enjoyjam.net » เทคโนโลยีใหม่ๆ » เทคโนโลยีใหม่ๆ - Smart Phone - PC - IT (Moderators: happy, pooklook) » ข่าวประชาสัมพันธ์ เดลล์ อีเอ็มซี เปิด Dell EMC AI Experience Zones ใหม่ « previous next » Print Pages: [1] Go Down news on May 22, 2019, 09:00:00 AM ข่าวประชาสัมพันธ์ เดลล์ อีเอ็มซี เปิด Dell EMC AI Experience Zones ใหม่ เร่งการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ (AI) ให้เกิดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และญี่ปุ่นโซนที่เปิดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคจะแสดงให้เห็นถึงผลประโยชน์ทางธุรกิจที่จะได้รับจาก AI และเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโซลูชันทางด้าน AI ของเดลล์ อีเอ็มล่าสุดไปพร้อมกันกรุงเทพฯ – วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 เนื้อหาข่าวโดยสรุป • ปัจจุบัน Dell EMC AI Experience Zones เปิดดำเนินการแล้วในประเทศออสเตรเลีย อินเดีย เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ โดยพื้นที่ปฏิบัติการในประเทศญี่ปุ่นจะเปิดในเดือนมิถุนายน• AI Experience Zones ให้ความรู้สำหรับการเริ่มต้น การจำแนกเป้าหมาย และการนำโครงการด้าน AI ไปดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จ• ลูกค้าและพันธมิตรที่อยู่ในพื้นที่สามารถเข้าถึงเครื่องมือและเทคนิคด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลได้โดยตรงเพื่อช่วยให้กลยุทธ์การปฏิรูปไปสู่ดิจิทัล (digital transformation) เกิดขึ้นได้• สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยที่สุด การสาธิตโซลูชันต่างๆ ตลอดจนถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้าน AI ที่พร้อมแบ่งปันกรณีการใช้งาน (use cases) ด้าน AI และเป็นพันธมิตรร่วมกับองค์กรต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคในโครงการด้านการปฏิรูปไปสู่ดิจิทัลเดลล์ อีเอ็มซี ประกาศการเป็นพันธมิตรร่วมกับอินเทล ในการเปิดตัว Dell EMC AI Experience Zones ในบังกาลอร์ กรุงโซล สิงคโปร์ ซิดนีย์ และโตเกียว ด้วยพื้นที่ที่อุทิศให้กับการแบ่งปันความรู้ โซนต่างๆ จะทำให้ผู้เยี่ยมชมดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ด้าน AI พร้อมทำหน้าที่กระตุ้นให้เกิดความเข้าใจในด้าน AI และการนำมาใช้งานภายในองค์กรต่างๆ ทั้วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและประเทศญี่ปุ่นจากดัชนีชี้วัดการปฏิรูปไปสู่ดิจิทัล (Digital Transformation Index) ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ AI คือหนึ่งใน 10 ลำดับความสำคัญสูงสุดด้านการใช้จ่ายสำหรับผู้นำองค์กรธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ผู้นำหนึ่งในสองคนวางแผนที่จะลงทุนในด้าน AI ในอีกหนึ่งถึงสามปีข้างหน้าในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการปรับเข้าสู่ดิจิทัล อย่างไรก็ตาม 95 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทต่างๆ ยังคงประสบปัญหาอุปสรรคในการปฏิรูปองค์กร ซึ่งในนั้นคือความล้าหลังในด้านความเชี่ยวชาญและชุดทักษะความรู้ภายในองค์กรสร้างขึ้นอยู่ภายในศูนย์ Dell EMC Customer Solution Centres ตัว Dell EMC AI Experience Zones เปิดกว้างสำหรับลูกค้าและพันธมิตรที่ต้องการความเข้าใจที่สมบูรณ์กี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ และความก้าวหน้าทางด้าน AI รวมไปถึงการได้รับประสบการณ์อย่างใกล้ชิดในด้านการออกแบบและการใช้งานโซลูชัน AI ทั้งนี้ AI Experience Zones ยังจัดแสดงให้เห็นว่าระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (high-performance computing หรือ HPC) และระบบนิเวศทางด้าน AI