news on June 20, 2019, 02:43:45 PM
Ricoh Asia Pacific ร่วมมือกับ Babbobox เพื่อยุทธศาสตร์การผลักดันการปฏิวัติทางดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี AI ในภูมิภาคเอเชีย

“สตอเรจแบบ AI สำหรับองค์กรทุกรูปแบบ”



AIspace

RICOH ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ประกาศความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับ BabboboxในการเปิดตัวAIspace (www.aispace.co อ่านว่า “ไอ” สเปซ) อย่างเป็นทางการในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งความร่วมมือนี้มีเป้าหมายในการบริการนวัตกรรมระดับองค์กรด้านโซลูชั่นสตอเรจที่ใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) เพื่อสนับสนุนการปฏิวัติทางดิจิทัลในสถานที่ปฏิบัติงานในภูมิภาคอาเซียน

องค์กรทั้งหลายต่างทราบดีถึงความจำเป็นในการปฏิวัติทางดิจิทัล รวมทั้งยังตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยี AI เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาด และเตรียมพร้อมรับมือกับอนาคต อย่างไรก็ดี มีหลายองค์กรที่คิดว่า AI เป็นเรื่องไกลตัว ทั้งนี้เพราะพวกเขาต่างคิดว่ามีราคาแพงมากเกินไป หรือมีความรู้ไม่เพียงพอเกี่ยวกับสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับองค์กร ดังนั้น AIspaceจึงเข้ามาเปลี่ยนภาพลักษณ์ดังกล่าวด้วยภารกิจในการ “ทำให้ทุกองค์กรสามารถเข้าถึง AI ได้”

ความร่วมมือระหว่าง Ricoh Asia Pacific และ Babboboxนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ AI ง่ายต่อการเข้าถึง และมีราคาย่อมเยาสำหรับองค์กรในภูมิภาคอาเซียนด้วยการนำ AI มาอยู่ในสิ่งที่ทุกองค์กรจำเป็นต้องใช้อันได้แก่ ระบบสตอเรจ โดย AIspaceจะนำเทคนิคด้าน AI มากมายไม่ว่าจะเป็น Computer Vision และ Natural Language Processing มาใช้กับทรัพยากรที่อยู่ในรูปดิจิทัล (เช่น เอกสาร ภาพ มีเดีย) ที่ใช้งานอยู่แล้วภายในองค์กร ให้สามารถค้นหาผ่านเอนจิ้นการค้นหาแบบยูนิฟายด์ตัวแรกของโลก

ความสามารถด้าน AI ในการจัดเอกสารของ AIspaceนี้จะเปิดให้ผู้ใช้ระบุประเด็นสำคัญของเอกสารได้แบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องเสียเวลาอ่านเอกสาร ด้วยเทคนิคชั้นนำของเครื่องมือประมวลผลภาษาธรรมชาติหรือ NLP ทำให้ AIspaceดึงข้อมูลสำคัญออกมาได้โดยอัตโนมัติ (เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคล, สถานที่, เหตุการณ์สำคัญ เป็นต้น) จากเอกสารที่เป็นข้อความ ช่วยองค์กรต่างๆ ประหยัดเวลาในการจัดการเอกสารจำนวนมากในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

สำหรับข้อมูลภาพนั้น ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคืออุปสรรคในการค้นหาข้อมูล แม้แพลตฟอร์มส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะเปิดให้แท็กข้อมูลบนภาพได้ด้วยตัวเองเพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหา แต่ AIspaceก็ปฏิวัติใหม่ด้วยการนำ AI มาช่วยให้กระบวนการดังกล่าวเป็นแบบอัตโนมัติ ด้วยการวิเคราะห์ภาพต่างๆ เพื่อระบุตัวตนของวัตถุในภาพหลายพันชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการจดจำวัตถุที่เป็นเอกลักษณ์, สิ่งมีชีวิต, วิวทิวทัศน์และสถานที่, รวมทั้งกิจกรรมและการกระทำทั้งหลาย เมื่อทำงานร่วมกับตัวเสิร์ชเอนจิ้นแล้ว ทำให้สามารถจัดทำดัชนีภาพด้วยแท๊กที่ถูกสร้างขึ้น และค้นหาได้อย่างสะดวกโดยอัตโนมัติ

