รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ “Mission to Google Automation Platform”
โครงการ “Mission to Google Automation Platform” คือโครงการที่จะเชิญชวนธุรกิจไทยร่วมพัฒนา Marketing Automation ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่กำลังเป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ เนื่องจากปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ กำลังจะมีกลุ่มตลาดอีกกลุ่มหนึ่งที่เริ่มขยายตัวมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต้องการมีทีมการตลาดของตัวเองและทำการตลาดออนไลน์ด้วยตัวเอง แต่กลุ่มนี้ทั้งในและต่างประเทศมีปัญหาหลัก ๆ คือ
1. ไม่มีความรู้เชิงลึกในด้านการตลาดออนไลน์ ทำให้สิ่งที่ทำอยู่ไม่เห็นผล และเสียงบประมาณด้านการตลาดมากเกินจำเป็น
2. เทคโนโลยีด้านการตลาดออนไลน์เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ทำให้ไม่มีคนติดตาม รวมทั้งแคมเปญการตลาดเดิม ๆ ที่เคยได้ผล กลับไม่ได้ผลในปัจจุบัน
3. ทีมงานหายาก เพราะต้องเป็นทีมงานเฉพาะที่มีความรู้ทั้งด้านการตลาดและด้านเทคนิค รวมทั้งทีมงานลาออกบ่อย
ทำให้เกิดแพลตฟอร์มด้าน Marketing Automation ขึ้น เพื่อให้มาสนับสนุนกลุ่มที่ทำการตลาดออนไลน์ด้วยตัวเอง ซี่งแพลตฟอร์มนี้จะทำให้การตลาดออนไลน์เป็นเรื่องง่าย คนที่ใช้งานสามารถวิเคราะห์แคมเปญการตลาด และแก้ไขแคมเปญการตลาดด้วยตัวเอง รวมถึงการแก้ไขแคมเปญการตลาดอัตโนมัติโดยระบบ ซึ่งไอท้อปพลัสเองได้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มดังกล่าว ภายใต้ชื่อ AUTODIGI โดยเริ่มต้นจากการศึกษาแพลตฟอร์มจากต่างประเทศ และพบ pain point ในการใช้งานกับการทำตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทย จึงเกิดเป็นไอเดียในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ของธุรกิจไทยโดยเฉพาะ และจัดเป็นโครงการโดยเชิญธุรกิจไทยมาร่วมนำร่องในการใช้แพลตฟอร์มนี้ เพื่อมีส่วนร่วมในการพัฒนาแพลตฟอร์มให้สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการทำตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทย
คุณสมบัติผู้ที่จะเข้าร่วม
ธุรกิจที่มีการทำการตลาดผ่าน Google ด้วยตนเอง และยังมีการใช้จ่ายเงินเพื่อการโฆษณาผ่าน Google อยู่
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
500 ธุรกิจ (ประมาณ 0.1% ของจำนวนเว็บไซต์ในประเทศไทย) ใน 33 หมวดธุรกิจ
สิทธิประโยชน์ที่ผู้ร่วมโครงการจะได้รับ
1. ใช้แพลตฟอร์ม AUTODIGI.net ทุกฟีเจอร์ นาน 12 เดือน ฟรี
2. เข้าร่วมอบรมและสัมมนาเทคนิคการทำการตลาดผ่าน Google ฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดระยะเวลาโครงการ โดยมีหัวข้อดังต่อไปนี้
2.1. Google Insight การวิเคราะห์แคมเปญโฆษณา Google เชิงลึก
2.2. How to Optimize Your Campaign วิธีการปรับแก้แคมเปญโฆษณา Google ให้เห็นผลและมีประสิทธิภาพ
2.3. New Technique and New Feature เทคนิคใหม่ๆ หรือฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะให้คุณทำโฆษณา Google ได้เก่งขึ้น
2.4. อื่น ๆ ถ้าหากพบว่าจำเป็นต่อผู้เข้าร่วมโครงการ
3. ได้รับคำปรึกษาจากทีมงาน ITOPPLUS ดังนี้
3.1. มีทีมงานให้การดูแลโดยเฉพาะ 1 คน ให้สามารถติดต่อขอคำแนะนำได้ตลอดเวลา
3.2. รับคำแนะนำเชิงรุก การติดต่อขอคำแนะนำ หรือสอบถามปัญหา อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ผ่านโทรศัพท์ อีเมล์ หรือ Video Conference
3.3. สามารถนัดทีมงาน เพื่อขอรับคำแนะนำแบบตัวต่อตัวที่บริษัท ITOPPLUS
4. มีทีมงานช่วยสอน ติดตั้งและแก้ไขปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ เช่น Google Tag Manager (GTM), Conversion Tracking, Goal Setting เป็นต้น
5. สิทธิเข้าร่วมกลุ่มพิเศษใน Line Group และ Facebook Group เพื่อรับข้อมูลที่น่าสนใจ
ระยะเวลาโครงการ
12 เดือน นับตั้งแต่วันที่เชื่อมโฆษณา Google เข้าสู่ระบบ
ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ
1. สมัครได้ที่ โทรศัพท์ 02 029 1200 หรือ Line@ITOPPLUS
2. ไอท้อปพลัสจะจัดส่งจดหมายยืนยันเรื่องการเก็บข้อมูลธุรกิจของผู้ร่วมโครางการเป็นความลับ และจะไม่มีการนำข้อมูลในธุรกิจไปเผยแพร่แก่สาธารณะชน รวมถึงจะไม่มีการเข้าไปแก้ไขแคมเปญโฆษณาหากไม่รับคำยินยอมจากผู้ร่วมโครงการ
3. ผู้ร่วมโครงการเชื่อม CID Google เข้าสู่ระบบของ AUTODIGI
4. ทีมงานไอท้อปพลัสจะแจ้งถึงสิทธิพิเศษที่ผู้ร่วมโครงการจะได้รับจากการเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมนัดหมายและแจ้งกำหนดการสัมมนา อบรม และการให้คำปรึกษากับธุรกิจ เพื่อให้โฆษณาของผู้ร่วมโครงการได้มีประสิทธิภาพสูงสุด
เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
1. เป็นธุรกิจที่มีเว็บไซต์และทำโฆษณา Google อยู่
2. เชื่อมโฆษณา Google ตลอดอายุการเข้าร่วมโครงการ
3. สามารถยกเลิกการเข้าร่วมโครงการได้ตลอดเวลา เพียงแค่ติดต่อมายังบริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด
ความคาดหวังที่ได้รับจากโครงการ
1. ไอท้อปพลัส ต้องการพัฒนา Marketing Automation แพลตฟอร์ม ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานให้มากที่สุด
2. ธุรกิจไทยได้มีการทดลองและได้เรียนรู้วิธีการใช้ Marketing Automation แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
3. ธุรกิจไทยเข้าใจวิธีการทำการตลาดผ่าน Google อย่างถูกต้องและลึกซึ้ง ผ่านหลักสูตรสัมมนา การให้คำปรึกษาและการแชร์ข้อมูลร่วมกัน ซึ่งจะมีผลต่อการทำโฆษณาให้มีประสิทธิภาพ และเข้าใจ Marketing Automation แพลตฟอร์มในอนาคตมากขึ้น