happy on February 24, 2019, 06:02:38 PM
ยกขบวนของดีโชว์คนกรุงเทพฯและนักท่องเที่ยว
นิว-สุชาติ-มาเรียม และศิลปินร่วมสร้างสีสันเพียบ


                    ทำเอาคนกรุงเทพฯ ตื่นตาตื่นใจไม่น้อย สำหรับจังหวัดลำปางที่ได้คัดสรรสุดยอดของดีเมืองลำปาง นำมาจัดแสดง Lampang Open House ยกขบวนของดีที่สุดของจังหวัดโชว์คนกรุงเทพฯและนักท่องเที่ยว ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมชวนเดินทางสัมผัสมนต์เสน่ห์ “ลำปาง ปลายทางฝัน” โดยได้รับเกียรติจาก นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน ตี “กลองปู่จา” เปิดงานอย่างเป็นทางการโดยมี นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต นักแสดงที่หลงรักการท่องเที่ยวทุกรูปแบบให้เกียรติมาร่วมงาน "ลำปาง..ปลายทางฝัน"


                    โดย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า “ สำนักงานจังหวัดลำปาง ได้จัดงาน “เปิดลำปาง…ปลายทางฝัน” Lampang Open House” กิจกรรมนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนองนโยบายของรัฐบาลเพื่อเดินหน้าประเทศไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ที่บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดให้ได้มีส่วนในการจัดงานร่วมกัน งานนี้ถือเป็นการเปิดบ้านโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกิจกรรมทางการท่องเที่ยวโดยชุมชน สร้างโอกาสและพัฒนาศักยภาพของจังหวัดลำปางและเพื่อให้เป็นไปตามทิศทางการพัฒนาภาคเหนือที่มีเป้าเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูง เป็นการส่งเสริม ด้านการตลาดท่องเที่ยว สินค้าและบริการ รวมทั้งเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของจังหวัดลำปางที่ว่า  “เมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุข”

                    สินค้า Hilight ในงาน เปิดลำปาง ปลายทางฝัน Lampang Open House ได้แก่ - เซรามิค สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง - ผ้าฝ้ายสายน้ำแร่แจ้ซ้อน ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่มีกระบวนการการย้อมที่ใช้น้ำแร่ที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาย้อมด้วยกรรมวิธีธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี- งานไม้  ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้านที่ทำจากไม้ - กาแฟสด จากบ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน - แมคคาเดเมีย จากบ้านแม่แจ๋มมีคุณภาพดี - ในงานยังมีอาหารประเภทเส้น  เมนูเด็ดจากร้านชื่อดังเมืองลำปาง การันตีด้วยรางวัล The Best of Lampang ลำแต๊ แต๊  เช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยวและอาหารแปรรูปที่ขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง ใครไปก็พลาดไม่ได้ที่จะซื้อมาเป็นของฝาก แต่งานนี้ จะยกของฝากชื่อดังจากลำปางมาไว้ในงานเดียวที่ได้ทั้งชิมและเลือกซื้อ - ไส้อั๋วสุภัทรา- ข้าวแต๋นทวีพรรณ - ลูกชิ้น โกไข่ - หมูยอ ป้าปี๋ นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่จะสับเปลี่ยนมาสร้างสีสัน อาทิ ชาติ สุชาติ,  มาเรียม เกรย์, เอิ๊ต ภัทรวี, ลูกหว้า พิจิกา, นนท์ ธนนท์ และ แพรว คณิตกุล อีกด้วย.