YAHOO on April 20, 2019, 11:43:20 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาพร้อมป้องกันแชมป์ยูเอสวีเมนส์โอเพ่น8สาวไทยร่วมล่า


thiadapa


ปภังกร


ปัณณรัตน์


พรอนงค์


โมรียา


ศรัณย์พร


สุภมาส


เอรียา


"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 3 ของโลกพร้อมจะกลับไปป้องกันแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ ที่สองแห่งปีที่คันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน นี้ ซึ่งมีนักกอล์ฟไทยการันตีเข้าร่วมแข่งขันแล้ว 8 คน และปีนี้มีแชมป์เก่าเข้าร่วมรายการถึง13 คน รวมทั้งนักกอล์ฟที่อยู่ใน 50 อันดับแรกคะแนนสะสมโลกมากถึง 47 คน แต่ยังเหลือนักกอล์ฟที่จะแข่งขันในรอบคัดเลือกเซคชั่นต่างๆอีกด้วยปีนี้สมัครเข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น1,552 คน

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ได้ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟ 100 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74โดยอัตโนมัติ ที่คันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรโลน่า ประเทศสหรัฐเมริกา ออกมาเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 หลังจากที่ปิดรับสมัครนักกอล์ฟที่จะเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 17 เมษายน มีผู้สมัครทั้งสิ้น 1,552 คน นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่มผู้สมัครเข้าแข่งขันทะลุ 1,500 คน เพื่อแข่งขันรอบคัดเลือก

ปีนี้รอบคัดเลือกจะแบ่งออกไปตามเซคชั่นต่างๆรวม 21 สนามในสหรัฐฯ และ อีก 4 เซคชั่นในสี่ประเทศทั้งอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และ เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 22 เมษายน-8 พฤษภาคมนี้ ประเดิมเซคชั่นแรกที่ญี่ปุ่นในวันที่ 22 เมษายน

สำหรับนักกอล์ฟที่การันตีการได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเรียบร้อยแล้วที่ยูเอสจีเอ ประกาศออกมานั้นมีนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้ว 13 คนมี "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยมือ 3 ของโลกแชมป์เมื่อปีที่แล้วที่โชล ครีก ในเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบาม่า จะกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอซึ่งเป็น 1 ใน 13 แชมป์ที่จะเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ร่วมกับ พัค ซอง-ฮยอน

จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2017 บริททานี่ แลง โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2016 ชอน อิน-จี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2015 มิเชลล์ วี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี แชมป์ปี 2014 พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2008 และ2013 แช นา-ยอน จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2012 ยู โซ-ยอน จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2011 พอลล่า ครีมเมอร์ โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์ปี 2010 จี อึน-ฮี โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2009 คริสตี้ เคอร์ จากสหรัฐฯแชมป์ปี 2007 แคร์รี่ เว็บบ์ จากออสเตรเลียแชมป์ปี 2000 และ 2001 และ ลอร่า เดวีส โปรจากอังกฤษแชมป์ปี 1987 โดยที่ เดวีส ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันจากการคว้าแชมป์ยูเอส ซีเนียร์ วีเมน์ โอเพ่น เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

นอกจาก เอรียา จุฑานุกาล แล้วยังมีนักกอล์ฟไทยอีก 7 คนที่การันตีเข้าร่วมแข่งขันมี "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ "โปรจูเนียร์"ธิฏาภา สุวัณณะปุระ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์  "โปรอ๊าย" ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน "โปรออม"สุภมาส แสงจันทร์ สองคนนี้ได้รับสิทธิ์จากไชน่าแอลพีจีเอทัวร์ และ "น้องเหมียว"ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นโดยที่ ปภังกร เพิ่งจะคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดในรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีเมื่อต้นเดือนเมษายน

กลุ่มนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกตามเซคชั่นต่างๆนั้น พัค โซ-จิน จากเกาหลีใต้เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดโดยเธออายุ่แค่ 11 ปี จะแข่งขันคัดเลือกในเซคชั่นที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 25 เมษายนนนี้ ในขณะที่ เอเวอรี่ ซไวก์ นักกอล์ฟวัย 12 ปีจากแม็คคินนี่ย์ รัฐเท็กซัส จะร่วมแข่งขันคัดเลือกที่เมเพิ่ล โกรฟ รัฐมินนิโซต้าในวันที่ 7 พฤษภาคม ส่วน ลอร่า บอจห์ วัย 63 ปี เป็นนักกอล์ฟอายุมากที่สุดที่จะแข่งขันรอบคัดเลือกครั้งนี้โดยเธอจะแข่งขันในเซคชั่นที่เบรเดนทัน รัฐฟลอริด้า ในวันที่ 6 พฤษภาคม
   

เซลีน แอร์แบง นักกอล์ฟสาวชาวฝรั่งเศสวัย 36 ปี เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่สมัครเข้าแข่งขันเมื่อมีการเปิดรับสมัครวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ส่วนคนสุดท้ายปิดเมื่อวันที่ 17 เมษายนคือซาน่า ทูเฟล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 22 ปี จากอังกฤษเธอสมัครก่อนปิดแค่สามนาทีเท่านั้นเอง

นอกจากนักกอล์ฟ 100 คนที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันอัตโนมัติ และกลุ่มนักกอล์ฟจากรอบคัดเลือกเซคชั่นต่างๆจะมีนักกอล์ฟแชมป์จากสปอนเซอร์แอลพีจีเอทัวร์รายการต่างๆก่อนยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รวมทั้งลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮาวายก็จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขัน และยังมีอีกกลุ่มนักกอล์ฟที่อันดับโลกอยู่ใน 50 อันดับแรกในการประกาศจัดอันดับในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้ ทำให้นักกอล์ฟไทยที่เหลือยังมีโอกาสจะได้เข้าร่วมแขันเพิ่มอีกไม่เพียงแค่ 8 คนทีได้อัตโนมัติไปแล้วนั้น

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)
สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
   
ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป
« Last Edit: April 20, 2019, 11:49:38 AM by YAHOO »