LG Mobile, Sony Ericsson, i-mobile และบริษัทคู่ค้า จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2010” ครั้งที่ 7 มหกรรมโทรศัพท์มือถือ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 7 กุมภาพันธ์ 2553 ตั้งเป้าเงินสะพัดภายในงานกว่า 1,200 ล้านบาท
นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปลายปี 2552 ที่ผ่านมาเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มหันกลับมาใช้จ่ายมากขึ้น สังเกตุได้จากยอดขายของสินค้าไอทีต่างๆที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีปัจจัยในการเติบโตของตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งยังมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากในปีนี้มีกระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่กำลังถาโถมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดใช้งานเครือข่าย 3G ในประเทศไทย, ระบบปฏิบัติการบนมือถือตัวใหม่อย่างแอนดรอยด์ อีกทั้งกระแส BlackBerry และ iPhone ที่ยังมาแรงไม่หยุด ทำให้ผู้บริโภคที่ต้องการจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ต้องชะลอการซื้อ เนื่องจากยังต้องใช้เวลาในการศึกษาเทคโนโลยีต่างๆที่เข้ามาใหม่ ดังนั้น บริษัทจึงทำการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2010” ครั้งที่ 7 มหกรรมโทรศัพท์มือถือ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เพื่อเป็นเวทีกลางให้เจ้าของแบรนด์ และผู้ผลิตสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ซึ่งรวบรวมโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จากทุกแบรนด์ ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือที่เหมาะสมกับตัวเองได้มากที่สุด และยังเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อให้มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวในระยะยาว
นาย โอภาส กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จในงาน “Thailand Mobile Expo 2009 Showcase” ครั้งที่ 6 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ด้วยยอดรวมการจัดงาน มีผู้เข้าชมกว่า 6 แสนคน ยอดเงินสะพัดในงานเป็นมูลค่า 1,200 ล้านบาท ทำให้เรามั่นใจว่าการจัดงานขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 นี้ จะยังคงมีการตอบรับที่ดี เนื่องจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว พร้อมทั้งกระแสของเทคโนโลยีใหม่ๆที่น่าสนใจ ตามที่ได้กล่าวมาข้างต้น จะเป็นส่วนช่วยให้มีผู้สนใจเข้าชมงานมากกว่า 6 ครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน โดยจำนวนตัวเครื่องที่จำหน่ายออกไปจะมีมากขึ้น แต่ยอดเงินสะพัดภายในงานน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท เหมือนเดิม เนื่องจากในตอนนี้ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามานั้นมีราคาที่ถูกลงกว่าเมื่อก่อนมาก
ในส่วนของแผนการตลาด บริษัทได้จัดสรรงบจำนวน 20 ล้านบาท สำหรับทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด อาทิ สื่อโทรทัศน์, วิทยุ,หนังสือพิมพ์รายวัน, บิลบอร์ด, นิตยสาร, อินเตอร์เน็ต และ Official website โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานสูงถึง 7แสนคน และตั้งเป้ายอดเงินสะพัดภายในงานไว้ที่ 1,200 ล้านบาท
สำหรับการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2010” ครั้งที่ 7 มหกรรมโทรศัพท์มือถือ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 30 แบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า โดยแต่ละแบรนด์ นอกจากจะอาศัยเวทีนี้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่แล้ว ต่างงัดกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย ไม่ว่าจะเป็น ลด แลก แจกแถม รวมถึง การให้บริการสินเชื่อโดยคิดดอกเบี้ย 0% จากบัตรเครดิตต่างๆมากมาย
งาน “Thailand Mobile Expo 2010” ครั้งที่ 7 มหกรรมโทรศัพท์มือถือ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 7 กุมภาพันธ์ 2553 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. เป็นต้นไป