enjoyjam.net » news & activity » news & activity (Moderators: happy, sianbun) » แม็คโคร จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ติดปีกโชห่วยไทย ยกระดับสู่การเป็นร้านค้า « previous next » Print Pages: [1] Go Down MSN on February 26, 2019, 09:18:06 AM ข่าวประชาสัมพันธ์ แม็คโคร จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ติดปีกโชห่วยไทย ยกระดับสู่การเป็นร้านค้าโชห่วย 4.0 อย่างยั่งยืนบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อปณิธาน “เพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือเป้าหมายของเรา” ร่วมมือกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในโครงการ “Total Solution 4 Shohuay จับมือพันธมิตร ติดปีกโชห่วยไทย” สนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพร้านค้าปลีกรายย่อย และร้านโชห่วยให้เข้มแข็งและก้าวทันต่อยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผ่านองค์ความรู้และประสบการณ์ที่แม็คโครได้ดำเนินการภายใต้ โครงการ “แม็คโครมิตรแท้โชห่วย” มาตลอดระยะเวลา 12 ปี พร้อมเตรียมเดินสายจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ตลอดปีนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “แม็คโครในฐานะตัวจริงค้าส่ง นอกจากการจัดหาและพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการมืออาชีพ ทั้งสินค้าที่ครบครัน ราคาถูก แม็คโครยังใส่ใจในการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถแข่งขันและยืนหยัดได้อย่างยั่งยืน ท่ามกลางกระแสธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชห่วยในการเป็นพลังขับเคลื่อนการกระจายรายได้ในท้องถิ่น และเป็นศูนย์กลางสายใยชุมชน แม็คโครจึงริเริ่ม “โครงการแม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ขึ้นในปี 2550 ชูนโยบาย “เพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือเป้าหมายของเรา” โดยการให้ความรู้ในการบริหารจัดการค้าปลีกรายย่อยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับกลไกการค้าที่จำเป็น สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันให้กับร้านค้าปลีกตลอดอายุของการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือในการสร้างเครือข่ายร้านค้าปลีกอิสระที่แข็งแกร่ง ซึ่งมีผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจค้าปลีกและต้องการจะปรับปรุงพัฒนาธุรกิจ รวมถึงผู้ประกอบการสตาร์ทอัพที่ต้องการเปิดร้านค้าปลีก สนใจและเข้าร่วมโครงการ “มิตรแท้โชห่วย” อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมีสมาชิกร่วมในโครงการแล้วทั้งสิ้นเกือบ 50,000 รายตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา โครงการ “แม็คโครมิตรแท้โชห่วย” ได้เข้าใจถึงปัญหาของผู้ประกอบการ จึงมุ่งสนับสนุนและพัฒนาด้วยองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการร้านค้าปลีกที่ทันสมัยและเป็นสากลผ่านข้อมูล Big Data Analysis กิจกรรม และเครื่องมือต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการร่วมมือกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในโครงการ “Total Solution 4 Shohuay จับมือพันธมิตร ติดปีกโชห่วยไทย” ในครั้งนี้ แม็คโครจะ สนับสนุนในด้านองค์ความรู้ต่าง ๆ ในการทำค้าปลีกให้กับร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านโชห่วย และร้านค้าประชารัฐ ด้วยเครื่องมือที่แม็คโครได้ใช้กับสมาชิกโครงการมิตรแท้โชห่วย อันได้แก่ 1.ชุดคู่มือการจัดการร้านค้าปลีก “อย่างมืออาชีพ” ซึ่งประกอบด้วย หลักการจัดการร้านค้าปลีก 8 หัวข้อ สำหรับผู้ที่สนใจเปิดร้านใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร หรือผู้ที่อยากปรับปรุงร้านค้าของตนเอง หลักการวางแผนผังร้านค้า และสินค้า แนะนำรายการสินค้าขายดี และการสร้างความแตกต่าง ด้วยไอเดียเสริม เพื่อเพิ่มยอดขายและกำไร รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่ร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย นำไปทำได้เองอย่างง่าย ๆ 2.บริการให้คำปรึกษาการจัดการร้านค้าปลีก ซึ่งจะครอบคลุมถึง หลักการจัดการร้านค้าปลีก พร้อมด้วยเทคนิคต่าง ๆ แบบมืออาชีพ ที่จะช่วยให้ร้านค้าปลีก ร้านโชห่วยสามารถตอบสนองความต้องการ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ผ่านการอบรม สัมมนา และ workshop ต่าง ๆ ของแม็คโคร ที่จัดในทุกภูมิภาคตลอดปี 3.บริการการออกแบบแผนผังร้านค้า 3 มิติ 4.การเพิ่มพูนความรู้ และเทคนิคต่าง ๆ ผ่าน e-Learning ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผ่านช่องทาง www.shohuaythai.com 5.บริการรับสั่งซื้อ จัดเตรียมสินค้า และจัดส่งสินค้า สำหรับร้านค้าประชารัฐ (*มีค่าจัดส่งสินค้าตามนโยบายของแม็คโคร)นอกจากนี้ แม็คโครยังช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการ และร้านโชห่วย ด้วยการจัดหาสินค้ายอดนิยมพร้อมรายการโปรโมชั่นพิเศษสำหรับร้านค้าประชารัฐที่เป็นสมาชิกเป็นประจำทุกเดือนทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการร้านโชห่วยทั่งประเทศที่สนใจเข้าร่วมอบรมและสนใจที่จะขอรับคำปรึกษาการจัดการร้านค้าปลีก ในปีนี้ เนื่องในวาระครบรอบ 30 ปี แม็คโครได้กำหนดจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 11” “ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น สร้างสรรค์ โชห่วยไทย อย่างยั่งยืน” ขึ้น ระหว่างวันที่ 22-25 ส.ค.2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น KICE ที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมเดินสายพบปะกับผู้ประกอบการร้านโชห่วยทั่วประเทศ โดยจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ที่แม็คโคร 6 ภูมิภาค ได้แก่ • 28 กพ. – 3 มีค 2562 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ 1 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์• 25-28 เม.ย 2562 ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ• 23-26 พ.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก• 20 -23 มิ.ย 2562 ณ แม็คโคร สาขากบินทร์บุรี• 18 -21 ก.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาอุบลราชธานี• 19 -22 ก.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ภายในงานจัดเต็มไปด้วยสาระและความรู้ พร้อมกิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องการบริหารร้านค้าปลีกแบบมืออาชีพจากทีมงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วย และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยทั่วไปและร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ พร้อมชมร้านโชห่วยต้นแบบที่ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกสามารถนำความรู้และไอเดียต่าง ๆ จากร้านต้นแบบเหล่านี้ ไปต่อยอดทางธุรกิจของตนเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านของพันธมิตรทางการค้าของแม็คโครและร้านค้าโอทอปในท้องถิ่นกว่า 60 รายที่มาร่วมจัดกิจกรรมและพลาดไม่ได้กับขบวนสินค้าราคาพิเศษที่ขนมาจัดรายการแบบจัดเต็มสำหรับจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ประกอบการร้านโชห่วยและร้านธงฟ้าประชารัฐสำหรับผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th « Last Edit: February 27, 2019, 08:22:13 AM by MSN » Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » news & activity » news & activity (Moderators: happy, sianbun) » แม็คโคร จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ติดปีกโชห่วยไทย ยกระดับสู่การเป็นร้านค้า