“พวกเราตื่นเต้นกับความร่วมมือของ Ricoh Asia Pacific มาก” Alex Chan ซีอีโอของ Babboboxกล่าว “เราต่างเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าของ RICOH สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันหรือ MFP ของ RICOH ได้มากกว่าเดิม สร้างคุณค่าได้มากยิ่งขึ้น เรายังเชื่อมั่นว่า AIspaceจะเป็นผู้ปฏิวัติตลาดที่เกี่ยวกับพื้นที่ปฏิบัติงานขององค์กร ทั้งนี้เพราะเราได้ทำให้ AI เข้าถึงได้ง่าย และจับต้องเป็นเจ้าของได้เป็นรูปธรรมมากกว่าเดิมสำหรับแต่ละองค์กร เปิดให้ลูกค้าของ RICOH ได้ประโยชน์สำคัญเหล่านี้อย่างเต็มที่”

จากความร่วมมือครั้งนี้ AIspaceจะพร้อมให้บริการครั้งแรกใน 9 ประเทศของภูมิภาคอาเซียนก่อนผ่านทางเครือข่ายช่องทางการจำหน่ายของ Ricoh Asia Pacific ซึ่งทั้ง 9 ประเทศนี้ได้แก่ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทย, และเวียดนาม

เกี่ยวกับ Babbobox
Babboboxถูกพัฒนาขึ้นให้เป็นหนึ่งในเสิร์ชเอนจิ้นแบบยูนิฟายด์ที่ใช้เทคโนโลยี AI ที่ทันสมัยมากที่สุดในโลก ด้วยการรวมเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยจำนวนมาก (อาทิเช่น การจดจำเสียง, การวิเคราะห์ภาพวิดีโอแบบ OCR, บริการจดจำวัตถุ, การวิเคราะห์ภาพ, A.I., และเอนจิ้นการค้นหาระดับองค์กร) มาอยู่ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ซึ่งเมื่อปี 2017 นั้น ทาง Babboboxได้เปิดตัว VideoSpaceซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่ใช้ AI แบบ Next-Gen ทั้งนี้ ทาง Babboboxได้พัฒนา ปฏิรูป และขึ้นมาเป็นผู้นำระดับโลกด้านเสิร์ชเอนจิ้นสำหรับข้อมูลวิดีโอได้ด้วยการสร้างนวัตกรรมล้ำสมัยที่สุดในโลกทั้ง 4 ประการ Babboboxได้ใช้ความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้ในการปฏิวัติแพลตฟอร์มทั้งด้านข้อมูลและวิดีโอ เพื่อเปิดให้องค์กรทั้งหลายใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางดิจิทัลของตัวเองให้ได้มากที่สุดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.babbobox.com

เกี่ยวกับ RICOH
RICOH ได้ให้การสนับสนุนสถานที่ปฏิบัติงานให้เป็นแบบดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีและบริการที่ใช้นวัตกรรมใหม่ เปิดให้ทุกคนสามารถทำงานในรูปแบบที่อัจฉริยะมากขึ้น ซึ่งกว่า 80 ปีที่ผ่านมานั้น RICOH ได้ผลักดันนวัตกรรมต่างๆ จนขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นจัดการเอกสารชั้นนำ บริการด้านไอที งานพิมพ์ทั้งเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม กล้องดิจิทัล และระบบเชิงอุตสาหกรรม เป็นต้น

กลุ่ม RICOH มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว และมีสาขาดำเนินงานอยู่ในกว่า 200 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งในปีงบประมาณที่สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2019 นั้น ทางกลุ่ม RICOH มียอดจำหน่ายทั่วโลกรวมอยู่ที่ 2,013 พันล้านเยน (ประมาณ 18.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ)