MSN on April 11, 2019, 01:33:36 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอ็กซพีเรียนขับเคลื่อนบริการทางการเงินที่ทั่วถึง (Financial Inclusion) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการสร้างข้อเสนอด้านบริการทางการเงิน 4,800 ล้านข้อเสนอ ผ่านวิวัฒนาการและข้อมูลทางเลือกสำหรับประกอบการตัดสินใจ

•   เอ็กซพีเรียนช่วยสร้างข้อเสนอทางการเงินมากกว่า 300 ล้านข้อเสนอต่อเดือนทั่วโลก และประสบความสำเร็จได้รับการอนุมัติบริการทางการเงินมากถึง 8 พันล้านข้อเสนอนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553

•   บริการทางการเงินที่ได้รับการอนุมัติมากกว่า 4.800 ล้านข้อเสนอ หรือคิดเป็นเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ เป็นข้อเสนอทางการเงินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีประชาการอาศัยอยู่มากกว่า 600 ล้านคน แต่กลับพบว่าประชากรส่วนใหญ่ไม่มีบัญชีธนาคารหรือหลักฐานทางด้านการเงินที่สามารถใช้ในการยืนยันตัวตนได้

•   การนำเอาแหล่งข้อมูลทางเลือกมาใช้ในการวิเคราะห์ ยกตัวอย่างเช่น การนำข้อมูลและพฤติกรรมการใช้บริการของกลุ่มบริษัททางด้านอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เป็นต้น  ที่เอ็กซพีเรียนได้เข้าไปช่วยโดยนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการวิเคราะห์ และสร้างให้เกิดข้อเสนอทางด้านบริการทางการเงินด้วยหลักฐานทางด้านการเงินให้กับกลุ่มที่ไม่มีบัญชีธนาคารและผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการของสถาบันการเงิน




กรุงเทพฯ –  11 เมษายน 2562 –เอ็กซพีเรียนผู้นำด้านบริการข้อมูลสำหรับธุรกิจระดับโลก ประกาศตัวเลขความสำเร็จในการขับเคลื่อนข้อเสนอสินเชื่อมากกว่า 4,800 ล้านข้อเสนอนับตั้งแต่ปี 2553 ให้กับกลุ่มประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารและผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการของสถาบันการเงินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ทั่วโลกเอ็กซพีเรียนใช้ฐานข้อมูลของลูกค้าผู้ใช้บริการของธุรกิจผู้ให้บริการโทรคมนาคม มาทำให้เกิดการเสนอบริการทางการเงินด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของบริษัทถึง 8.1 พันล้านข้อเสนอ ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งเรื่องของการใช้งานและพฤติกรรมของผู้ใช้มาสร้างให้เกิดข้อมูลการเงินส่วนบุคคลโดยที่ไม่มีข้อมูลด้านการเงินกับธนาคารใดๆ มาก่อน ทั้งหมดช่วยเร่งการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมการเงินทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก
 
ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงและมีประชากรมากกว่า 600 ล้านคนโดยเกือบสามในสี่ (73เปอร์เซ็นต์)  ไม่มีบัญชีธนาคาร ข้อเสนอสินเชื่อมากกว่า 4,800 พันล้านรายการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกิดขึ้นจากโซลูชั่น Dynamic Airtime Advance (DAA) ของเอ็กซพีเรียนซึ่งนำเสนอบริการเติมเงินล่วงหน้าให้กับทางลูกค้าที่ใช้บริการในรูปแบบของการใช้บริการมือถือแบบเติมเงิน

โซลูชันนี้เป็นโซลูชั่นที่นำเสนอเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มลูกค้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ใช้บริการในรูปแบบของแผนชำระเงินล่วงหน้าหรือ พรีเพด ตัวอย่างเช่นอินโดนีเซียซึ่งเป็นตลาดโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีจำนวนลูกค้าแบบพรีเพดถึง 98.3 เปอร์เซ็นต์  ของลูกค้าทั้งหมด หรือตลาดที่โดดเด่นอื่น ๆ ที่มีผู้ใช้บริการระบบพรีเพดจำนวนมากอย่างประเทศไทยที่มี 80 เปอร์เซ็นต์  ในสถานการณ์เช่นนี้โซลูชั่น DAA ของเอ็กซพีเรียน จะเป็นโซลูชั่นที่ช่วยนำเสนอประสบการณ์ทางด้านบริการทางการเงินครั้งแรกที่สำคัญสำหรับผู้บริโภค และเป็นการปูทางบริการทางการเงินอื่นๆ สำหรับผู้บริโภคต่อไปในอนาคต ซึ่งช่วยปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆ ด้วยระบบการวิเคราะห์ที่แข็งแกร่งของเอ็กซพีเรียน


มิสเตอร์เดฟ ดิมาน กรรมการผู้จัดการ เอ็กซพีเรียน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดเกิดใหม่ กล่าวว่า “โซลูชัน DAA เป็นตัวอย่างแนวทางที่เอ็กซพีเรียนใช้ประโยชน์จากข้อมูลทางเลือกเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างอัตลักษณ์ทางการเงินให้กับกลุ่มประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารและไม่ได้รับการดูแลทางด้านบริการทางการเงินทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงความพยายามอื่น ๆ ของเราในการลงทุนและทำงานร่วมกับสถาบันการเงินรายสำคัญในภูมิภาค เช่น ซากาจ้า (CekAja) และริงกิตพลัส (RinggitPlus) เรายังคงมุ่งมั่นในการเสริมกำลังผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ด้วยการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้มากขึ้น”

ระบบของ DAA ช่วยขยายความสามารถในการมองหามูลค่าสูงสุดที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละราย ด้วยการมองหากลุ่มลูกค้าระบบมือถือแบบพรีเพดที่มีความเสี่ยงต่ำ เมื่อยอดเงินในระบบของลูกค้าอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งข้อมูลที่จะนำมามาใช้ในการพิจารณาให้เกิดความเหมาะสมกับข้อมูลความเสี่ยงด้านบริการทางการเงิน ได้แก่ พฤติกรรมในการเติมเงินเข้าระบบ รูปแบบการโทร และการใช้งานข้อมูลรวมถึงความเร็วในการตอบสนอง หลังจากนั้นจะสร้างข้อมูลให้กับลูกค้าโดยการตรวจสอบการใช้งานและรูปแบบพฤติกรรมขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับลูกค้าแต่ละรายที่ผ่านตามเกณฑ์

โซลูชั่น DAA ของเอ็กซพีเรียนจะเข้ามาช่วยและเสริมความสามารถให้กับสังคมทั่วไปในช่วงเวลาฉุกเฉินและต้องการความช่วยเหลือ ยกตัวอย่างเช่น หลังการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอ็กซพีเรียนได้เข้ามาทำงานร่วมกับบริษัทผู้ให้บริการมือถือในการเสนอวงเงินฉุกเฉินให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการทุกรายในช่วงเวลา 3 วันโดยไม่คำนึงถึงคุณสมบัติใดๆ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้บริการสามารถติดต่อเพื่อแจ้งเตือนเพื่อน ๆ และครอบครัวเกี่ยวกับความปลอดภัยและที่อยู่ของพวกเขา

มากไปกว่าการขยายความสามารถด้านสร้างเอกลักษณ์ทางการเงินให้ผู้บริโภคด้วย DAA เอ็กซพีเรียนยังได้จับมือกันพันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในการนำเอาข้อมูลการใช้งานต่างๆ ของลูกค้ารวมถึงพฤติกรรมการใช้งานโดยที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ มาใช้วิเคราะห์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคที่มีคุณสมบัติเบื้องต้นสำหรับสถาบันการเงินเพื่อขยายบริการทางการเงินและการประกันภัยแก่พวกเขา

เอ็กซพีเรียนมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ทางสังคม ให้กับตลาดที่ประชากรส่วนใหญ่มีโอกาสน้อยในการเข้าถึงบริการทางธนาคาร ด้วยการเพิ่มการใช้งานข้อมูลทางเลือก เช่น ข้อมูลจากอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเพื่อช่วยเสริมสร้างอัตลักษณ์ทางการเงินของผู้บริโภคและยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขาตามไปด้วย

เกี่ยวกับเอ็กซพีเรียน
เอ็กซพีเรียน บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำของโลก ด้วยบริการข้อมูลสำหรับช่วงเวลาสำคัญของชีวิตไม่ว่าจะเป็นการซื้อบ้านหรือรถยนต์ การส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย จนกระทั่งถึงการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ โดยการเชื่อมต่อกับลูกค้าใหม่ เอ็กซพีเรียนช่วยให้ผู้บริโภคและลูกค้าของเราจัดการข้อมูลได้อย่างมั่นใจ เรามีบริการสำหรับลูกค้ารายย่อยในการควบคุมการใช้จ่ายเงินและเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับธุรกิจเพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้นและเจริญเติบโตได้ บริการสำหรับกลุ่มผู้ออกสินเชื่อเพื่อการกู้ยืมอย่างมีความรับผิดชอบมากขึ้น และบริการสำหรับองค์กรเพื่อป้องกันการฉ้อโกงและอาชญากรรม

