YAHOO on May 29, 2019, 02:18:30 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาพร้อมแล้วลงป้องกันแชมป์ยูเอสวีเมนส์โอเพ่น


พริมา


เอรียา


"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี จากประเทศไทยพร้อมแล้วกับการลงแข่งขันเพื่อป้องก้นแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2562 ประชันกับยอดนักกอล์ฟหญิงจากทั่วโลกชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 176 ล้านบาทรายการใหญ่ที่สุดเก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง  และมีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันรวมทั้งหมด 10 คน โดยเอรียายอมรับว่าสนามมีความยาก

การแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 ณ สนามคันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน ชานเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2562 ความเคลื่อนไหวล่าสุด "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 4 ของโลก แชมป์เมื่อปีที่แล้วเผยถึงการเตรียมความพร้อมกับการลงป้องกันแชมป์ว่า "สำหรับสัปดาห์นี้ก็เป็นอีกสัปดาห์ที่พร้อมจะลงแข่งขัน แต่ก็ไม่ได้เน้นว่าจะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้เล่นไปตามเกมของเรา และอีกอย่างสนามนี้ยากเพราะเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าหากเป็นยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สนามมันต้องยาก และสัปดาห์นี้ก็อากาศค่อนข้างร้อนด้วย" 

เอรียา ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วซึ่งเธอนำ 7 สโตรกเมื่อผ่านไป 10 หลุมแต่หลังจากนั้นอีก 9 หลุมสุดท้ายเธอกลับพลาดจนกระทั่งต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับ คิม ฮโย-จู โปรสาวจากเกาหลีใต้ในการดวลกันสี่หลุมก่อนที่ เอรียา จะชนะไปคว้าแชมป์เมเจอร์ที่สองในอาชีพว่าเธอไม่อยากจะเชื่อได้เลยว่าจะสามารถกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง แต่ก็ท้าทาย และได้เรียนรู้อะไรอีกมากมาย

สำหรับปีนี้ เอรียา แข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์มา 11 รายการยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยเธอกำลังเล็งแชมป์แรกหลังจากจบลงใน 10 อันดับแรกแค่ 2 รายการคือจบอันดับ 8 ร่วมที่สิงคโปร์ และอันดับ 3 ร่วมทีมรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เอรียา จะออกรอบร่วมกลุ่มกับ พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวชาวเกาหลีแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2017 และเล็กซี่ ธอมพ์สัน แชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น ปี 2014 โดยวันแรกวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม นั้นจะทีออฟเวลา 08.06 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 17.06 น.ตามเวลาในประเทศไทย

หากเอรียา คว้าแชมป์ในปีนี้ได้จะกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ป้องกันแชมป์ได้นับตั้งแต่ แคร์รี่ เว็บบ์ โปรสาวชาวออสเตรเลี่ยนทำได้ในปี 2000 และ2001

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปีจากจังหวัดชัยภูมิก็มั่นใจกับการแข่งในปีนี้โดยกล่าวว่า"ตอนนี้ก็พร้อมกับการลงแข่งขันค่ะ แต่สนามก็ยากแม้ว่ากรีนจะกว้างก็ตามที แม้ว่าไม่ได้หวังอะไรมากเพราะอยู่ในช่วงปรับวงสวิง แต่ก็จะพยามยามทำให้ดีที่สุดหวังผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายค่ะ"

พรอนงค์ เคยทำผลงานดีที่สุดในรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จบลงอันดับ 7 ร่วมเมื่อปี 2014 ซึ่งปีนั้น มิเชลล์ วี โปรสาวชาวยอเมริกันเชื้อสายเกาหลีคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของเธอไป

"โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์ โปรสาวจากกรุงเทพฯจะร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งแรกของเธอหลังจากที่คว้าสิทธิ์จากการแข่งขันรอบคัดเลือกในเซคชั่นที่ฮ่องกง เขตบริหารปกครองพิเศษของ จีน
   
พริมา กล่าวว่า"การที่พริมได้เข้ามาเล่นในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงก็เป็นเกียรติแล้วเพราะพริมพยายามคัดเลือกหลายปีแล้วแต่ก็ไม่เคยได้ดังนั้น

มันจึงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะไมได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องจบอันดับเท่าไหร่ แต่ขอเล่นเพื่อประสบการณ์ และหลังจากที่พริมได้ซ้อมแล้วรู้สึกว่า กรีนน่าจะเร็วแล้วขึ้นเพราะอากาศร้อน คิดว่าสัปดาห์นี้ควรเล่นอย่างใจเย็น และหากพลาดต้องพลาดไปที่ที่ยังสามารถเล่นได้ ไม่อย่างนั้นจะทำสกอร์ได้ยากแน่ค่ะ และที่สำคัญนั้นยิ่งอากาศที่นี่ร้อนมากๆด้วย ถ้าทำให้ตัวเองเหนื่อยจะเสียเปรียบค่ะ"

ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นเมเจอร์ที่สองที่ พริมา ธรรมรักษ์ ได้แข่งขันหลังจากที่เคยได้ร่วมแข่งขันวีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2017 แต่ไม่ผ่านตัดตัว

"โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์ โปรสาวจากจังหวัดสุโขทัยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันจากการทำเงินรางวัลรวมอยู่ใน 3 อันดับแรกของไชน่าแอลพีจีเอทัวร์เผยว่า"หนูได้มีการเตรียมพร้อมก่อนแข่งเป็นอย่างดีตั้งแต่รู้ว่าได้เล่นเมื่อปีที่แล้วก็เตรียมตัว ฟิตร่างกายให้หุ่นเฟิร์มขึ้น ซ้อมลูกสั้นให้แน่นขึ้น แล้วซ้อมพัตต์ระยะ 5ฟุตให้มากขึ้น และปีนี้ก็หวังจะทำอันเดอร์ทุกวัน และหวังจะผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายค่ะ"

นักกอล์ฟระดับชั้นนำคนอื่นๆที่น่าจับตามองมี โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ มืออันดับ 1 ของโลก อี มินจี โปรสาวชาวออสเตรเลี่ยนเชื้อสายเกาหลีมืออันดับ 2 พัค ซอง-ฮยอน มืออันดับ 3 ของโลก พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์สองสมัยปี 2008 และ2013 เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวจากสหรัฐอเมริกา ยู โซ-ยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2011 ฯลฯ

ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆมี "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล  ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรอ๊าย"

ศรันยพร ลางคุลเกษตริน และ"น้องเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับ 2 ของโลกเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดเมื่อปีที่แล้วได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป