YAHOO on March 04, 2019, 07:25:02 AM
“ปาร์ค” มาแรงแซงคว้าแชมป์เอชเอสบีซี ที่สิงคโปร์  “โปรเม” จบที่ 8 ร่วม


Park_SEALs Sports


Ariya_SEALs Sports


        สิงคโปร์ 3 มีนาคม 2562 –  ปาร์ค ซุงฮยุน  โปรสาวมือ 2 ของโลก ระเบิดฟอร์มร้อนแรงวันสุดท้ายหวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 แซงคว้าแชมป์ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่ออาทิตย์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือหนึ่งของโลก พลาดตีเกินสาม จบที่อันดับ 8 ร่วม

   ศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึง 3 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิวตันจง คอร์ส ระยะ 6,718 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วันไม่มีการตัดตัว  โดยปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 63 คน และเป็นโปรสาวไทย 4 ราย ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ

   ปิดฉากการชิงชัยเมื่อวันอาทิตย์ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งจ่าฝูงด้วยสกอร์นำ มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลียอยู่หนึ่งสโตรค วันสุดท้ายพลาดตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 จาก 3 เบอร์ดี้ ทว่าไปเสีย 2 ดับเบิ้ลโบกี้ กับอีก 2 โบกี้ สกอร์รวมสี่วันเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ 280 รั้งอันดับ 8 ร่วมกับ โจดี้ อีเวิร์ต เชดอฟ โปรสาวจากอังกฤษ

   โปรเม-เอรียา เผยว่า “วันนี้มีหลายช็อตมากที่ผิดพลาดไป แต่ทั้งสัปดาห์ถือว่าใช้ได้แล้ว วันนี้อาจจะไม่ใช่วันที่ดีของเม แต่รวมๆ แล้วใช้ได้ วันนี้ไม่ได้กดดันอะไร แต่ยังมีบางอย่างที่ยังไม่ค่อยดี เหมือนกับว่าเรายังไม่มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ ดับเบิ้ลโบกี้แรกที่หลุม 4 พาร์ 3 ตีดีแต่ตกน้ำ ก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะคิดว่ามันเป็นช็อตที่ดีแล้ว วันนี้ปาร์คเล่นดีมากๆ สามารถเล่นได้ดีมากในสภาพสนามที่ยากแบบนี้ ต้องยินดีกับเขาจริงๆ จบรายการนี้เมก็ได้ความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่เมต้องทำให้ดีขึ้น อาจจะห่างหายจากการเล่นไปนาน และยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องกลับไปทำอีกเยอะทั้งเรื่องเกมเรื่องความคิด”

   ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ปาร์ค ซุงฮยุน  โปรสาวมือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์สองรายการ ซึ่งออกสตาร์ทวันสุดท้ายที่อันดับ 8 ร่วมด้วยสกอร์ตามหลังเอรียา 4 สโตรค กลับมาแรงหวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 9 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว แซงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 โดยมี มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลีย ตามมาที่อันดับสอง ด้วยสกอร์พ่ายไปสองสโตรค

   ปาร์ค ซุงฮยุน  เผยหลังคว้าแชมป์ในเอเชียว่า “วันนี้พอใจกับฟอร์มการเล่นมาก เป็นวันที่เล่นดีที่สุดวันหนึ่งในแอลพีจีเอทัวร์ ไม่คิดว่าจะได้แชมป์ไว เพราะปีก่อนเริ่มต้นปีไม่ดี ตีไม่ค่อยแม่น ช่วงเบรคก็ไปซ้อมมามากขึ้น จึงช่วยให้ทำผลงานออกมาดี”

   ทางด้านโปรสาวไทยอีก 3 คน โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 286 อยู่อันดับ 19 ร่วม, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล มือ 19 ของโลก ฟอร์มหลุดตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ 287 จบที่อันดับ 23 ร่วม และ โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ฟอร์มดีวันสุดท้ายหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 26 ร่วม ด้วยสกอร์รวมอีเวนพาร์ 288 (ภาพ: SEALs Sports Images)

   ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens
« Last Edit: March 04, 2019, 07:26:39 AM by YAHOO »