happy on March 18, 2019, 05:23:53 PM
จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจชีวิตพลิกผันจากจุดสูงสุดสู่จุดต่ำสุดของชีวิตจนคิดสั้นฆ่าตัวตาย!!


เป็นนักแสดงตลกที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนทั้งประเทศ สำหรับ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม แต่ชีวิตจริงของเขาไม่ตลกอย่างที่ทุกคนเห็นบนหน้าจอทีวี เพราะชีวิตของจั๊กกะบุ๋มพริกผันจากคนที่เคยหาเงินได้เดือนละห้าแสนเป็นอย่างต่ำ ใช้ชีวิตหรูหรา กลับต้องติดลบเป็นหนี้กลายเป็นบุคคลล้มละลาย จนสุดท้ายต้องคิดสั้นฆ่าตัวตาย

ล่าสุด จั๊กกะบุ๋ม มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีนุ้ย สุจิรา และ ท็อป ดารณีนุช เป็นพิธีกร

ขอถามย้อนหน่อตอนพีคสุดๆ วิ่งวันละกี่งาน?
จั๊กกะบุ๋ม : ตอนนั้นวิ่งถ่ายละคร 4 เรื่อง ตอนนั้นอยากได้เงินและสนุกกับการทำงาน

รายได้ต่อเดือนได้เท่าไหร่?
จั๊กกะบุ๋ม : กลางวันทำงานถ่ายละคร กลางคืนร้องเพลงในผับ รวมรวมแล้วเดือนนึงได้ 5 แสน อย่างต่ำ ก็เป็นแบบนี้มาหลายปีเหมือนกัน

เขาบอกว่าคุณใช้เงินวันละแสน?
จั๊กกะบุ๋ม : บางวันเกิน ผมเป็นคนชอบซื้อชอบสร้างอิมเมจให้กับตัวเอง สร้างสังคมให้กับตัวเอง ชอบซื้อเสื้อผ้า สนิทกับทุกแบรนด์ที่อยู่ในห้าง สามารถโทรไปให้เค้าล็อกของให้โดยที่ไม่ต้องไปที่ชอป เสื้อผ้าตลาดนัดตอนนั้นใส่ไม่ได้

ตอนนั้นรู้ตัวไหมว่าเราเว่อร์ไป?
จั๊กกะบุ๋ม : ตอนนั้นมันหลง หูอื้อตามืดตามัว มันคิดอะไรไม่ออก มันมีแต่ความฟุ้งเฟ้อ เพราะเงินหาง่าย

คิดไหมว่าฉันเหนือกว่าคนอื่น หาเงินได้เยอะ?
จั๊กกะบุ๋ม : ถ้าเรื่องหาเงินผมมีกำลังหาเงินได้เยอะ แต่ไม่เคยคิดว่าผมเหนือกว่าคนอื่น แต่เรื่องเงินผมมั่นใจว่าออกจากบ้านผมต้องได้เงินเท่าไหร่

ที่เป็นแบบนี้เป็นเพราะชีวิตวัยเด็กเคยลำบากมาก่อนหรือเปล่า?
จั๊กกะบุ๋ม : ติดลบศูนย์ ผมเกิดและโตในสลัม พ่อแม่ไม่มีต้นทุนอะไร แล้วผมก็ดิ้นรนมาด้วยตัวเองตั้งแต่อายุ 8-9 ขวบ เริ่มเล่นตลกแล้ว ตอนนั้นก็ไม่ได้เงินเยอะ เราก็เล่นตลกและไม่เรียนหนังสือ จบป.6 เอง

ได้เอาเงินให้พ่อ แม่ไหม?
จั๊กกะบุ๋ม : ตอนเด็กๆ อ่ะให้ ตอนนั้นผมเด็กยังไม่รู้จักการใช้เงิน ได้มาเท่าไหร่ก็ให้แม่ แต่ช่วงวัยรุ่น เริ่มเข้าวงการ เริ่มเห็นอะไรที่มันกว้างขึ้น จากนั้นก็ควบคุมตัวเองไม่ได้

