news on May 22, 2019, 09:02:07 AM
แจ็ค หม่า ร่วมประชุม วีว่าเทค ณ กรุงปารีส สนับสนุนการใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ส่วนรวม



เมื่อเร็วๆนี้ แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร อาลีบาบา กรุ๊ป ร่วมพูดคุยกับ โมริส เลวี ประธานคณะกรรมการกำกับดูแล ปูบริซิส กรุ๊ป (Publiscis Groupe) ณ งานวีว่าเทค ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงปารีส

ท่ามกลางบรรยากาศการถกเถียงอย่างเป็นกันเอง แจ็คกล่าวถึงประสบการณ์การในฐานะผู้ประกอบการและเน้นย้ำบทบาทของบริษัทเทคโนโลยีที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยอาลีบาบาเป็นผู้สร้างงานกว่า 40 ล้าน ทั้งในและนอกประเทศจีน ทุกอย่างที่อาลีบาบาพัฒนา ผลักดันให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จ และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายย่อยทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้แจ็คกล่าวว่า เทคโนโลยีมีผลกระทบทางบวกต่อโลกของเรา บริษัทด้านเทคโนโลยีมีหน้าที่ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี อาลีบาบาใช้แพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อประโยชน์ต่อสังคม ผลการรายงานกิจกรรมของอาลีบาบาฉลับล่าสุดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2562 อีโคซิสเต็มของอาลีบาบาช่วยองค์กรการกุศลระดมทุนกว่า 1,270 ล้านหยวน หรือ 5,860 ล้านบาท และก่อให้เกิดผู้ใช้กว่า 440 ล้านรายที่สนับสนุนกิจกรรมด้านสังคมเหล่านั้น และมีการบริจาคเงินทั้งสิ้นกว่า 9,100 ล้านครั้ง

นอกจากนี้แจ็คยังได้เข้าร่วมงานประชุม Tech for Good Summit ที่พระราชวังเอลีเซ่ ในกรุงปารีส ซึ่งมี เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เป็นประธานจัดงาน ณ ที่ประชุมอาลีบาบาเป็นหนึ่งในบริษัทที่ร่วมลงนามปฏิญาณว่าจะมีผู้บริหารหญิงร้อยละ 30 ภายในปี 2565

ดูวิดีโอ แจ็คหม่า ได้ที่ https://www.alizila.com/at-viva-tech-jack-ma-urges-using-tech-for-good/

เกี่ยวกับอาลีบาบา
พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปถึง 102 ปี สำหรับผลประกอบการประจำปีที่ผ่านมา สิ้นสุดงวดวันที่ 31 มีนาคม 2561 บริษัทฯ รายงานรายได้ที่ 39,900 ล้านเหรียญสหรัฐ