MSN on March 16, 2019, 01:22:53 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ KTBST เปิดตัวแพลทฟอร์ม KTBST SOCIAL TRADING นวัตกรรมเพื่อสร้างสังคมการลงทุนที่มีคุณภาพ







KTBST เปิดตัวแพลทฟอร์มการลงทุนรูปแบบใหม่ KTBST SOCIAL TRADINGเพื่อยกระดับคุณภาพสังคมการลงทุนให้สามารถแบ่งปันแนวคิดหรือกลยุทธ์การลงทุนสำหรับนักลงทุนออนไลน์ผ่านการปฎิบัติจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยแพลทฟอร์มจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนสามารถแบ่งปันไอเดียการลงทุนได้แบบ Real-time เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันรวมถึงสามารถติดตามสถิติการซื้อขายและวัดผลการลงทุนของตนเองหรือผู้อื่นที่ให้ความยินยอมภายใต้แพลทฟอร์มเดียวกันได้อย่างมีมาตรฐาน



นายชาตรี โรจนอาภา รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน(KTBST) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวบริการKTBST SOCIAL TRADING เป็นรายแรกของประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้าสู่สังคมการลงทุน (Investment Community) ผ่านเทคโนโลยี Social Trading Platform ที่พัฒนาโดย บริษัท สกายเน็ตซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งเป็นนวัตกรรมการลงทุนในรูปแบบ"เครือข่ายสังคมการลงทุนคุณภาพที่แบ่งปันข้อมูลและความคิดทางการลงทุนสำหรับนักลงทุนออนไลน์"เพื่อยกระดับคุณภาพของสังคมการลงทุนออนไลน์ ด้วยการสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันแนวคิดหรือกลยุทธ์การลงทุน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันในสังคมผ่านการปฏิบัติจริง

โดยนักลงทุนที่สนใจใช้บริการ KTBST Social Trading  เพียงเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ KTBST ได้ และเมื่อเปิดบัญชีสำเร็จแล้ว ลูกค้าจะสามารถตั้งชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) ผ่าน www.ktbst.co.thและนำไปล็อคอินเพื่อเข้าระบบ KTBST Social Trading ผ่านแอพพลิเคชั่น SKYNET Stock Trading และลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ 2 แบบ คือ แบบที่ 1: ทดลองซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์จำลองโดยไม่ต้องใช้เงินจริง(SkynetStock Demo)และแบบที่ 2: ซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยเงินจริง(Real Account)

สำหรับลูกค้าที่เลือกใช้บริการแบบSkynetStock  Demoจะสามารถทดลองเรียนรู้การซื้อขายหุ้นเสมือนจริงได้แบบเรียลไทม์ และสามารถทดลองใช้ทุกฟังก์ชั่นของแอพพลิเคชั่น ได้แก่ ฟังก์ชั่นFollower และMasterโดยนักลงทุนที่สนใจติดตามการซื้อขายของสังคมการลงทุน จะเรียกว่า ผู้ติดตาม หรือ Follower ซึ่งจะสามารถติดตามธุรกรรมซื้อ ขาย และเปลี่ยนแปลงคำสั่งของนักลงทุนที่สมัครใจจะเปิดเผยรายการซื้อขายของตน ซึ่งเรียกว่า ผู้ให้ข้อมูล หรือ Master ได้แบบเรียลไทม์ โดยFollower 1 ท่าน สามารถเลือกติดตาม Master ได้ครั้งละ 1 คนเท่านั้น และเมื่อติดตามแล้วระบบจะส่งสัญญาณMaster Signalเพื่อแจ้งเตือนการซื้อขายไปยัง Follower ของ Master แต่ละรายพร้อมกัน เมื่อ Master รายนั้น ๆ มีการส่งคำสั่งซื้อขาย

ทั้งนี้ Follower สามารถเลือกที่จะกดปุ่มเพื่อ ซื้อ ขาย หรือเปลี่ยนแปลงคำสั่งตาม Master หรือไม่ก็ได้ตามดุลยพินิจของตนเอง  หรือFollower สามารถเลือกใช้คำสั่ง Auto Tradeเพื่อซื้อขายตาม Master โดยอัตโนมัติทุกธุรกรรมตามสัดส่วนเงินลงทุนของลูกค้าในระบบทดลองได้ เพื่อให้ Follower ไม่พลาดทุกการซื้อขายของ Master

อีกทั้ง Followerยังสามารถติดตามสถิติการเทรด และดูผลการลงทุนของ Master ทุกรายได้ด้วยวิธีการวัดผลที่เป็นมาตรฐานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วเพื่อเป็นข้อมูลเปรียบเทียบและประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนที่เป็นผู้ติดตามในการเลือก Master เพื่อติดตาม และสามารถเปลี่ยน Master ที่ตนเองต้องการติดตามได้เช่นกัน ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัท

นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นยังอัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นที่โดดเด่นอีกมากมาย ทั้งฟังก์ชั่นTournament Rankingซึ่งเป็นระบบจัดการแข่งขัน Stock Trading พร้อมคำนวณ Gain / Win Rate / Drawdown ให้อัตโนมัติได้ในระดับวัน / เดือน / ปี, ฟังก์ชั่น Analyst Signalแจ้งเตือนซื้อขายตามบทวิเคราะห์เทคนิคของโบรกเกอร์, ฟังก์ชั่น  Social Profileบันทึกสถิติจำนวนหุ้นและการเทรด, ฟังก์ชั่นPoint Systemsมีระบบสะสม Point สำหรับ Master & Follower ที่มีการซื้อขายอยู่เป็นประจำ, ฟังก์ชั่น Chart ใช้สำหรับวิเคราะห์ทางเทคนิคที่มีเครื่องมือทางเทคนิคให้เลือกใช้ได้มากมายและสามารถวิเคราะห์ข้อมูลย้อนหลังได้สูงสุดถึง 35 ปี, ฟังก์ชั่นVolume Conditional Orderตั้งระบบซื้อขายอัตโนมัติเงื่อนไขด้านราคาและ Volume ที่ต้องการ, ฟังก์ชั่น Ticker Filterมีระบบ Filter Ticker เลือกดูฝั่ง Buy/Sell หรือ Filter ราคาหุ้นที่เปลี่ยนแปลงขึ้นหรือลงเป็น % ของหุ้นก่อนทำการส่งคำสั่งซื้อขายจริงได้, ฟังก์ชั่น Theme & Profileเลือก Theme และUpload รูปส่วนตัวได้, ฟังก์ชั่นรองรับ Algorithm และAIได้ในระดับ Machine Learning & Deep Learningโดยต้องเป็นไปเงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานกำกับดูแลกำหนดไว้, ฟังก์ชั่นTrade Value Calculationคำนวณราคาก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้นได้อัตโนมัติ และฟังก์ชั่นMarkets Filterจัดอันดับ Gain/Lose ราคาหุ้นในตลาด SET50, SET100และ mai

สำหรับลูกค้าที่เลือกใช้บริการแบบReal Account หรือการซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยเงินจริง สามารถใช้งานได้ทุกฟังก์ชั่นที่กล่าวมาข้างต้น ยกเว้นฟังก์ชั่นFollower, ฟังก์ชั่นMaster Signal และฟังก์ชั่นAnalyst Signalที่อยู่ระหว่างการรอความชัดเจนของเกณฑ์การกำกับดูแลจากจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และพร้อมเปิดให้บริการทันทีที่มีความชัดเจนด้านหลักเกณฑ์การกำกับดูแล

ด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้านั้น ลูกค้าที่ใช้บริการแอพพลิเคชั่นสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวที่ลูกค้าให้กับ KTBST ในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อใช้บริการ KTBST SOCIAL TRADING จะถูกเก็บเป็นความลับตามข้อตกลงการให้บริการ ภายใต้การกำกับดูแลของ KTBST ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเปิดบัญชีซื้อขาย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจบริการ KTBST SOCIAL TRADING สามารถใช้คอมพิวเตอร์เข้าผ่านเว็บไซต์https://ranking.skynetsystems.co.th/main/stock และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตโดยค้นหาแอพพลิเคชั่น SKYNET Stock Trading ได้ผ่าน App Store (ลิงค์: https://apple.co/2UiJOLe) และPlay Store (ลิงค์ : https://bit.ly/2GTIKdD) และผู้ลงทุนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บริการได้ที่https://bit.ly/2tSWLjaและสามารถศึกษารายละเอียดวิธีการเปิดบัญชีและคู่มือการใช้บริการ KTBST SOCIAL TRADING ได้ที่ http://opn.to/a/9Eo0yและสามารถติดต่อสอบถามได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KTBST) หมายเลขโทรศัพท์ 02-648-1166 หรืออีเมล์spd@ktbst.co.th


นายพิพัฒน์ รุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายเน็ตซิสเต็มส์ จำกัด (SKYNET) กล่าวว่า SKYNET  เป็นบริษัท Fintech Startup ของประเทศไทย ที่ให้บริการระบบ Social Trading Platform ที่รองรับทั้งการตัดสินใจซื้อขายตามดุลยพินิจของนักลงทุน และAlgorithm หรือกลยุทธ์ในขั้นตอนวิธีการส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นและ Artificial Intelligence (AI) หรือปัญญาประดิษฐ์ได้ในระดับ Machine Learning ที่ทำให้คอมพิวเตอร์มีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง และDeep Learning ซึ่งเป็นชุดคำสั่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้เครื่องจักรหรือเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถเรียนรู้และเข้าใจได้เหมือนกับมนุษย์ โดยระบบสามารถจัดอันดับนักลงทุน หรือบทวิเคราะห์ หรือ AI เพื่อให้นักลงทุนทั่วไปสามารถขอติดตามและตรวจสอบความน่าเชื่อถือได้
Social Trading Platform ที่ทาง SKYNET พัฒนานี้ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมทางการลงทุนที่ได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลในระดับประเทศ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 Business Services (Finance and Accounting Solutions) จาก Thailand ICT Awards 2018รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จากโครงการประกวด "รางวัลสุดยอดนวัตกรรมตลาดทุนไทย 2561" (Capital Market Innovation Awards 2018) ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเป็นผู้ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายของ SEC FinTech Challenge 2018 จากสำนักงาน ก.ล.ต. และได้รับคัดเลือกเป็นบริษัท Top 10 Startup ตัวแทนของประเทศไทยจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(DEPA) กับ RISE Accelerator และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) กับ Thailand Tech Startup Association ให้ไปแสดงผลงานในประเทศสิงคโปร์และประเทศฮ่องกงในปี 2561ที่ผ่านมา

โดยSKYNET Systemsซึ่งเป็นผู้ดำเนินการภายใต้การริเริ่มพัฒนาแอพพลิเคชั่น SKYNET Stock Trading ซึ่งเป็น Social Trading PlatformจากทางKTBST ในครั้งนี้ SKYNET มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของSKYNET Systems ที่เชื่อมต่อระบบ Social Trading Platform กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้จนสำเร็จและต้องการยกระดับมาตรฐานของการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเคียงกับตลาดหลักทรัพย์ในระดับโลกโดยมีเป้าหมายที่จะช่วยสร้างสรรค์สังคมการลงทุนออนไลน์ให้มีคุณภาพ และเกิดเป็นเครือข่ายสังคมที่แบ่งปันข้อมูลและความคิดทางการลงทุนอย่างแท้จริง

ขณะที่ช่วงต้นไตรมาส2/2562ทาง SKYNETมีโครงการที่จะเปิดตัวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ได้แก่ CME Group ซึ่งเป็นสถาบันการเงินผู้ให้บริการด้านตลาดการซื้อขายและลงทุนในฟิวเจอร์โดยได้ลงนามทำสัญญาเริ่มดำเนินการเชื่อมต่อระบบกันเป็นที่เรียบร้อย
« Last Edit: March 16, 2019, 01:26:55 PM by MSN »