สามารถนำมาใช้ในการจัดการกับความท้าทายและโอกาสต่างๆ ในเชิงธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ในวงกว้างได้อย่างไรในการสาธิตทางด้านเทคโนโลยีของ AI Experience Zones ซึ่งใช้ประสิทธิภาพของสายผลิตภัณฑ์ Dell EMC HPC จะแสดงให้เห็นว่าชุดข้อมูลตัวอย่างจะได้รับการประมวลผลและวินิจฉัยอย่างไร และตัวโซลูชันสแตคชั้นนำอุตสาหกรรมของเดลล์ อีเอ็มซี ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังของตัวประมวลผล Intel® Xeon® Scalable จะร่วมกันมอบประสบการณ์อันทรงพลังทางด้าน AI อย่างไรบ้างด้วยเป้าหมายที่ต้องการมอบช่องทางในการเข้าถึงความเชี่ยวชาญด้าน AI และเทคโนโลยีของเดลล์ อีเอ็มซีให้กับทั้งภูมิภาค AI Experience Zones ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการทำให้การใช้งาน AI เป็นสิ่งที่ง่ายขึ้นสำหรับลูกค้า ด้วยการฝึกอบรมในระดับมาสเตอร์คลาส การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญ และโอกาสในการทำงานร่วมกันภายในสถานที่ ลูกค้าจะได้รับคำแนะนำให้ผ่านขั้นตอนต่างๆ ที่สำคัญต่อการริเริ่มทางด้าน AI รวมไปถึงการออกแบบ การติดตั้ง การบำรุงรักษา และที่สำคัญที่สุดการส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สามารถจับต้องได้ให้กับองค์กรของตนเอง“การนำเอา AI เข้ามาใช้ในเวลาที่เหมาะสมจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบที่แข็งแกร่งทางธุรกิจโดยถ้วนทั่วให้กับทุกอุตสาหกรรมและทุกรูปแบบการทำงานทางธุรกิจ” คริส เคลลี่ รองประธาน อินฟราสตรัคเจอร์ โซลูชัน กรุ๊ป เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค “บริษัทต่างๆ ที่มองหาโอกาสการเติบโตในยุคที่ทุกสิ่งขับเคลื่อนด้วยข้อมูลจำเป็นที่จะต้องเข้าใจว่าการลงทุนใน AI ไม่ได้ถือว่าเป็นทางเลือกอีกต่อไป หากแต่เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวดต่อธุรกิจ ในขณะที่มีความซับซ้อนโดยธรรมชาติ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่บริษัทต่างๆ ต้องเริ่มที่จะเปลี่ยนจากกลยุทธ์เชิงทฤษฎีด้าน AI ไปสู่การใช้งานอย่างจริงจังเพื่อให้ยังคงอยู่ล้ำหน้าคนอื่นๆ ในธุรกิจ”จากรายงานล่าสุดของไอดีซีแสดงให้เห็นว่าตัวเลขการใช้จ่ายในระบบ AI ทั่วโลกถูกคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าถึง 35.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 44 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนการใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในปี 2561 “ค่าใช้จ่ายที่มีนัยยะสำคัญของระบบปัญญาประดิษฐ์ทั่วโลกสามารถมองเห็นได้ในทุกภาคอุตสาหกรรมเนื่องจากแนวคิดริเริ่มด้าน AI ยังคงเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงช่วยเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ของลูกค้า และสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการรูปแบบใหม่ขึ้นมาอีกด้วย” มาเรียนน์ ดาควิลา ผู้จัดการการวิจัย Customer Insights & Analysis จากไอดีซี กล่าว“ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคกำลังสร้างองค์กรอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลโดยใช้เทคโนโลยี AI ถักทอเข้าไปในแผนงานดิจิทัลของพวกเขา” แอนดรูว์ อันเดอร์วูด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี ฝ่ายคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (HPC) และปัญญาประดิษฐ์ เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค “Dell EMC AI Experience Zones มอบพื้นที่ที่มีลักษณะเฉพาะที่ซึ่งลูกค้าและพันธมิตรสามารถสำรวจ ทดสอบ และเรียนรู้เกี่ยวกับความต่างทางของส่วนประกอบทางกายภาพ และส่วนประกอบเสมือนที่ประกอบขึ้นเป็นระบบนิเวศของ AI