YAHOO on February 28, 2019, 02:42:55 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ปธ. แอลพีจีเอชมกอล์ฟสตรีไทยเติบโตเร็วยืนยันเพิ่มรายการในเอเชีย



นักกอล์ฟไทย


ไมค์ วาน


ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ชื่นชมกอล์ฟสตรีไทยพัฒนา และเติบโตอย่างรวดเร็วพร้อมกับยืนยันว่าจะมีการเพิ่มรายการใหม่ในเอเชียให้มากขึ้นเพราะแฟนกอล์ฟในเอเชียให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไมค์ วาน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทยระหว่างเดินทางมาประเทศไทยช่วงการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สนามสยามคันทรี่ คลับ พัทยา โอลด์  คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ได้ชื่นชมกอล์ฟสตรีในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อเปรียบเทียบย้อนกลับไปตั้งแต่เขาเข้า มารับตำแหน่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์เผยว่า "กอล์ฟสตรีไทยพัฒนา และเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้มีนักกอล์ฟอาชีพสตรีจากประเทศไทยเข้าไปสู่แอลพีจีเอทัวร์มากขึ้นเรื่อยมา และนักกอล์ฟอย่าง เอรียา และโมรียา จุฑานุกาล รวมทั้ง พรอนงค์ เพชรล้ำ ต่างก็เป็นแบบอย่างก่อนจะมาสู่นักกอล์ฟรุ่นหลังๆ ตอนผมเข้ามารับตำแหน่งเมื่อ 10 ปีก่อนนักกอล์ฟไทยยังมีแค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ในแอลพีจีเอแอลทัวร์ แต่หลังจากนั้นเพิ่มมาขึ้นเรื่อยๆ และสังเกตุจากจำนวนนักกอล์ฟไทยที่สมัครเข้าแข่งขันคัดเลือกแอลพีจีเอทัวร์(คิวสกูล) มีมากขึ้นโดยเฉพาะสองปีที่ผ่านมามากเป็น อันดับสองของนักกอล์ฟนานาชาติที่เข้าแข่งขันคิวสกูล และหากย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่เราเข้ามาจัดการแข่งขันในประเทศไทยครั้งแรกก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่หลังจากนั้นก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในระดับที่ดีมากๆจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งการจัดการกอล์ฟในประเทศไทยดีมาก และมีสนามที่ได้มาตรฐานมากมาย"

นอกจากนี้แล้ว ไมค์ วาน ยังได้ยืนยันถึงการเพิ่มรายการใหม่ในเอเชียอีกอย่างน้อยสองรายการเริ่มตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปซึ่งรายการใหม่นี้จะจัดในประเทศที่ยังไม่เคยจัดแข่งขันรายการของแอลพีจีเอทัวร์มาก่อน

วาน เผยว่า "ใน 2 ปี ข้างหน้านี้ เราจะเพิ่มรายการใหม่ในเอเชียให้มากขึ้นอย่างน้อย 2 รายการ รวมทั้งเพิ่มเวลาการถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์ รวมถึงที่ชิคาโก้, ฟลอริด้า และ  แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีคนเอเชียอาศัยอยู่จำนวนมาก และในปัจจุบันเรามีนักกอล์ฟหน้าใหม่ฝีมือดีจากเอเชียที่แฟนกอล์ฟต้องการติดตามผลงานของพวกเธออีกจำนวนมาก"

ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ได้พูดถึงบทบาทของแอลพีจีเอทัวร์ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันโดยให้โอกาสกับสตรีในการแข่งขันกีฬาว่า "ไม่ว่าแอลพีจีเอ ทัวร์ จะแข่งขันที่ไหนในโลกนี้ สิ่งสำคัญที่เราตระหนักคือการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ลงแข่งขันอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน หรือความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเนื่องจากนักกอล์ฟในทัวร์ต่างมีหน้าที่หลากหลาย บางคนเป็นคุณแม่ เป็นลูก หรือ ไม่ว่าคุณจะรูปร่างหน้าตาแบบไหน พื้นเพมีที่มาอย่างไร  แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้นทุกคนก็มาอยู่รวมกันในทัวร์ และสามารถลงแข่งขันได้อย่าง เท่าเทียมกัน"

ไมค์ วาน ได้กล่าวถึงการขยายฐานแฟนกอล์ฟไปทั่วโลกไม่เพียงแค่การเสนอข่าว และการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วโลกเท่านั้น แต่มีการขยายฐานแฟนกอล์ฟทางโซเชีลยมีเดียทั้งเฟสบุค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม ซึ่งก็ได้ผลอย่างมากนับเป็นหนึ่งในแรงดลบันดาลใจสำหรับคนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์มากขึ้นจะเห็นได้จากการให้นักกอล์ฟได้สัมภาษณ์พูดภาษาตัวเองกลับไปให้กับแฟนๆในบ้านเกิดตัวเองได้เข้าถึง และใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น และมีผลตอบรับดีมากตั้งแต่เริ่มต้น 2-3 ปีที่ผ่านมา

สำหรับแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2019 การแข่งขันเข้าสู่รายการที่ 5 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ,ตันจง คอร์ส ระหว่างวันที่ 28กุมภาพันธ์ -3 มีนาคม ก่อนจะเข้าไปสหรัฐอเมริกา และไปอีกหลายประเทศทั้งในยุโรป แคนาดา กลับมาเอเชียช่วงท้ายฤดูกาล และกลับไปปิดฤดูกาลที่รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา

ในรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปีที่นำเอานักกอล์ฟ 60 อันดับและร่วมของคะแนนสะสมเรซ ทู  ซีเอ็มอี โกลบ เข้าร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม  5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 160 ล้านบาท โดยแชมป์ได้รับมากถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 48 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com







แฟนกอล์ฟ
« Last Edit: February 28, 2019, 02:46:38 PM by YAHOO »