news on July 16, 2019, 12:59:39 PM
“ลิตเติ้ล แบงค็อก” คว้าสิทธิ์โชว์เมนูอาหารไทยรสชาติต้นตำรับในงาน World Expo 2020Dubai



ดีป้าเปิดตัว“ลิตเติ้ล แบงค็อก”ร้านอาหารประจำอาคารแสดงประเทศไทยในงานWorld Expo 2020 Dubai เตรียมโชว์มนต์เสน่ห์ของอาหารไทยผ่านเครื่องปรุงที่แสดงออกถึงมาตรฐานและรสชาติที่เป็นอาหารไทยแท้ พร้อมรังสรรค์เมนูพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะให้กับเหล่าผู้เข้าชมงานจากทั่วโลก ระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2563-10 เมษายน 2564 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า)
กล่าวว่าอาคารแสดงประเทศไทยในงาน World Expo 2020 Dubaiครั้งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่โซน Mobility ขนาด 3,606 ตรม.หรือ 2.25 ไร่ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยเข้าร่วมในงานเวิลด์เอ็กซ์โป โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด“การขับเคลื่อนสู่อนาคต”(Mobility for the future) ทั้งนี้นอกจากการจัดแสดงนิทรรศการในอาคารแสดงประเทศไทยแล้วยังมีการจัดสรรพื้นที่ส่วนร้านอาหารเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารไทยให้คนต่างชาติได้สัมผัสและลิ้มลอง ซึ่งนับเป็นความโดดเด่นหนึ่งของประเทศไทยที่นานาประเทศให้การยอมรับ โดยการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมา ร้านอาหารไทยมีเสียงตอบรับและได้รับความนิยมเป็นอย่างดีเสมอมา


Pineapple Fried Rice little Bangkok


Massaman Curry little Bangkok


Tom Yum kung  little Bangkok


โดยมีผู้ประกอบการสนใจเข้ามาเป็นผู้บริหารจัดการร้านอาหารภายในอาคารแสดงประเทศไทยครั้งนี้จำนวน 5 บริษัท ซึ่งบริษัทที่ทางคณะกรรมการเห็นว่ามีความพร้อมและผ่านการคัดเลือกให้เข้ามาทำหน้าที่นี้คือร้านลิตเติ้ล แบงค็อก (Little Bangkok) ซึ่งถือเป็นร้านอาหารไทยยอดนิยมในเมืองดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดดำเนินงานโดยคนไทยซึ่งจะมาให้บริการบริเวณชั้นล่างของอาคารแสดงประเทศไทย บนพื้นที่กว่า160 ตร.ม. มีการตกแต่งร้านแบบคอนเทมโพรารี หรือไทยร่วมสมัยเน้นความอบอุ่น นั่งสบาย สามารถรองรับได้จำนวน 50ที่นั่ง และเน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพและวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เน้นการปรุงสดใหม่ ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาที่ร้านจะได้รับประทานอาหารรสชาติไทยแท้และที่มีคุณภาพแน่นอน

สำหรับในงานเวิลด์เอ็กซ์โปครั้งนี้ เราจะนำอาหารไทยที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งความหลากหลายของเครื่องปรุงที่เกิดจากการผสมผสานของสมุนไพรข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดของเมนูชั้นนำอย่าง ต้มยำกุ้ง ความเข้มข้นของเครื่องเทศอย่างแกงมัสมั่น ศิลปะของการเคี่ยวกะทิและพริกแกงที่มีสีสันสวยงามของแกงเขียวหวาน หรือสตรีทฟู้ดยอดฮิตอย่างผัดไท ผัดเปรี้ยวหวาน ผัดกะเพรา และน้ำสมุนไพรต่างๆ หรือขนมไทยอื่นๆ พร้อมเมนูพิเศษผลัดเปลี่ยนตลอดระยะเวลา 6 เดือน มั่นใจว่าจะมอบความประทับใจให้กับผู้เข้าชมงานทั้งหลายอย่างแน่นอน

