YAHOO on April 23, 2019, 08:09:35 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ โปรสาวไทยในแอลพีจีเอให้ความสำคัญกับวันครอบครัว




ครอบครัวพรอนงค์



ครอบครัวสายป่าน



ครอบครัวปาจรีย์




ครอบครัวแชมเปญ


   ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทยที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน จะมีวันสำคัญอีกวันคือวันที่ 14 เมษายนเป็นวันครอบครัวนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ไม่มีโอกาสได้กลับมารดน้ำดำหัวคนในครอบครัว หรือญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือเนื่องจากติดภารกิจการแข่งขันหรืออยู่ต่างประเทศ เช่นเดียวกับสี่โปรสาวอย่าง พรอนงค์ เพชรล้ำ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และปาจรีย์ อนันต์นฤการ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาโดยตลอดแม้ตัวเองอยู่ในต่างประเทศจึงใช้ความทันสมัยของเทคโนโนลีในยุคปัจจุบันนี้ติดต่อกับครอบครัวอวยพร และขอพรจากผู้ใหญ่

   "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปี เป็นนักกอล์ฟที่เล่นในแอลพีจีเอทัวร์มานาน และประสบการณ์มากที่สุดในบรรดานักกอล์ฟไทยด้วยกันที่อยู่ในทัวร์ปัจจุบันนี้ไม่มีโอกาสกลับมาหาครอบครัวในวันครอบครัวแต่ได้โทรหาพ่อแม่ และญาติๆ หรือผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือโดยเฉพาะคุณพ่อดุสิต และคุณแม่เพลินพุฒ ซึ่งมีการจัดงานสงกรานต์วันครอบครัวที่สำนักงานเทศบาลอำเภอภูเขียว

   พรอนงค์ กล่าวถึงวันครอบครัวว่า"วันที่ 14 เมษายนเป็นครอบครัว แหวน ไม่มีโอกาสได้กลับไปไหว้ขอพรพ่อแม่คนในครอบครัวเพราะมีโปรแกรมแข่งขันในต่างประเทศ แต่ก็แหวนก็จะโทรศัพท์พูดคุยกับทางคุณพ่อคุณแม่ และพี่น้องในครอบครัวทุกครั้ง ซึ่งเราทำกันตลอดอยู่แล้วแม้ไม่ใช่วันครอบครัวก็ตาม  และขอให้ทุกครอบครัวจงมีความสุขกันนะคะ ไม่ว่าวันไหนๆก็ให้รักครอบครัวไม่ใช่แค่วันครอบครัว"

   "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ วัย 22 ปีจากจังหวัดร้อยเอ็ดเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ปีที่สี่ไม่มีโอกาสกลับบ้านเพื่อพบกับครอบครัวแต่มีคุณแม่พิมพ์ลดา กับน้องสาวเดินทางไปด้วยในระหว่างแข่งขัน แต่ก็มีคุณยายที่รักมากอยู่ที่บ้าน

   ปัณณรัตน์ กล่าวถึงวันครอบครัวว่า"14 เมษายน ป่านก็จะนึกถึงให้ความสำคัญกับครอบครัวเสมอหากอยู่ที่้่บ้านที่ร้อยเอ็ดก็จะมีการรดน้ำคุณยาย และญาติผู้ใหญ่กันประจำค่ะ แต่ปีนี้ป่านต้องแข่งขันในต่างประเทศก็ได้โทรคุยกันขอพรจากยาย ส่วนแม่ก็อยู่ด้วยกันในต่างประเทศช่วงที่ป่านแข่งขันก็ทำพิธีเล็กๆน้อยๆค่ะ ครอบครัวสำคัญกับทุกคนเช่นเดียวกับป่านมีทุกวันนี้ก็เพราะครอบครัว รักครอบครัวกันให้มากขึ้นกว่าเดิมนะคะ"

   "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรจากจังหวัดบึงกาฬไม่ได้กลับเช่นกันคุณแม่ทีเป็นแค๊ดดี้ให้ประจำก็ไม่ได้เดินทางไปสหรัฐฯด้วยก็มีโอกาสโทรกลับบ้านคุณพ่อคุณแม่รดน้ำดำหัวแด่คุณปู่คุณย่าที่บึงกาฬ

   เฌอมาลย์ กล่าวถึงวันครอบครัวว่า"สงกรานต์ปีนี้เปญไม่ได้กลับไปอยู่กับที่บ้านเพราะมีแข่งกอล์ฟค่ะ  ถึงไม่ได้เจอกันแต่กำลังใจเต็มร้อยมากค่ะ ว่างก็คุยกันกับที่บ้านตลอด เพราะครอบครัวสำหรับเปญคือกำลังใจที่ดีที่สุดค่ะ จะทำให้ดีที่สุดแล้วกลับไปฉลองพร้อมหน้าพร้อมตากันตอนสิ้นปีค่ะ"

   "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 19 ปี ติดภาระกิจแข่งขันในต่างประเทศแต่มีคุณพ่อวีรพล เดินทางไปด้วยจึงแค่โทรศัพท์กลับมาคุยกับคุณแม่ และญาติๆที่ประเทศไทย และปาจรีย์ กับคุณพ่อได้ไปทำบุญที่วัดไทยในฮาวาย ระหว่างเตรียมแข่งขันรายการลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ

   ปาจรีย์ กล่าวได้พูดถึงวันครอบครัวว่า"ช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นวันสำคัญอีกวันของชาวไทยเพราะวันที่ 14 เมษายน เป็นวันครอบครัว คนไทยก็จะรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เมียว เองก็ให้ความสำคัญกับครอบครัวมากแม้ว่าปีนี้จะอยู่ต่างประเทศเพื่อแข่งขันกอล์ฟอาชีพของเรา แต่ก็ได้โทรคุยกับทางคุณแม่ และญาติๆ เพราะครอบครัว คือสิ่งสำคัญที่สุดของทุกคนค่ะ ครอบครัวคือคนแรกๆที่ให้คำปรึกษา และให้กำลังใจกับเราเสมอไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ให้ทุกคนรักครอบครัวกันนะคะ"

   นี่คือส่วนหนึ่งของนักกอล์ฟสาวไทยในต่างแดนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเพราะครอบครัวสำคัญกับทุกคนเสมอ และครอบครัวเป็นแรงผลักดันให้พวกเธอทั้งหลายก้าวไปสู่ความสำเร็จถึงปัจจุบัน และไม่ว่าพวกเธอทั้งหลายจะล้มเหลวครอบครัวก็จะให้กำลังใจคอยหนุนอยู่ตลอดไป

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: April 23, 2019, 08:12:41 AM by YAHOO »