happy on March 10, 2019, 03:20:24 PM
“จอนนี่” เปิดใจเคยนอกลู่ นอกทาง จน “นก จริยา” ต้องยื่นคำขาด !!


เป็นอีกหนึ่งคู่ที่ครองรักกันมาอย่างยาวนาน สำหรับ จอนนี่ แอนโฟเน่ และนก จริยา ล่าสุดทั้งคู่ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มี เป็กกี้ ศรีธัญญา และนุ้ย สุจิราเป็นพิธีกร ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตคู่ งานนี้พี่จอนนี่ยอมรับว่าเจ้าชู้หนักจนพี่นกต้องยื่นคำขาดถ้าไม่หยุดก็ต้องเลิกกัน


ไม่ได้ไปออกรายการด้วยกัน 15 ปี?

นก : จริงๆ เป็นคนที่แบบไปออกรายการแล้วไม่รู้จะพูดอะไร ไม่ค่อยมีเรื่องอะไรนำเสนอเป็นคนค่อนข้างเก็บตัวก็เลยมาคิดอีกที 15 ปีเลยหรอที่เราไม่ได้ออกรายการ

จอนนี่ : คือหลังๆ มันไม่ใช่แค่สองคนมันมีลูกด้วย แล้วเค้าก็แบบอยากให้ลูกไปออกด้วย คือลูกลูกไม่ค่อยชอบออกก็เลยยาวนานมาถึง 15 ปี


หลายคนบอกว่าพี่จอนนี่หล่อเทียบเท่าดาราฮอลีวูดเลย พี่รู้สึกยังไง?

จอนนี่ : รู้สึกแปลกแปลกครับแล้วก็ไม่เคยไว้หนวดไว้เครา แล้วนี่ก็ไว้ด้วยความบังเอิญ เพราะคุณนกและลูกลูกไม่ชอบให้ไว้ เพราะไปหอมเขาเขาจะบ่น แต่ตอนนี้ลูกโตแล้วเขาไม่ให้เราหอมแล้ว อีกอย่างผมป่วยด้วยประมาณ 3-4 วัน แล้วไม่ได้โกนที่นี่มีประชุมกับน้องๆ ทีมงานแล้วเขาเห็นแล้วบอกว่าพี่ต้องไว้หนวด ผมชอบหนวดพี่มาก ผมก็เลยไว้มาเรื่อยๆ


เวลามีคนมาชื่นชมสามีเราแล้วมีวลีเด็ดว่าฟ้ารักพ่อ ฟังแบบนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง?

นก : ฟ้ารักพอได้แต่พ่อไม่ต้องรักฟ้าก็ได้ พ่อก็รักเมียเหมือนเดิม แต่น่ารักดีนะคะสิ่งที่เขามาแซว มันเป็นธรรมดาของพวกเรานักแสดงอยู่ในวงการ ต้องมีคนชื่นชอบถ้าไม่ชื่นชอบก็อยู่ไม่ได้


แต่เห็นว่าการไว้หนวดของพี่จอนนี่เป็นปัญหาของพี่นกเหมือนกัน?

นก : คือเวลาแกโกนหนวดพี่ก็ต้องมานั่งล้างท่อทุกวันเพราะหนวดแกขึ้นบ่อยมาก

จอนนี่ : คือสามวันท่ออ่างล้างหน้าตัน ต้องใช้พวกโซดาไฟเพราะหนวดมันยาว


ย้อนกลับไปพี่เจอกันได้ยังไง?

จอนนี่ : เล่นละครเวทีด้วยกัน มันไม่มีใครจีบใครก่อน เพราะว่าแบบฝึกหัดที่เราใช้แสดงละครเวทีมันซ้อมกันประมาณห้าเดือน ซึ่งละครปกติจะใช้คนเยอะมากแต่ละครที่เราเล่นมีอยู่แค่สี่คน แล้วบทมาแบบเป็นปึก ก็ต้องจ้องตากันทุกวันทำแบบฝึกหัดกันทุกวัน ก็ได้เรียนรู้และรู้จักกันมันก็หลงรักกันไป หลงรักกันมา









ใครเป็นคนเริ่มก่อน แต่มีคนบอกว่าพี่นก?

นก : เค้าคุยไว้ใช่ไหมหลงตัวเองมาก พี่มีความรู้สึกว่าเราพูดได้ เรารู้สึกยังไงเราไม่ใช่คนมีพันธะ เป็นคนที่อยากพูดอยากบอกก็บอกไป แต่เราก็รักษาอาการ เราจ้องตาเค้าก็รู้ว่าชอบฉัน


เห็นบอกว่าอายุห่างกันพอสมควร?

จอนนี่ : 4 ปีครับ เขาอายุมากกว่า  ผมก็ไม่เคยมีแฟนที่อายุน้อยกว่าหรือเท่ากันเลยนะเพราะผมชอบคนที่อายุมากกว่า


ย้อนไปในยุคนั้นคนมองเราแปลกๆ ไหมถ้าเรามีแฟนเด็ก?