ไม่ให้เขาเลยหรอ?
จั๊กกะบุ๋ม : คือไม่ได้ทิ้งนะครับ อยู่ด้วยกัน แต่ให้แบบยิบๆ ย่อยๆ  ของในตู้เย็นแน่น ให้ตังบ้างแต่ไม่เยอะ เราเอาไปสร้างสังคมข้างนอก ลืมคิดถึงครอบครัว อยู่แบบนี้มาเป็น 10 ปี







ทำงานเป็น 10 ปี ได้เงินเยอะขนาดนี้ ทำไมชีวิตถึงพลิกผัน?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมเป็นคนชอบทำ ชอบลงทุน และที่มาหมดจริงๆ ก็คือหมดกับร้านกาแฟ ซึ่งตอนที่เปิดร้านกาแฟก็เริ่มรู้ตัวแล้วว่าตัวเองจะดาวน์ลง แต่ยังมีเงินอยู่เป็นก้อนสุดท้าย หมดไปกับร้านกาแฟ 5 ล้าน แถวปากเกร็ด แค่เครื่องชงกาแฟก็ 3 แสน วันนึงขายได้ 8 แก้ว มันก็อยู่ไม่ได้ต้องปิดลง แต่ก็ยังไปต่ออีกเปิดร้านกาแฟอีกร้านที่หัวหิน ตอนนั้นขายดีมาก ขยายสาขาอีก ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กันมีแค่ตึกแถว 2 ห้องกั้นกลาง เห็นฝรั่งเยอะก็เลยเปิดร้านสเต็ก ผมเช่าตึกละ 3 หมื่น ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายลูกน้อง ตอนนั้นพอขายไม่ได้เลยมีโปรโมชั่นสเต็ก 9 บาท น้ำ 1 บาท

จากเคยได้ช่วงรุ่งๆ อย่างต่ำ 5 แสน แล้วตอนเปิดร้านกาแฟเดือนละเท่าไหร่?
จั๊กกะบุ๋ม : ก็เริ่มมาซัพพอร์ตตัวเอง จากหลักแสนเริ่มมาหลักหมื่น

ใช้คำว่าหมดตัวได้ไหม?
จั๊กกะบุ๋ม : มันหมดตัวมานานแล้วครับ แต่มันดื้อรั้น พอหามาได้อีกหน่อยเราก็คิดว่าเอาว่ะลองให้รู้ ตอนนั้นเราคิดว่าการเป็นนักแสดง ดารา ทำอะไรคนน่าจะให้ความสนใจ แต่เราคิดผิด

เข้าเนื้อจนต้องเอาของเก่ามาขาย?
จั๊กกะบุ๋ม : ก็พวกเสื้อผ้าแบรนด์ ผมเอาไปกองตลาดนัด ตัวประมาณ 20-60 บาท

แล้วมีเจ้าหนี้มายื่นจ่อทวงเงินมั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมไม่เปิดเสียงโทรศัพท์เป็นเดือน ผมนอนไม่หลับเลย

แล้วมีอยู่หนึ่งที่เป็นข่าวดังเลย?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมเริ่มซัพพอร์ตตัวเองไม่ไหว ก็เริ่มยืมคนข้างๆ เจ้าที่เป็นหลักแสนก็มี แต่เจ้าที่มีปัญหาก็คือ 5 หมื่น คือตอนนั้นผมเจ็บหนักมาจากหัวหินกลับมาอยู่กรุงเทพ งานไม่มี

พี่เล่นละครตั้งหลายเรื่อง ไม่ขอความช่วยเพื่อนในวงการหรอ?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมขอจนเขาไม่รับโทรศัพท์ผมแล้ว ตอนนั้นผมขอยืมเงินเขา เพราะไม่รู้จะของานยังไง

