FC on June 20, 2019, 02:52:41 PM


เอไอเอส ชวน แม่กบ-น้องณดา มาร่วมเครือข่าย อุ่นใจไซเบอร์ สร้างภูมิคุ้มกัน ใช้สื่อดิจิทัลสร้างสรรค์แบบยั่งยืน








เพราะเป็นมนุษย์แม่ผู้ไม่เคยตกเทรนด์ “กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์” ยิ่งเรื่องสร้างสรรค์เกี่ยวกับภัยคุกคามจากการใช้สื่ออินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะเยาวชนด้วยแล้ว งานนี้เลยไม่พลาดที่จะพา น้องณดา ที่กำลังอยู่ในวัยที่กำลังเรียนรู้การใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต มาร่วมงานแถลงข่าว “AIS NETWORK for THAIs – อุ่นใจ CYBER” โดย ท่านซีอีโอ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ แห่ง เอไอเอส ได้อัพเดทเทรนด์ไอที การใช้สื่อโซเชียลแบบปลอดภัย สร้างภูมิคุ้มกัน รณรงค์ปลูกจิตสำนึก การใช้สื่อดิจิทัลแบบสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูกให้ใช้สื่อโซเชียลอย่างไรให้ปลอดภัยและสร้างสรรค์แบบอุ่นใจไซเบอร์ ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ  เมื่อวันก่อน




โดยงานนี้ แม่กบ และ น้องณดา ตื่นตาตื่นใจไปกับนวัตกรรมสุดเก๋ ที่ เอไอเอส และพาร์ทเนอร์ ตั้งใจนำมาช่วยสร้างสรรค์สังคมเพื่อเดินหน้าผลักดันการสร้างสังคมดิจิทัลอย่างยั่งยืน ผ่านแนวคิด “ถ้าเราทุกคน คือเครือข่าย” งานนี้เริ่มต้นด้วย แม่กบ จูงมือ น้องณดา มาทำแบบทดสอบ DQ (Digital Quotient) ทดสอบทักษะและความฉลาดทางดิจิทัล DQ (Digital Quotient) ทั้ง 8 ทักษะ เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ สร้างภูมิคุ้มกันในการก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างมีไหวพริบ รู้จักวางตัวอย่างเหมาะสมกับคนแปลกหน้า และใช้มือถือ แท็บเล็ต อย่างฉลาด ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ งานนี้ น้องณดา ผ่านฉลุย ส่วน แม่กบ ก็ปลื้มปริ่มที่ได้รู้จักผู้ช่วยคนใหม่อย่าง AIS Secure Net ที่ช่วยป้องกันและบล็อกเนื้อหาบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ ข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอที่ไม่เหมาะสม เรียกว่าไม่ต้องกังวล และ แอปพลิเคชัน Google Family Link ที่จะสามารถให้คำแนะนำ ดูแลการใช้งานสมาร์ทโฟน รวมถึงดูแลความปลอดภัยจากพิกัดปัจจุบันของสมาร์ทโฟนบุตรหลานได้ง่ายๆ บอกเลยว่า แม่กบ อุ่นใจ เพราะสามารถดูแลและคอยให้คำปรึกษา น้องณดา ในการใช้งานสื่อโซเชียลได้อย่างปลอดภัย 

แม่กบ บอกว่า “ขอบคุณ เอไอเอส ที่เริ่มต้นโครงการ “อุ่นใจไซเบอร์” เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันภัยคุกคามและปัญหาจากการใช้งานสื่ออินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะเยาวชน กำลังเป็นปัญหาสำคัญ เช่น ไซเบอร์บูลลี่ ความรุนแรงและการกลั่นแกล้งของเด็กๆ ในโลกออนไลน์ หรือจะปัญหาการติดเกม การเข้าถึงข้อมูลความเป็นส่วนและล่อลวงเด็กๆ โดยคนแปลกหน้าในโลกออนไลน์ ซึ่งทั้งหมดนี้เราไม่สามารถห้ามลูกของเราให้เลิกใช้สื่อดิจิทัล ห้ามใช้งานสมาร์ทโฟน เพราะนี่คือยุคดิจิทัล เขาจะต้องเติบโตไปพร้อมกับสิ่งเหล่านี้ จึงขอบคุณ เอไอเอส ที่มีโปรแกรมและแอป เพื่อช่วยปลูกฝัง สร้างจิตสำนึก และช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้สื่อโซเชียลแบบสร้างสรรค์ และรู้เท่าทัน ซึ่งถ้าเราทุกคนช่วยกันเริ่มต้น เราก็จะสร้างโลกออนไลน์และสื่อโซเชียลที่ดีขึ้นได้”
« Last Edit: June 20, 2019, 02:58:45 PM by FC »