นก : พี่ไม่ได้นึกถึงเรื่องนั้น ลืมไปเลยหน้ามืดตามัวไม่มีเรื่องนี้อยู่ในหัวเลย


แต่สิ่งที่ต้องคิดก็คือจะเปิดตัวแฟนได้ไหม นั้นเป็นปัญหาไหม?

นก : ใช่

จอนนี่ : แอบเจอกันในรถ

นก : จริงๆเราไม่ได้เปิดตัวอะไรใดใด ในรถก็เลยเป็นที่ที่คุยกันได้สะดวก


เห็นบอกว่าคบ 1 ปีแล้วตัดสินใจแต่งงาน มันไม่เร็วไปหรอ?

นก : มันไม่เลวแต่คือเราก็คุยกันเยอะ คือเป็นคนนิสัยเหมือนกัน ก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้ลำบากที่จะมาคบกัน


แล้วครองรักกันมาพี่จอนนี่มีนอกลู่ นอกทางบ้างไหม?

จอนนี่ : มีครับ


แก้ไขปัญหายังไง?

นก : จริงๆเราก็ต้องมองตากัน ว่าจริงๆแล้วเรายังรักกันอยู่หรือเปล่า ช่วงที่พี่ได้เจอแบบนี้มันก็ ต้องตั้งสติถามว่าชอบไหมไม่มีใครชอบหรอก ว่าเราก็คุยกับเค้า ว่ายังไงจบไหม จริงๆถ้าไม่รู้ข่าวมันคงเป็นไปไม่ได้หน้าแบบนี้ เดินไปไหนคนก็รู้จัก แป๊บเดียวข่าวก็เข้าหู ซึ่งพอเรารู้เราก็ตั้งสติและคุยกับคนของเรา


ครั้งแรกที่มีคนมาบอกพี่นกพี่นกรู้สึกยังไง?

นก : ก็ข่าวมันจะค่อยค่อยมาว่า ไปดูบ้างนะ อย่างนั้นอย่างนี้นะ คือพี่เป็นคนที่เวลาเรื่องเกิดก็คุยเลย ถ้าเค้าบอกว่าจบเราก็โอเคจบ แล้วไม่เอามาพูดอีก เราก็คือไม่เอามาจิกกัดกัน


ตอนนั้นพี่มีโลกกี่ใบ?

จอนนี่ : ไม่มีโลกจะอยู่โลกแตก จริงๆผมดีอยู่อย่างหนึ่ง ความเลวหรือในความไม่ดีที่เกิดขึ้น ซึ่งความเลวผมจะไม่พูดถึงเพราะมันคือการด่าตัวเอง พอดีผมมีอยู่อย่างหนึ่งคือผมรู้สึกได้ คนเราเวลาอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง ไม่สบายหรือมีอาการแปลกแปลกโกรธเหนื่อยมันจะรู้สึกเองได้ คือด้วยเซ้นถ้าผมรู้สึกว่าคุณนกรู้แม้แต่นิดเดียว ผมหยุดเลยยังไงคุณนกก็เป็นที่หนึ่ง


เห็นว่าเคยมีการยื่นคำขาดถ้าไม่หยุดก็เลิกกัน?

นก : ใช่ๆ มันเป็นเรื่องที่ผู้หญิงทนไม่ได้


ตอนนั้นที่พี่นกยื่นคำขาดพี่จอนนี่รู้สึกยังไง?

จอนนี่ : ผมก็ไม่ได้พูดอะไรเยอะแต่ผมจะพูดในสิ่งที่มันเป็นจริงจากความรู้สึกของเราอันดับแรกผมไม่เคยคิดว่าเราจะเลิกกับเขาเพราะฉะนั้นทุกอย่างก็สามารถแก้ไขได้ถ้าเกิดเค้ายกโทษให้มันก็จบจะยังไงเราก็ค่อยว่ากัน อันนี้เบื้องต้นก่อนครับ เพราะเราไม่ได้มีเป้าหมายว่าจะต้องเลิกหรือว่าต้องมีเมีย 3-4-5 คน สองอย่างที่คุณนกบอกว่าคุณนกไม่ได้เรื่องเยอะเลยอยู่กับเขาแล้วสบายที่สุดเราไม่เคยรู้สึกอึดอัดเราไม่เคยรู้สึกแบบอยู่ในโรงพักที่เขาต้องสอบสวนบ้านก็คือบ้านไม่เคยถูกกดดันอยู่แล้วเราสบายใจและสิ่งที่ผมบอกกับคุณนกในวันนั้นก็คือว่าผมไม่ต้องการเลิก และถ้าเลิกไปผมไม่คิดว่าจะมีใครอยู่กับผมได้มีเค้าคนเดียวที่อยู่กับผมได้ เราก็เลยไม่เลิกกัน


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คุยแซ่บShow : จอนนี่ และ นกจริยา
https://youtu.be/ntYoi6b7Tdw

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ntYoi6b7Tdw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ntYoi6b7Tdw</a>