fh400 on March 06, 2019, 11:49:05 AM
INDEX LIVINGMALL เฉือน HAFELE 1-0
ปิดฉาก "เฮเฟเล่ ไทยแลนด์ คัพ ครั้งที่ 5" อย่างยิ่งใหญ่


หากเป็นคอบอลตัวจริง คงพูดได้ว่าสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ นับเป็นช่วงโค้งแห่งความมันส์อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นศึก "แดงเดือด" ระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล หรือศึกแห่งศักดิ์ศรี ชิงโทรฟี่แรกในเกาะอังกฤษ คาราบาวคัพรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างเชลซี และแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สนาม Super Kick ซอย ลาดพร้าว 80 ก็มีการฟาดแข้งเกิดขึ้น ในศึก "เฮเฟเล่ ไทยแลนด์ คัพ ครั้งที่ 5" ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นที่จับตามองของคนทั้งประเทศ แต่การแข่งขันครั้งนี้ก็เต็มไปด้วยใจแห่งการช่วยเหลืออย่างแท้จริง


เฮเฟเล่ ไทยแลนด์ คัพ ครั้งที่ 5 เป็นการแข่งขันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพันธมิตรและลูกค้าของเฮเฟเล่ มีเป้าหมายหลักเพื่อหารายได้เข้าร่วมกับ "กองทุนยาพระวรราชาทินัดดามาตุ สำหรับผู้ติดเชื้อเอดส์ สภากาชาดไทยในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ" โดยจะทำการแข่งขันทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ จนถึงวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 สำหรับทีมที่ชนะเลิศจะได้ถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท

และหลังจากนกหวีดแรกเริ่มการแข่งขันได้เป่าออกมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ในที่สุดการแข่งขันก็ดำเนินมาถึงช่วงสุดท้าย เพื่อตัดสินหาผู้ชนะเลิศ เฮเฟเล่ ไทยแลนด์ คัพ ในครั้งนี้

คู่แรกเป็นการแข่งเพื่อหารองชนะเลิศอันดับที่ 2 ระหว่างทีม PBM และ IDED 39 ที่อกหักมาจากรอบรองชนะเลิศด้วยกันทั้งคู่ ทั้งสองทีมต่างเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก และทำไปได้ทีมละหนึ่งประตู จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ต้องตัดสินกันในการดวลลูกโทษที่จุดโทษ ก่อนที่ทีม PBM จะยิงแม่นกว่า เอาชนะ IDED 39 คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ไปได้ในที่สุด


และมาถึงไฮไลท์ของการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ HAFELE และทีมฟอร์มแรงอย่าง INDEX LIVINGMALL ที่ทั้งสองทีมต่างผ่านรอบรองชนะเลิศมาด้วยการดวลลูกจุดโทษด้วยกันทั้งคู่ เริ่มเกมทั้งสองทีมต่างเน้นครองบอล พร้อมหาจังหวะทำประตูได้พอๆ กัน แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งเวลาแรกไปด้วยผลเสมอ 0-0


เริ่มครึ่งหลัง HAFELE ครองเกมบุกได้มากกว่า และมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ยังเจาะประตูเกมรับ INDEX ไม่ได้ จนมาถึงท้ายเกม ฝ่าย INDEX LIVINGMALL ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะเปิดลูกเตะมุม บอลลอยโด่งไปที่หน้าปากประตู ก่อนผู้เล่น INDEX จะโฉบตัดหน้าฝ่าย HAFELE โหม่งเปลี่ยนทาง บอลพุ่งเข้าเสาสองไปอย่างหมดจด สุดปลายมือที่ผู้รักษาประตูจะเซฟถึง จบเกมเป็น INDEX LIVINGMALL คว้าชัยชนะเหนือเจ้าภาพ HAFELE ไปด้วยสกอร์ 1-0 คว้าตำแหน่งชนะเลิศ เฮเฟเล่ ไทยแลนด์ คัพ ครั้งที่ 5 ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี

หลังจบเกม นายโฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะกองเชียร์เฮเฟเล่ เราคงพูดได้แต่คำว่าน่าเสียดาย แต่ในฐานะผู้จัดงานแล้ว เฮเฟเล่ รู้สึกภูมิใจอย่างมากกับการแข่งขันในครั้งนี้ เพราะทุกๆ แมตช์ล้วนแต่มีรอยยิ้ม เสียงเชียร์ และความเป็นน้ำใจนักกีฬาที่ดี ที่สำคัญพวกเราทั้งหมดต่างมองผลการแข่งขันเป็นเรื่องรอง จุดประสงค์หลักของการแข่งขันครั้งนี้ คือการทำเพื่อสังคม และการได้ช่วยเหลือ ได้ส่งแรงกายแรงใจของเราไปถึงผู้ติดเชื้อทุกคน ให้พวกเขาได้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตและมุ่งมั่นที่จะสู้บนสนามแข่งของพวกเขา ให้ถึงวินาทีสุดท้าย"







สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล เฮเฟเล่ ไทยแลนด์ คัพ ครั้งที่ 5
–ทีมชนะเลิศ INDEX LIVINGMALL
–ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 1 HAFELE
–ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 2 PBM
–ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 3 IDED 39
ผู้เล่นยอดเยี่ยม นพคุณ พละบุตร, PBM (27 ประตู)