การริเริ่มดังกล่าวคือจุดศูนย์รวมของคำมั่นของเราในการเสริมสร้างการแบ่งปันความรู้ระหว่างผู้บริหารระดับสูงส่วนงานสารสนเทศ (CIOs) ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของเรา และพันธมิตรอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มความเร็วในการตอบรับการใช้งานและการพัฒนานวัตกรรม AI ภายในภูมิภาค”AI Experience Zones ทั้งห้าแห่งพร้อมให้การสาธิตในส่วนของตัวผลิตภัณฑ์ การให้การฝึกอบรม และนำร่องให้กับทั้งลูกค้าของเดลล์ อีเอ็มซี และระบบนิเวศพันธมิตรทั่วทั้งภูมิภาคAI Experience Zones ได้รวมเอาเซิร์ฟเวอร์เดลล์ PowerEdge เจนเนอเรชันล่าสุดเข้าไว้กับซอฟต์แวร์ AI ที่ล้ำสมัยบนโอเพ่นซอร์สของอินเทล อาทิ ชุดเครื่องมือ OpenVINO ตลอดจนระบบเครือข่ายของเดลล์ อีเอ็มซี และเทคโนโลยีด้านสตอเรจต่างๆ เพื่อให้ AI โซลูชันที่ทำให้การออกแบบระบบทำได้ง่ายขึ้น เพิ่มความเร็วในการเข้าสู่เส้นทางของ AI ด้วยความเชื่อมั่นในการออกแบบที่สามารถปรับขยายตัวระบบ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ทั้งในแล็บของเรา และทั้งผ่านการใช้งานของลูกค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการในด้านเวิร์กโหลดและผลลัพธ์ของลูกค้าลิซ่า สเปลแมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป Intel® Xeon® Processors และ Data Centre Marketing ที่อินเทล กล่าวว่า “เทคโนโลยี AI ล่าสุดของอินเทลได้ถูกปรับและเพิ่มขีดความสามารถสูงสุดด้วยโครงสร้างพื้นฐานของเดลล์ อีเอ็มซี ช่วยเพิ่มสมรรถนะระดับสูงในการประมวลผลบิ๊ก ดาต้า การวิเคราะห์ และความสามารถด้านต่างๆ ของดีพ เลิร์นนิ่งจากดาต้าเซ็นเตอร์ไปสู่อุปกรณ์ปลายทาง (edge) AI ได้ถูกปรับเพื่อให้นำทางไปสู่ยุคใหม่ของเครื่องจักรอัจฉริยะ (machine intelligence) และเราปรารถนาในการเข้าถึงเครื่องมือที่ถูกต้องในการที่จะปลดล็อคลำดับชั้นทางความรู้ต่างๆ และข้อมูลเชิงลึกให้กับนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (data scientist) นักพัฒนา และลูกค้าทุกคนแหล่งข้อมูลเพิ่มเติม• ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dell.com/csc และ http://www.dellemc.com/coe • อัพเดทข่าวสารข้อมูลของเดลล์ อีเอ็มซี ผ่านทาง Twitter Facebook YouTube LinkedIn และ DECN• ติดตามข่าวสารล่าสุดได้จาก @DellEMCNewsเกี่ยวกับเดลล์ อีเอ็มซีเดลล์ อีเอ็มซี เป็นส่วนหนึ่งของ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ช่วยทำให้องค์กรธุรกิจเปลี่ยนโฉมดาต้าเซ็นเตอร์ไปสู่ความทันสมัย ทำงานได้โดยอัตโนมัติ ด้วยการใช้เทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบควบรวม ไปจนถึงเทคโนโลยีด้าน เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบปกป้องคุ้มครองข้อมูล โดยทั้งหมดนี้มอบพื้นฐานที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อองค์กรธุรกิจที่ต้องการปฏิรูปการทำงานด้านไอที ด้วยการสรรสร้างไฮบริดคลาวด์ พร้อมการปรับโฉมธุรกิจด้วยการสร้างแอปพลิเคชันเพื่อการใช้งานบนคลาวด์และโซลูชันบิ๊กดาต้า ทั้งนี้ เดลล์ อีเอ็มซี ให้บริการลูกค้าครอบคลุม 180 ประเทศ ในกลุ่มบริษัทที่ติดอันดับใน Fortune 500 ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ ด้วยสายผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมที่สมบูรณ์พร้อมที่สุดในอุตสาหกรรมเริ่มตั้งแต่อุปกรณ์และระบบการทำงานที่ปลายทาง (EDGE) ไปจนถึงระบบงานหลักในการประมวลผล (Core) ไปจนถึงระบบทั้งหมดที่อยู่บนคลาวด์ (Cloud) Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » เทคโนโลยีใหม่ๆ » เทคโนโลยีใหม่ๆ - Smart Phone - PC - IT (Moderators: happy, pooklook) » ข่าวประชาสัมพันธ์ เดลล์ อีเอ็มซี เปิด Dell EMC AI Experience Zones ใหม่