MSN on March 07, 2019, 08:59:25 AM



เป๊ปซี่ ส่งรสชาติใหม่ “กลิ่นราสเบอร์รี” เขย่าตลาดน้ำอัดลม เล็งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่–ทางเลือกของคนรักสุขภาพรับตลาดชูการ์ฟรีโตกว่า50%

กรุงเทพฯ – เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัดเดินเกมรุกต่อเนื่องส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เขย่าตลาดเครื่องดื่ม 0 แคลอรี เอาใจคนรักสุขภาพด้วยการเปิดตัว “เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์กลิ่นราสเบอร์รี”ครั้งแรกของประเทศไทย! กับเครื่องดื่มเป๊ปซี่ในสูตรไร้น้ำตาลที่ผสานความหอมสดชื่นจากกลิ่นราสเบอร์รีอย่างลงตัวรับตลาดซูการ์ฟรีเติบโตต่อเนื่องกว่า50% เล็งชิงส่วนแบ่งการตลาด พร้อมตั้งเป้าสร้างการเติบโตของพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มในกลุ่มนี้แบบก้าวกระโดด






นางลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเป๊ปซี่ บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด
กล่าวว่า“สำหรับในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ นอกจากเป๊ปซี่จะส่งแคมเปญใหญ่ ‘เป๊ปซี่ซ่า...สุดทุกดนตรี’ เพื่อต้อนรับหน้าขายในช่วงซัมเมอร์แล้ว เรายังตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่มชูการ์ฟรี (Sugar-free)หรือเครื่องดื่มน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาลที่มาพร้อมกลิ่นราสเบอร์รีกับ ‘เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี’ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการส่งนวัตกรรมใหม่ที่เป็นน้ำอัดลมเพื่อเจาะตลาดนี้ ตอบรับเทรนด์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพและหันหาให้ความนิยมกับเครื่องดื่มกลุ่มนี้มากขึ้น”

ในปี 2561 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มโคล่าในกลุ่มปราศจากน้ำตาลมีมูลค่าสูงถึง 1.8 พันล้านบาท1โดยมีอัตราการเติบโตที่สูง54% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า2 อันเป็นผลมาจากการรุกทำตลาดของผู้เล่นหลักเพื่อตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคและขานรับต่อนโยบายของรัฐบาลในด้านการส่งเสริมทางเลือกเพื่อสุขภาพ โดยเป๊ปซี่เองได้ส่งแคมเปญการตลาดสำหรับเครื่องดื่มเป๊ปซี่แม็กเทสต์มาสร้างสีสันให้กับตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง โดยชูจุดขาย“อร่อยซ่าเต็มที่...ไม่มีน้ำตาล” พร้อมจัดเต็มด้วยสื่อและกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งยังได้ออกภาพยนตร์โฆษณาเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ ควบคู่ไปกับการแจกสินค้าทดลองชิม เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาลองเครื่องดื่มโคล่าแบบปราศจากน้ำตาลมากขึ้น

“สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รีในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นประเทศที่สองในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกหลังประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว มีให้เลือก2 ขนาด คือ 245 มล.ในรูปแบบสลิมแคน และขนาด 440 มล.ในขวดพีอีทีโดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และทยอยกระจายสินค้าไปยังช่องทางต่างๆ ทั้งร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ”

ในด้านการตลาด เป๊ปซี่เตรียมจัดเต็มกิจกรรมการตลาดแบบอะโบฟเดอะไลน์เพื่อโปรโมตเป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รีให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างในช่วงครึ่งปีแรก โดยส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ได้ “ต้าเหนิง–กัญญาวีร์ สองเมือง” นักแสดงวัยรุ่นที่มีความเป็นผู้นำเทรนด์ในด้านแฟชั่นและเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ในแคมเปญนี้ ซึ่งเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับการใช้สื่อสนับสนุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า พร้อมเสริมทัพด้วยสื่อออนไลน์เพื่อสร้างคอนเน็คชันกับวัยรุ่นในทุกแพลตฟอร์มทั้ง Facebook Instagram Twitter YouTube และ Line นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์ ทั้งการแจกสินค้าทดลองชิมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 500,000 คน และการสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภคผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัสในกิจกรรม “PepsiMax Taste Raspberry Sensory Experience”ณ ลานเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ ระหว่างวันที่12–18 มีนาคมนี้



“หลังเปิดตัวเป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รีได้เพียงไม่ถึงเดือน เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค ซึ่งถูกใจในรสชาติที่มาพร้อมความอร่อยซ่าและที่สำคัญคือไม่มีน้ำตาล ทั้งนี้ เรามั่นใจว่าการเปิดตัวสินค้าใหม่ในครั้งนี้จะช่วยขยายตลาดให้เครื่องดื่มปราศจากน้ำตาลสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องแบบดับเบิลจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนประมาณ 5% ของตลาดรวม ให้กลายเป็น 10% ได้ภายในปีนี้”

สัมผัสเทรนด์ใหม่แห่งความอร่อยซ่าเต็มที่...ไม่มีน้ำตาลของ “เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี” ได้แล้ววันนี้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook PepsiThaiและ LINE Official Account: PepsiThai

1-2บริษัทเดอะนีลเส็นคอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด
« Last Edit: March 07, 2019, 02:29:18 PM by MSN »