เห็นบอกว่ามีคนไม่เชื่อว่าจะตกต่ำขนาดนี้?
จั๊กกะบุ๋ม : ไม่เชื่อ ไม่ช่วยเพราะไม่เชื่อก็มี และไม่ช่วยเพราะเราไม่คืนเขาก็มี เพราะว่าตอนนั้นมันไม่มีหนทางจริงๆ

เป็นบุคคลล้มละลาย?
จั๊กกะบุ๋ม : ตอนนั้นเป็นหนี้ประมาณ 3 ล้าน เจ้าหนี้จำหน้าไม่ได้แต่จำชื่อได้ คือตอนที่มีผมใช้จ่ายแบบไม่สนใจเรื่องบ้าน เรื่องรถ ตอนนั้นซื้อบ้าน ซื้อรถ แต่ไม่สนใจผ่อน เขาก็มายึดไป มีหนี้บัตรเครดิส มีหนีบ้าน ทุกอย่างที่เป็นหนี้ผมมีหมด

ตอนนั้นชีวิตดิ่งสุดถึงขั้นฆ่าตัวตาย?
จั๊กกะบุ๋ม : มันคิดอะไรไม่ออก นั่งย้อนถามตัวเองทำไมไม่เก็บเงิน ถ้าเก็บวันนั้น วันนี้จะมีเงิน 20-30 ล้านได้ ตอนนั้นครอบครัวแตกแยก เลิกรากันไป เมื่อก่อนลูกเรียนโรงเรียนเทอมละเป็นแสน ตอนนี้ก็ต้องลดเกรดลงมา ณ ตอนนั้นที่ให้ลูกเรียนแพงๆ ก็เพราะผมไม่มีโอกาสก็เลยอยากให้ลูกได้เรียนที่ดีๆ อยู่ในสังคมดีๆ ตอนนั้นเรามีก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอตอนที่เราไม่มีเงินส่งเสีย มันจะบอกว่าผมจมไม่ลงก็ได้ แต่ก็ต้องยอมให้ลูกลดตัวเองลงมาโดยที่เราส่งตามแบบกระท่อนกระแท่นของเรา

ตอนที่ฆ่าตัวตายใช้คำว่าผิดหวังกับตัวเองได้ไหม?
จั๊กกะบุ๋ม : ใช่ ผิดหวังกับทุกอย่าง ชีวิตผมสัมเลเทเมา เมาทุกวัน ผมกินเหล้าแบบหนัก ขับรถย้อนศร ขับรถขึ้นบรรไดหน้าห้าง

แล้ว ณ วันที่ฆ่าตัวตายมันเกิดอะไรขึ้น?
จั๊กกะบุ๋ม : ปกติผมขับรถเร็วอยู่แล้ว แล้ววันนั้นกะว่าถึงที่สุดแล้ว ไม่มีเป้าหมาย เมา แล้วมันเฮิร์ตกับความรู้สึกทุกอย่าง ไม่คิดอะไรแล้ว ขับรถแบบเร็วมาก มันเป็นภาวะคิดสั้น ผมกะจะชนอะไรก็ได้ เพราะผมขับมาเร็วมาก แต่ตอนนั้นรถลงข้างทาง ผมก็ลงจากรถแบบงงๆ แล้วโทรหาเพื่อนที่เป็นกู้ภัยบอกว่าให้มาเอารถขึ้นให้หน่อย ผมจะไปทำงาน

ตอนเปิดประตูรถออกมามันเหมือนเปิดสู่ชีวิตใหม่มั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : ตอนนั้นเป็นช่วงเช้ามืดพอดี เรียกว่าเป็นฟ้าใหม่ของผมทำให้ผมคิดได้


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ จั๊กกะบุ๋ม
https://www.youtube.com/watch?v=o33SIkCm7Vo&t=11s

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=o33SIkCm7Vo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=o33SIkCm7Vo</a>