happy on May 20, 2019, 03:48:51 PM
สแกนเนียจัดงานแสดงรถบรรทุกรุ่นใหม่ทั่วประเทศ


                     สแกนเนียเปิดตัวเข้าสู่ยุคใหม่ (The Next Generation Scania) อย่างเป็นทางการทั่วประเทศกับรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับงานบริการรูปแบบใหม่ที่ครอบคลุม เพิ่มผลกำไรธุรกิจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น พร้อมผลักดันประเทศไทยสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน พร้อมจัดทริปสแกนเนียโรดโชว์ ณ สแกนเนีย หาดใหญ่ จังหวัดสงขลาเป็นที่แรกในเดือนพฤษภาคม และเตรียมจัดในจังหวัดอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง


                     นายภูริวัทน์  รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า “การจัดแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดทั่วประเทศ (Scania Roadshow) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมและเปิดทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งที่อยู่ในภาคต่างของประเทศไทยได้มีโอกาสสัมผัส และทดสอบประสิทธิภาพของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นให้ล่าสุดมากยิ่งขึ้นอย่างใกล้ชิด สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับขี่ พร้อมชมนิทรรศการความเป็นมาของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ และร่วมทดลองขับขี่กับทีมอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ” สามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ www.facebook.com/scaniathailandgroup

เกี่ยวกับรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ (New Truck Generation Scania)

                     สแกนเนียใช้เวลานานนับ 20 ปีในการพัฒนารถบรรทุกรุ่นใหม่ ซึ่งผ่านการทดสอบจากทั่วทุกมุมโลก ทุกสภาพอากาศ ทุกภูมิประเทศและการใช้งานจริงมากกว่า 12 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก เราสร้างจุดแข็งในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะวิธีการรูปแบบต่าง ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์การขนส่งได้ดียิ่งขึ้น เริ่มจากมาตรฐานการเชื่อมต่อสัญญาณของรถบรรทุกเพื่อการบริหารฟลีทรถ นอกจากนี้ยังยกระดับบริการหลังการขายด้วยสัญญาการบำรุงรักษาเพื่อการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ (Scania Flexible Maintenance) ระบบจะเก็บข้อมูลการทำงานของรถแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถคำนวณระยะเวลาที่เหมาะสมในนำรถเข้าบำรุงรักษา ซึ่งรถแต่ละคันจะมีรอบการเข้าบำรุงรักษาที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ทั้งน้ำหนักบรรทุก ระยะทาง ภูมิประเทศฯลฯ ทั้งนี้จึงไม่จำเป็นว่าจะต้องนำรถเข้าบำรุงรักษาทุกๆ 45,000 กิโลเมตร อาจจะเป็นรอบ 60,000 กิโลเมตร นอกจากรถจะมีระยะเวลาการทำงานที่ยาวนานสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องแล้ว การบำรุงรักษาในระยะเวลาที่เหมาะสมยังทำให้รถมีอายุการใช้งานที่ยืนยาว










                     นายภูริวัทน์  กล่าวว่า “รถบรรทุกรุ่นใหม่นี้ ผ่านการทดสอบทั่วทั้งทวีปยุโรป ได้รับรางวัลมากมายถูกกล่าวว่าเป็นรถที่ดีที่สุด และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าของเราทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ระบบความปลอดภัย การใช้เชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะความสะดวกสบายห้องโดยสารแบบใหม่ ที่มีทัศนวิสัยการมองเห็นนอกรถได้ดียิ่งขึ้น ภายในโอ่โถงด้วยความสูงที่เพิ่มขึ้นถึง 10 เซนติเมตร ช่วยให้บรรยากาศในการขับขี่ดีเยี่ยม อีกทั้งการออกแบบตามสรีระศาสตร์เหมาะกับท่าทางการขับขี่ในทุกขนาดร่างกาย ปุ่ม คันโยก ที่เก็บของ ถูกออกแบบให้อยู่ตำแหน่งที่เหมาะสม ง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ระบบส่งกำลังของรถที่เป็นดังหัวใจของสแกนเนีย ก็ได้ปรับปรุงเช่นกัน โดยได้ปรับเปลี่ยนห้องเผาไหม้และฝาสูบเครื่องยนต์ การปรับระบบหล่อเย็นที่ดีขึ้น การปรับระบบเกียร์ออพติครูสของสแกนเนีย พร้อมระบบเบรคไอเสีย เพื่อให้เครื่องเดินเรียบขึ้น เปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการออกแบบภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์ รถบรรทุกรุ่นใหม่ของสแกนเนียสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นถึง 5%

                     ความปลอดภัยของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ มีระบบเบรคที่ดีขึ้นเมื่อขับอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเบรคระยะได้สั้นลง 2 เมตร ระบบเบรคฉุกเฉินแบบล่วงหน้า (Advance Emergency Break) ด้วยเรดาร์และกล้องช่วยให้ลดความเสี่ยงการชน แชสซีส์ใหม่ที่ซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และสแกนเนียเป็นแบรนด์รถบรรทุกรายแรกในตลาดที่มีระบบถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับกรณีรถเสียการทรงตัวพลิกคว่ำ และในยามที่คุณภาพอากาศในประเทศไทยย่ำแย่ เต็มไปด้วยฝุ่นควันและมลพิษ  รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่นอกจากประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงแล้ว ยังลดมลพิษ ทำให้สิ่งแวดล้อมด้านการขนส่งดีขึ้นอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีบริการด้านการเงิน ประกันภัยและสัญญางานบริการที่ครบวงจร 

                     นายภูริวัทน์  กล่าวทิ้งท้ายว่า “รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งทั่วโลก โดยได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขึ้น ในประเทศที่เราได้เปิดตัวไปแล้ว จนถึงทุกวันนี้ เราได้ส่งมอบรถบรรทุกรุ่นใหม่ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก และได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าที่ใช้งานจริง”



Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 49,300 คน มีการวิจัยและพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE 

สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com


เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย  Scania  เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร  ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th