YAHOO on May 29, 2019, 08:24:50 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ สิ่งที่ต้องมีติดตัวโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ


พรอนงค์


ปัณณรัตน์


ปาจรีย์


   การแข่งขันกอล์ฟไม่ว่าจะระดับสมัครเล่น หรืออาชีพก็ต้องมีอุปกรณ์ หรือสิ่งของยอดฮิตที่ติดตัวไปในสนาม และระหว่างแข่งขันแต่ละคนย่อมจะมีสิ่งที่คล้ายกันก็คือไม้กอล์ฟ ถุงกอล์ฟรวมทั้งชุดต่างๆแล้วแต่ใครจะเลือกใช้หรือสวมใส่ตามทีชอบ และของสปอนเซอร์ แต่ก็มีบางสิ่งบางอย่างที่แต่ละคนคิดว่าจำเป็นต้องมีตลอดเมื่อเล่นกอล์ฟมาดูกันว่า "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สามโปรสาวไทยที่เล่นอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์สหรัฐฯนั้นมีอะไรกันบ้าง

   พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปีจากจังหวัดชัยภูมิเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟจอมเก๋าในทัวร์ร่วมแอลพีจีเอมาตั้งแต่ปี 2009 เป็นนักกอล์ฟที่มีสไตล์การแต่งตัวโดดเด่นมากคนหนึ่งในทัวร์แล้วสิ่งที่เธอมีติดตัวอยู่ประจำก็คือกำไลข้อมือของ Colantotte นั่นเอง
   โปรสาวจากชัยภูมิ เผยว่า "สิ่งที่แหวนใส่ติดตัวอยู่ตลอดเวลาคือกำไลข้อมือของ Colantotte ใส่ตลอดเพราะมันสวยมีสไตล์ และยังช่วยให้ระบบเลือดลมไหลเวียนดีขึ้นด้วยค่ะ"

   พรอนงค์ แข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์แบบเต็มฤดูกาลมาปีที่ 10 แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการทางการของแอลพีจีเอก็ตาม แต่ผลงานอยู่ในระดับที่มีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่หลายๆครั้ง

   ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 22 ปี จากจังหวัดร้อยเอ็ดเล่นในแอลพีจีเอทัวร์มาปีที่ 4 ได้เปิดเผยถึงสิ่งจำเป็นของเธอที่ต้องใช้ประจำในระหว่างแข่งขันกอล์ฟนั่นคือร่มจะไม่เคยมีขาดเลย

   โปรสายป่าน กล่าวว่า"สิ่งที่หนูต้องมีตลอดเวลาออกรอบซ้อม หรือแข่งขันนั่นก็คือร่มค่ะเพราะว่าการเล่นกอล์ฟเป็นกีฬากลางแจ้งที่เล่นในสภาพอากาศไม่แน่นอนบางครั้งก็มีฝน หรือหากฝนไม่ตกก็เอาไว้ไช้กางกันแดดก็ได้ค่ะเพระบางประเทศช่วงหน้าร้อนอากาศร้อนอบอ้าวไม่ได้น้อยหน้าจากประเทศไทยเลยนะคะนั่นแหละคือเหตุผลที่หนูต้องมีร่มติดเอาไว้ตลอด"

   ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 19 ปีจากกรุงเทพฯ เล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้กำลังทำผลงานดีไม่น้อยได้เล่าถึงสิ่งที่ต้องติดไว้ในถุงกอล์ฟก็คือยาร์ดเดจ บุค(Yardagebook)มันสำคัญต่อเธอมากแม้ว่าบางคนอาจมองว่าธรรมดาเพราะการเล่นกอล์ฟต้องมีอยู่แล้ว

   แต่ ปาจรีย์ ได้เล่าถึงเหตุว่าทำไมจึงมีสิ่งนี้เอาไว้ในกุงกอล์ฟว่า"เมียวต้องมียาร์ดเดจ บุค ค่ะสำคัญต้องติดไว้ในถุงเสมอเป็นเพราะว่า เมียวจะใช้สำหรับจดโน๊ต และวางแผนการเล่นในแต่ละหลุม และเชื่อว่ายาร์ดเดจ บุคก็เป็นสิ่งสำคัญในเกมส์กอล์ฟเพราะเราใช้ยาร์ดเดจ บุค ดู และคำนวณระยะด้วย และยิ่งไปกว่านี้คือการดูเลย์เอ๊าต์ของสนามด้วยค่ะ ทั้งนี้แต่สนามที่ไปแข่งก็จะมียาร์ดเดจ บุคของสนามนั้นเก็บไว้ในถุงกอล์ฟค่ะ"

   นี่คือสิ่งของที่จำเป็นของสามโปรสาวอย่างพรอนงค์ เพชรล้ำ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และปาจรีย์ อนันต์นฤการ ต้องมีไว้อยู่เสมอเมื่อเล่นกอล์ฟ ส่วนคนอื่นๆอาจมีที่เหมือน และแตกต่างกันออกไปของแต่ละคน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: May 29, 2019, 08:26:35 AM by YAHOO »