เอ็กซพีเรียนมีพนักงาน 16,500 คน ทำงานใน 39 ประเทศ และในทุกๆ วัน เอ็กซพีเรียนลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ๆ บุคลากรที่มีความสามารถและนวัตกรรม เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์สูงสุดในทุกโอกาส เอ็กซพีเรียนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (EXPN) และเป็นส่วนหนึ่งของ FTSE 100

สามารถศึกษาและหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.experian.co.th หรือเยี่ยมชมบล็อกที่มีทั้งข่าวสารและข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มบริษัทเอ็กซพีเรียนโกลบอล ได้ที่ www.experian.com/blog/news
« Last Edit: April 11, 2019, 01:35:23 PM by MSN »

MSN on April 11, 2019, 01:36:44 PM
Experian Drives Financial Inclusion in Southeast Asia; Powering over 4.8 billion Credit Offers via its Technology and Alternative Data

•   Experian enables over 300 million credit offers globally per month; having successfully processed 8 billion credit offers since 2010

•   Almost 60 per cent, or over 4.8 billion, of credit offers originate from Southeast Asia – a region with a population of over 600 million people, with the majority of the population lacking a bank account or formal financial identities

•   Using alternative data sources such as telco subscribers’ usage and behavioural data, Experian helps to generate credit offers to build financial identities for the unbanked and underserved




BANGKOK, 11 April 2019 – Experian, the world leader in information services, today announced that it has powered over 4.8 billion credit offers since 2010 to the unbanked and underserved communities in Southeast Asia. Globally, that number has hit 8.1 billion. Through its proprietary technology, Experian leverages on telco subscribers’ usage and behavioural data to create financial identities for individuals without formal credit profiles, accelerating financial inclusion in Southeast Asia and the rest of the world.
 
Southeast Asia is a high growth region and home to over 600 million people, with almost three-quarters of them (73 per cent)   not having a bank account. The over 4.8 billion credit offers in Southeast Asia were generated through Experian’s Dynamic Airtime Advance (DAA) solution, which offers airtime advances to consumers on prepaid mobile plans.

This solution is especially relevant to Southeast Asia where the majority of mobile phone subscribers are on prepaid plans. For example, Indonesia, Southeast Asia’s largest mobile phone market, has 98.3 per cent  of its subscribers on prepaid plans. Other notable markets with high concentrations of prepaid subscribers include Thailand with 80 per cent  . In such situations, Experian’s DAA becomes a key first credit experience for a consumer. This paves the way for potentially a wider and complete set of financial services for the consumer, unlocked by Experian’s strong analytics.


Dev Dhiman, Managing Director, Southeast Asia & Emerging Markets, Experian said, “The DAA solution is an example of how Experian is leveraging on alternative data as a starting point to build financial identities for the unbanked and underserved communities across Southeast Asia. Together with our other efforts around investing in and working with key financial marketplaces in the region such as CekAja and RinggitPlus, we remain committed to the region and aim to continue empowering consumers with enhanced access to financial products.”

DAA offers are extended to eligible high-value, low-risk prepaid mobile phone subscribers when their mobile phone account balances are running low. The offer for every eligible subscriber is determined by their credit risk profile, top-up behaviour, airtime and data usage and response rates. Over time, the service builds up a profile for eligible subscribers by monitoring their usage and behavioural patterns which can help create stronger financial identities for eligible subscribers.

Experian’s DAA solution has supported and empowered communities in times of emergency and distress. For instance, after a natural disaster occurred in a SEA market, Experian worked with the telco to offer emergency credit advances to all of the telco’s subscribers for three days regardless of their eligibility. Subscribers were able to remain in touch to alert their friends and families of their safety and whereabouts.
 
Extending its engagement beyond building the initial financial identity of consumers with DAA, Experian also works with its partner MNOs, using anonymised subscriber usage and behavioural data, to facilitate premium pre-qualification of consumers for financial institutions to extend cash loans, credit cards and insurance to them.

Experian is focused on making a social impact in the underbanked markets by maximising the use of alternate data such as telco data, to help strengthen the financial identities of the consumers, thereby enhancing their quality of life.

About Experian
Experian is the world’s leading global information services company. During life’s big moments – from buying a home or a car, to sending a child to college, to growing a business by connecting with new customers – we empower consumers and our clients to manage their data with confidence. We help individuals to take financial control and access financial services, businesses to make smarter decisions and thrive, lenders to lend more responsibly, and organisations to prevent identity fraud and crime.

We have 16,500 people operating across 39 countries and every day we’re investing in new technologies, talented people and innovation to help all our clients maximise every opportunity. We are listed on the London Stock Exchange (EXPN) and are a constituent of the FTSE 100 Index.

Learn more at http://www.experian.co.th/ or visit our global content hub at our global news blog for the latest news and insights from the Group.