“การขับเคลื่อนสู่อนาคต (Mobility for the future)นั้นไม่ได้แสดงออกแค่เพียงศิลปวัฒนธรรมที่สื่อสารผ่านทางสถาปัตยกรรมหรือเทคโนโลยีที่ทางประเทศไทย โดยกระทรวงดีอี และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเตรียมนำเสนอเพียงอย่างเดียวแต่ยังแสดงให้เห็นถึงการเชื่อมสัมพันธไมตรีในแบบชาวสยามเมืองยิ้มที่ทำให้ประเทศไทยแตกต่างและโดดเด่นจนกลายเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงคนไทยกับคนทั่วโลกได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับต่างชาติ ยังสามารถสื่อสารผ่านอาหารไทยเพราะชื่อเสียงอาหารไทยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ”ดร.ณัฐพล กล่าว

ด้านนายเกิดจักรี เหมะพรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัทCulex Hospitalityหรือผู้ก่อตั้งร้านลิตเติ้ล แบงค็อก
กล่าวว่าการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคารแสดงประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในนามของประเทศไทย และเป็นโอกาสอันดีในการที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมและอาหารไทยสู่ชาวต่างชาติ โดยร้านลิตเติ้ล แบงค็อก มีสาขาถึง 8 สาขาในเมืองดูไบ และเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 6ปี อีกทั้งยังได้รับการประกาศนียบัตรว่าเป็นร้านอาหารไทยยอดเยี่ยมในปี 2019 จาก TripAdvisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกและได้รับรางวัลจาก Zomato แอปพลิเคชันค้นหาร้านอาหารและสั่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดให้เป็น The Winner ในสาขา Best Pan Asian Casual Dine 2018ปัจจุบันร้านลิตเติล แบงค็อก เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพ รสชาติ และความรวดเร็วด้านการให้บริการนอกจากธุรกิจร้านอาหารแล้วLittle Bangkok ยังให้บริการด้านแคทเทอริ่ง (Catering) บริการจำหน่ายอาหารแบบควิกมีล (Quick meal) ในซูเปอร์มาร์เก็ตอีกด้วย

นอกจากนี้ ทางร้านลิตเติ้ล แบงค็อกยังจัดกิจกรรมพิเศษ “กินข้าว แชะ แชร์”ที่ร้านลิตเติ้ล แบงค็อกทุกสาขาในดูไบ ถ่ายรูปอาหาร หรือบรรยากาศภายในร้าน เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 สิงหาคม 2562 เพื่อลุ้นรับตั๋วเครื่องบินเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวน 30ใบ โดยได้จัดแคมเปญพิเศษ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบและตะวันออกกลาง และบริษัท การบินไทย มหาชน จำกัด สำนักงานดูไบและตะวันออกกลาง พร้อมด้วยความร่วมมือจากอาคารแสดงประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์อาหารไทยให้ชาวต่างชาติ ณ เมืองดูไบได้มีโอกาสมาสัมผัสกับบรรยากาศของความเป็นไทย

สำหรับงาน World Expo 2020 Dubai เป็นการแสดงศักยภาพการเป็นผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัลของไทยบนเวทีโลกตั้งเป้าดึงนักลงทุนเข้าสู่ประเทศไทย ผ่านการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทยในมิติ Digital for Development ต่อยอดจากประเทศที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกด้วยความอุดมสมบูรณ์ของดินแดนสุวรรณภูมิและวัฒนธรรมอันโดดเด่นแบบสยามเมืองยิ้มสู่การเป็นศูนย์กลางการพัฒนาด้านดิจิทัลที่สามารถเชื่อมต่อทุกคนไปยังทุกที่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นงานแสดงนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษย์อันดับ 3 ของโลก รองจากกีฬาโอลิมปิกและฟุตบอลโลก ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุก 5 ปี

โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ถึง 10 เมษายน 2564 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นเวลา 6 เดือน ภายใต้หัวข้อหลัก“เชื่อมความคิด สร้างอนาคต : CONNECTING MINDS, CREATING THE FUTURE เพื่อเป็นสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไปและส่งสัญญาณต่อให้ทุกคนร่วมใจกันพัฒนาโลกภายใต้3หัวข้อย่อยได้แก่1.โอกาส(Opportunity)2.การขับเคลื่อน(Mobility) และ3.ความยั่งยืน (Sustainability) 

ติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมภูมิใจกับอาคารแสดงประเทศไทยที่ FB: IG: Youtube:Expo2020DubaiThailandหรือ  https://expo2020dubaithailand.com
« Last Edit: July 16, 2019, 01:03:07 PM by news »