happy on March 10, 2019, 03:28:43 PM
“แมว-แหนว” เปิดใจชีวิตคู่ 10 ปี หวิดเลิกเพราะเหล้า?


ใช้ชีวิตคู่มาอย่างยาวนาน สำหรับ นักร้องหนุ่มแมว จิรศักดิ์ และภรรยานอกวงการ แหนว อาจารีย์ ที่ล่าสุดแมวและแหนว ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร


10 ปีที่คบกันมา ย้อนกลับไปหน่อยไปรู้จักกันยังไง?

แมว : ก็รู้จักกันแถวตึกแกรมมี่นี่แหละ ก็รู้จักกันมาสักพัก ทำงานก็เดินผ่านกันไปมา มีช่วงหนึ่งที่มีจัดแคมปัสเขาก็เป็นคนดูแล


เอาจริงๆ ช่วงที่พี่แหนวเข้ามาในชีวิต เป็นช่วงที่พี่แมวผิดหวังในความรักพอดี?

แมว : ครับ มันเหมืนเชื่อมต่อกันพอดี พอตรงนั้นจบปุ๊บ เราก็เฮิร์ตอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นยังไม่เลิกดื่ม คือภาษาดนตรีต้องรักษาแผลใจ เราก็ไปนั่งดื่ม แต่ก็เหงาโทรศัพท์หาเพื่อนมันก็ไม่ได้อะไรมากมาย เราไม่รู้จะโทรศัพท์หาใครอีก ก็เลยดูเบอร์ เจอเบอร์แหนวเลยโทร.หา ก็ชวนเขามานั่งเป็นเพื่อนแต่เขาไม่มา

แหนว : ตอนนั้นประมาณ 5 โมงครึ่งยังทำงานอยู่เลย แต่ว่าเราไม่เที่ยว ไม่ดื่มเหล้า ไม่อะไรเลย แล้วแพ้กลิ่นบุหรี่ด้วย ก็เลยไม่ไปดีกว่า อีกอย่างเขาเพิ่งมีข่าวไม่อยากไปนั่งให้มันเป็นเป้า


แล้วตัดสินใจตอนไหนว่าจะคบกัน?

แมว : เป็นปีอยู่นะ แต่ระหว่างนั้นก็ทำความรู้จักกันไป ละลายพฤติกรรม

แหนว : จริงๆ ไม่ต้องจีบเลย นี่ก็ใกล้ 30 แล้ว เราก็เริ่มรู้แล้ว เพราะเขาส่งข้อความมา เราก็ถามว่าคบกันไหม เอานิสัยจริงๆ ออกมาเลยนะ ไม่ต้องเฟกจะได้ไม่เหนื่อย เพราะถ้าเอาออกมาแล้วรับกันไม่ได้ก็จะได้ไม่เสียเวลา

แมว : เราแสดงตัวตนเต็มที่ ตื่นกี่โมง พฤติกรรมการดื่มเป็นยังไง เขาเห็นหมด









เห็นแล้วพี่แหนวรู้สึกยังไง?

แหนว : ก็อึ้งๆ หน่อย โห...กินเหล้าขนาดนั้น คือไม่ใช่เหล้าอย่างเดียว เบียร์ด้วย คือเปิดตู้เย็นห้องเขามันไม่มีน้ำเปล่า มันมีแต่เบียร์กับโซดา แล้วเขากินเหล้าแบบเพียวๆ เขาบอกเปิดคอ


เห็นอยู่แบบนั้นนานไหมที่เปิดตู้เย็นแล้วเบียร์เต็มตู้?

แหนว : ก็สักพัก ก็เป็นเดือน เราก็รู้สึกว่ามันไม่ดี บ้านเราก็ไม่มีใครดื่ม แล้วเริ่มคุยกันว่าถ้าเป็นแบบนี้มันไม่ได้แน่ๆ เพราะว่ากินขนาดนี้แก่ไปมันต้องเป็นโรคแน่ๆ แล้วถ้าป่วยติดเตียง แล้วเขาไปกินเหล้ากับเพื่อนไม่ได้ไปกับเรา เราไม่ดูแลนะ ไปเรียกเพื่อนมาดูแล แต่ถ้าจะให้เราดูแลก็หยุดตอนนี้ แก่ไปเป็นไรดูแลได้ เพราะมีความรู้สึกว่ามันไม่เอาเปรียบกัน แต่เขาก็ยังดื่มอยู่แต่ลดปริมาณลง แล้วจะมีเรื่องการนอนของเขามาขั้นก่อนหน้าที่จะคุยเรื่องเหล้า เรื่องการนอนมันไม่ตรงกันเลย คือพี่แมวเขาตื่นกลางคืน นอนกลางวัน เราทำงานออฟฟิตปกติเลยคุยกันได้นิดเดียวต่อหนึ่งวัน


ถึงขั้นวันหนึ่งบอกว่าถ้าเลิกสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ก็เลิกกัน?

