YAHOO on February 26, 2019, 02:33:37 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ คัดเลือกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2019 เริ่มเซคชั่นแรกที่ญี่ปุ่น 22 เมษายนนี้





สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ ได้ประกาศโปรแกรม และสนามแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อหานักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 ที่ ชาร์ลสตัน คันทรี คลับ  ในเมืองชาร์ลสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2019  จะประเดิมเซคชั่นแรกที่จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 22 เมษายนนี้

        รายละเอียดของการแข่งขันรอบคัดเลือกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้มีทั้งสิ้น 25 สนามทั้งในสหรัฐอเมริกา รวมถึงญี่ปุ่น,อังกฤษ ,เกาหลีใต้ และจีน โดยแข่งขันแบบสโตกเพลย์ 36 หลุม ระหว่าง 22 เมษายน-8 พฤษภาคม ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพหญิง และ สมัครเล่น ที่มีแฮนดิแคปไม่เกิน 2.4 เข้าร่วมแข่งขันเพื่อคัดเลือก

        นักกอล์ฟที่สนใจสามารถสมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของยูเอสจีเอ ได้ตั้งแต่วันนี้จนกระทั่งถึงวันพุธที่ 17 เมษายน  เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นโซนตะวันออกของสหรัฐอเมริกา

        จอห์น โบเดนฮาเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันยูเอสจีเอ กล่าวว่า “ พันธมิตรของเราซึ่งได้แก่สมาคมกอล์ฟทั่วประเทศรวมถึงองค์กรระหว่างประเทศหลายแห่งมีบทบาทสำคัญในการอนุญาตให้ จัดการแข่งขันคัดเลือกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น  เพื่อทดสอบขั้นสุดท้ายของนักกอล์ฟสตรี เราใคร่ขอขอบคุณสำหรับการมีส่วนร่วม และตั้งตารอการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 ที่ชาร์ลสตันในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้”

   นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้วที่การแข่งขันรอบคัดเลือก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ได้จัดในสนามที่ประเทศอังกฤษ,ญี่ปุ่น,จีน และ เกาหลีใต้ ซึ่งมีสามสนามที่ใช้แข่งขันรอบคัดเลือกเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ได้แก่   โอโตเนะ คันทรี คลับ ในจังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 22 เมษายน ,สนามดรีม พาร์ค คันทรี คลับ ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ แข่งขันในวันที่ 25 เมษายน และ สนาม บัคกิ้งแฮมเชียร์ กอล์ฟ คลับ ในบัคกิ้งแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ แข่งขันในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้

    ส่วนสนามแข่งขันในประเทศสหรัฐอเมริกาทั้ง 21 เซคชั่นจะมีการแข่งขันในรัฐแคลิฟอร์เนีย มากที่สุด 5 เซ็คชั่น ขณะที่รัฐฟลอริด้า และรัฐเท็กซัส จะแข่งขันรัฐละ 3 เซคชั่น  ส่วนสนาม อินดัสทรี่ ฮิลลส์ กอล์ฟ คลับ ใกล้กับนครลอสแอนเจลิส จะใช้จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน  ก่อนหน้านี้เคยใช้แข่งขันรอบคัดเลือกเมื่อปี 1980 และ 1982 

        สำหรับการแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 นับเป็นครั้งที่สองที่ยูเอสจีเอ เลือกใช้สนาม คันทรี คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน   รายการของยูเอสจีเอ โดยก่อนหน้านี้เคยใช้จัดการแข่งชัน ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์   แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งครั้งนั้น เอมม่า ทอลลี่ คว้าแชมป์ไปครองหลังจาก ชนะ อวี้เอ๋อร์ ซินดี้ เฝิง 2 และ 1

   รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จะแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุมในสี่วัน และหลังจากจบ 36 หลุม จะมีการตัดตัวนักกอล์ฟ 50 อันดับแรก และร่วมเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย ซึ่งยูเอสจีเอ เผยว่า ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018  มียอดนักกอล์ฟที่สมัครแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งสิ้น 1,592 คน  โดยที่”โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล จากประเทศไทย คว้าแชมป์ที่สนามโชล ครีค ในเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา  ส่วนสถิตินักกอล์ฟสมัครแข่งขันรอบคัดเลือกมากที่สุดคือปี 2015 จำนวน  1,873  คน แข่งขันที่ แลนแคสเตอร์ คันทรี คลับ ในเมืองแลนแคสเตอร์ รัฐแพนซิลเวเนีย ซึ่งสนามแห่งนี้จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยูเอส วีเมนส์ อีกครั้ง ในปี 2024

โปรแกรมการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2019 รอบคัดเลือก (25 เซคชั่น)
จันทร์ที่ 22 เมษายน 2019 (1 เซคชั่น )
โอโตเนะ คันทรี่ คลับ, อิบาริกิ, ญีปุ่น

อังคารที่ 23 เมษายน 2019 (1 เซคชั่น )
ฟอร์สเกต คันทรี่ คลับ (แบงค์ส คอร์ส), มอนโร ทาวน์ชิพ, นิวเจอร์ซี่, สหรัฐฯ

พุธที่ 24 เมษายน 2019 (1 เซคชั่น)
อันดัสทรี่ ฮิลลส์ กอล์ฟ คลับ (ไอค์ คอร์ส), ซิตี้ ออฟ อินดัสทรี่, แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐฯ

พฤหัสบดีที่  25 เมษายน 2019 (2 เซคชั่น)
-ดรีม พาร์ค คันทรี คลับ, อินชอน, เกาหลีใต้
-โอจีเอ กอล์ฟ คอร์ส, วู้ดเบิร์น, รัฐแคลิฟอร์เนีย,สหรัฐฯ 

จันทร์ที่ 29 เมษายน 2019 (4 เซคชั่น )
-คอนทรา คอสตา คันทรี คลับ,พลีแซนทัน, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สหรัฐฯ
-แรนโช่ ซานตา เฟ กอล์ฟ คลับ, แรนโช่ ซานตา เฟ, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สหรัฐฯ
-คันทรี คลับ ออฟ โอคาล่า,โอคาล่า, รัฐฟลอริด้า, สหรัฐฯ
-สตาร์เมาท์ ฟอเรสต์ คันทรี คลับ, กรีนส์โบโร, รัฐนอร์ทแคโรไลนา, สหรัฐฯ

อังคารที่ 30 เมษายน (1 เซคชั่น)
-สปริงฟิลด์ กอล์ฟ & คันทรี่คลับ, สปริงฟิลด์, รัฐเวอร์จิเนีย, สหรัฐฯ

พฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2019  (1 เซคชั่น)
-แคนยอน ครีค คันทรี คลับ,  ริชาร์ดสัน, รัฐเท็กซัส, สหรัฐฯ

อาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2019 (1 เซคชั่น)
ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ, เขตบริหารปกครองพิเศษฮ่องกง, จีน

จันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2019 (10 เซคชั่น)
-พินเนเคิ่ล พีค คันทรี คลับ, สกอตต์เดล, รัฐอริโซน่า, สหรัฐฯ
-มาริน คันทรี คลับ, นาวาโท, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐฯ
-วอลนัท ครีค กอล์ฟ พรีเซิร์ฟ, เวสต์มินสเตอร์, รัฐโคโลลาโด้, สหรัฐฯ
-เบรเดนตัน คันทรี คลับ, เบรเดนตัน, รัฐฟลอริด้า, สหรัฐฯ
-เดอะ วันเดอร์เรอร์ส คลับ, เวลลิงตัน, รัฐฟลอริด้า, สหรัฐฯ 
-ดรูอิด ฮิลลส์ กอล์ฟ คลับ, แอตแลนต้า, รัฐจอร์เจีย, สหรัฐฯ
-โออาฮู คันทรี คลับ, โฮโนลูลู, รัฐฮาวาย, สหรัฐฯ
-เอลจิน คันทรี คลับ, เอลจิน, อิลลินอยส์, สหรัฐฯ 
-ทีพีซี บอสตัน, นอร์ตัน, รัฐแมสซาชูเซตส์, สหรัฐฯ
-ชาร์เทียร์ส คันทรี คลับ, พิตส์เบิร์ก, รัฐเพนซิลเวเนีย, สหรัฐฯ

อังคารที่ 7 พฤษภาคม 2019  (2 เซคชั่น)
-บัคกิ้งแฮมเชียร์ กอล์ฟ คลับ, บัคกิ้งแฮมเชียร, อังกฤษ
-รัช ครีค กอล์ฟ คลับ, เมเปิ้ล โกรฟ, รัฐเท็กซัส, สหรัฐฯ

พุธที่ 8 พฤษภาคม 2019 (1 เซคชั่น)
เดอะ คลับส์ ออฟ คิงวู้ด (ไอแลนด์ คอร์ส), คิงวู้ด, รัฐเท็กซัส, สหรัฐฯ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)
สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก   

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป
« Last Edit: February 26, 2019, 02:36:20 PM by YAHOO »