MSN on March 09, 2019, 12:39:33 PM
“ทรีนีตี้” จัดตั้งกองทุนส่วนบุคคล “ทรีนีตี้ เอเชียน ไพรเวท ฟันด์” (Trinity ASIAN Private Fund) ให้มืออาชีพ “AZ Investment Management Singapore (AZIM)” บริหารกองทุน เริ่มเปิดขายมีนาคม 2562 โดยลงทุนเริ่มต้น เพียง 2 ล้านบาท ระยะเวลา 1 ปี คาดให้ผลตอบแทนประมาณ 8%


นายชาญชัย กงทองลักษณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ทรีนีตี้เตรียมเปิดขายกองทุนส่วนบุคคล ทรีนีตี้ เอเชียน ไพรเวท ฟันด์ (Trinity ASIAN Private Fund) บริหารกองทุนโดย AZ Investment Management Singapore (AZIM) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ AZIMUT GROUP และเป็นผู้นำการบริหารจัดการสินทรัพย์และการลงทุนในยุโรป โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 6.27 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการลงทุนใน 105 กองทุน นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในดัชนีราคาหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ประเทศอิตาลี (FTSE MIB 40) และดัชนีหุ้นหลักของประเทศยุโรป (Eurostoxx600) ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดกว่า 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีความชำนาญในการบริหารกองทุน 16 ประเทศ จาก 4 ภูมิภาค ด้วยทีมงานผู้บริหารกองทุน Fund Manager ที่มีประสบการณ์การคัดเลือกหุ้นได้ถูกตัวในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม

โดยตั้งแต่ต้นปี 2562 เป็นต้นมา เศรษฐกิจโลกเริ่มเติบโตช้าลงจากปีก่อน เหลือประมาณร้อยละ 3.5 และมีแนวโน้มเป็นเชิงลบ  เนื่องจากผลกระทบจากสงครามทางการค้าของสหรัฐฯ และจีน รวมถึงความเสี่ยงด้านการเมืองและวัฎจักรทางเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงขาลง ขณะเดียวกันตลาดเอเชียมีความน่าสนใจในการลงทุน ด้วยประชากรในแถบประเทศในภูมิภาคเอเชีย มีจำนวนมากนับเป็น 58% ของประชากรโลกทั้งหมด ทำให้เศรษฐกิจของเอเชียนั้นมีขนาดใหญ่ทัดเทียมกับหลายๆ ประเทศสำคัญของโลก ประกอบกับตลาดเอเชียที่ผ่านมา (ไม่นับรวมญี่ปุ่น) มีการเติบโตของ GDP ที่โดดเด่นมาตลอดนับตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา  ทรีนีตี้จึงมองเห็นโอกาสในการลงทุนในเอเชีย และสนใจที่จะลงทุนในหุ้นบาง Sector และในหุ้นบางบริษัทในกลุ่มประเทศเอเชียที่ให้ผลตอบแทนที่ดี

“การลงทุนในกองทุนส่วนบุคคลในต่างประเทศไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก หากแต่ต้องอาศัยทีมงานบริหาร กองทุนที่มีความสามารถและมีประสบการณ์ การที่ทรีนีตี้เลือก AZ Investment Management Singapore (AZIM)  มาเป็นผู้บริหารกองทุนในครั้งนี้ เพราะเห็นผลงานจากการบริหารกองทุนในชื่อ GEM ASIA ที่มีแนวโน้มว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนราวร้อยละ 8 ในปี 2562 และตั้งแต่ต้นปี 2562 เป็นต้นมา (ถึงวันที่ 29 มกราคม 2562) กองทุนนี้ยังคงให้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 9 ชนะดัชนี iShares MSCI กว่าร้อยละ 3.5  อีกด้วย” นายชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย กล่าวต่อว่า หากจะเจาะลึกถึงสัดส่วนการลงทุนตามอุตสาหกรรมของกองทุน GEM Asia จะเห็นได้ว่าในปีที่ผ่านมีการลงทุนในธุรกิจหลักทั้งสิ้น 12 กลุ่ม และประสบความสำเร็จมากสูงสุด 5 กลุ่มแรก ได้แก่ Financial, Consumer Discretionary, Real Estate, Communication Services และ IT โดยการลงทุนให้ผลตอบแทนที่ Outperformed

ตลาดจากการเลือกลงทุนของผู้บริหารกองทุนที่ถูกทิศทางและถูกกลุ่มธุรกิจ มีการติดตามอัตราแลกเปลี่ยนอย่างใกล้ชิด ประกอบกับการบริหารพอร์ตโฟลิโอ มีการใช้กลยุทธ์การลงทุนโดยใช้ธีม Macro เป็นหลัก และให้ความสำคัญกับเงินที่จะไหลเข้าไปที่ธีมการลงทุนต่างๆ  รวมถึงการให้ความสนใจในเรื่องดอกเบี้ยและการเปลี่ยนแปลงของค่าเงิน ซึ่งผลตอบแทนที่เป็นบวกของหุ้นรายตัวที่เลือกเข้ามานั้นเกิดจากความมุ่งมั่นในกลยุทธ์ และการวิเคราะห์หุ้นแบบ Bottom Up 

ดังนั้น จากผลงานการบริหารกองทุนแบบมืออาชีพของ AZ Investment Management Singapore (AZIM) ทำให้บริษัทมั่นใจที่จะมอบความไว้วางใจให้มาเป็นผู้บริหารกองทุนส่วนบุคคล ทรีนีตี้ เอเชียน ไพรเวท ฟันด์ และคาดว่ากองทุนดังกล่าวจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ทัดเทียมกับ กองทุน GEM ASIA ด้วยเช่นกัน และจะเป็นทางเลือกในการลงทุนให้กับลูกค้าที่ต้องการกระจายความเสี่ยง และผสมผสานพอร์ตลงทุนไปลงทุนยังต่างประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุนส่วนบุคคล ทรีนีตี้ เอเชียน ไพรเวท ฟันด์ สามารถเปิดบัญชีกองทุนส่วนบุคคล กับบริษัทหลักทรัพย์  ทรีนีตี้ จำกัด ได้โดยใช้เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 2 ล้านบาท มีระยะเวลาการลงทุน 1 ปี  และคาดว่าจะเริ่มการลงทุนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562  เปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ถึงวันที่ 31 มีนาคมศกนี้  สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายธนบดีธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด โทร. 0-2343-9532-33