แหนว : น่าจะเรื่องเบียร์ เราบอกว่าถ้าพี่แมวยังดื่มแบบนี้เราหยุดแค่นี้กว่า เพราะตอนนั้นเริ่มรู้สึกดีๆ กับเขาแล้ว เพราะไม่อยากไปต่อแล้วจริงๆ เราหยุดแล้วเราเป็นเพื่อนกันดีกว่า ไม่อยากเสียเพื่อนดีๆ แบบเขาไป


เลิกเลยไหม?

แมว :  ยังไม่ขาด มันลดลง แต่มีประปราย ไปตามงานเลี้ยงมันก็มีนิดๆ หน่อย จนมาวันหนึ่งเขาเอาหนังสือ ชื่อว่าตีบ ตัน แตก ตาย มาให้อ่าน เป็นเรื่องของการไม่ดูแลตัวเอง แล้วเรื่องเหล้าเรื่องอะไร เขาก็พาผมไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล โอ้โห คอเลสเตอร่อนสามร้อยกว่า แล้วก็มีไขมันพอกตับ

แหนว : เราพาเขาไปหาคนที่เป็นมะเร็งตับ ซึ่งตอนนั้นไปโรงพยาบาลรัฐที่เขาไม่มีห้องพิเศษต้องไปนอนรวมกันเยอะๆ เขาเห็นอะไรแบบนั้นก็ถามว่าเป็นอะไร  เราก็เลยเล่าให้เขาฟัง เสร็จแล้วพาไปหาคุณยายเป็นเส้นเลือดสมองตีบ จากนั้นเขาก็หยุดเลย


เห็นว่ามีบางวันเจอคำพูดหนักๆ ด้วย?

แหนว : ใช่ค่ะ วันนั้นไปคอนเสิร์ตกับพี่แมว เราก็มานั่งรอบนรถตู้ ซึ่งฝั่งที่เรานั่งบางคันมันจะเปิดกระจกได้ เราก็เปิดกระจกไว้ แล้วพี่แมวเขาขึ้นมา แล้วแฟนคลับเขาโผล่มาตรงกระจกแล้วพูดว่า พี่แมวๆ หนูชอบพี่แมวมากเลย แล้วเขาบอกว่าพี่ไม่น่าเลิกกับพี่กี้เลย พี่กี้สวยจะตายไม่เหมือนคนนี้ ตอนนั้นก็รู้สึกโกรธ คุณไม่รู้เรื่อง คุณอย่าเอาอะไรที่คุณตัดสินมาอะไรคนอื่น ก็เลยปิดกระจกเลย เราก็ถามพี่แมวว่าพี่แมวไม่คิดจะช่วยอะไรหรอ พี่แมวบอกเดี๋ยวจัดการให้

แมว : ส่วนใหญ่ผมจะโดน อย่างที่ผ่านมาโดนเกรียนๆ เยอะ แต่ล่าสุดเขาไม่ได้เกรียนแต่เขาไม่รู้เลยซวยไป ที่ผ่านมาเขาก็ถามว่านิโคลไม่มาหรอ แล้วก็ขำๆ ไป คือเรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องเจ็บปวดไม่ควรเอามาล้อเล่น หลังจากเหตุการณ์ที่แล้วมีเข้ามาในเฟซบุ๊กอีกครับ ผมโพสต์รูปผม แล้วบอกว่า ในอากาศนั้นมีฝุ่น แล้วในใจคุณมีใคร เข้ามาครับ นิโคล ผมก็เลยพิมพ์กลับไปว่านี่กี่ปีแล้ว คุณยังไม่เลิกล้อเล่นแบบนี้อีกหรอ ไม่สนุกนะครับ และสักพักคอมเมนต์นั้นหายไปแต่ผมแคปหน้าจอเอาไว้ แล้วผมก็เข้าไปในอินบ็อกเขาแล้วส่งรูปที่แคปไป แล้วบอกว่าไม่ควร


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คุยแซ่บShow : แมว แหนว
https://youtu.be/8I3xsKeQ2N4

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8I3xsKeQ2N4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8I3xsKeQ2N4</a>