Facebook on February 20, 2019, 07:26:33 AM

‘ขายหัวเราะ’ ร่วมต้าน PM 2.5 ผ่านการ์ตูนอารมณ์ขัน ในขายหัวเราะ ฉบับ “Green Please กรุณารักษาโลก”




สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ ความฮาสามัญประจำบ้าน ร่วมเป็นหนึ่งกระบอกเสียงต้านภัยฝุ่นมลพิษ PM 2.5 และเล่าเรื่องสิ่งแวดล้อม ผ่านอารมณ์ขัน ใน ขายหัวเราะ ฉบับ “Green Please กรุณารักษาโลก”

นางสาว พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป กล่าวว่า ขายหัวเราะได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานการณ์วิกฤตเรื่องฝุ่น PM 2.5 ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นวาระแห่งชาติ แต่เป็นวาระของทุกคนบนโลกในขณะนี้ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ให้ความตื่นตัวเรื่องคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในฐานะที่แฟนๆ ของขายหัวเราะมีทุกเพศทุกวัย เราอยากให้แฟนๆ ของเรา โดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ ได้หัวเราะกันเต็มที่โดยไม่ต้องผ่านหน้ากากอนามัย ขายหัวเราะจึงเกิดไอเดียที่อยากเล่าเรื่องปัญหามลพิษและวิธีการรับมือ ผ่านความคิดสร้างสรรค์ของการ์ตูน และอารมณ์ขัน ซึ่งนอกจากสนุก ได้ความรู้แล้วยังชวนให้ฉุกคิด เข้าถึงคนได้ง่ายทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อสร้างจิตสำนึก แรงบันดาลใจ กำลังใจ ในการร่วมมือกันป้องกันแก้ปัญหา ซึ่งนอกจากเรื่องฝุ่นแล้ว เนื้อหาใน เล่มยังมีเรื่องมลพิษอื่นๆ ด้วย เช่น ขยะ เสียง อากาศ น้ำ

อีกทั้งยังมีแขกรับเชิญที่โดดเด่นในเรื่องของมลพิษมาร่วมเขียนในเล่ม เช่น จ่าพิชิต จากเพจ Drama-addict และ ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์  ที่เล่าถึงสาเหตุของมลพิษ พร้อมขยายข้อมูลเรื่อง PM 2.5 วิเคราะห์แนวโน้มฝุ่น ไปจนถึงแนวคิดวิธีการแก้ปัญหาตอนนี้ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน รวมถึงผลกระทบของมลพิษที่มีต่อสัตว์เลี้ยงที่ได้สัตวแพทย์ นัทธหทัย วนาเฉลิม มาเล่าถึง การดูแล ป้องกันสัตว์เลี้ยงให้ปลอดภัยจากมลพิษอีกด้วย

“กิมมิกพิเศษของขายหัวเราะฉบับนี้คือพิมพ์ด้วย หมึกพิมพ์ธรรมชาติจากน้ำมันถั่วเหลือง บนกระดาษจากป่าปลูกเฉพาะ ไม่ทำลายป่าไม้ธรรมชาติ รวมถึงหน้าขาวดำที่ใช้กระดาษที่ผลิตจากเยื่อกระดาษรีไซเคิล ส่วนดีไซน์และโทนสีต่างๆ ในเล่มยังเน้นความคลีน สบายตา ในโทนสีธรรมชาติด้วย” พิมพ์พิชา กล่าวทิ้งท้าย

ขายหัวเราะ ฉบับ “Green Please กรุณารักษาโลก” จำนวน 108 หน้า ราคา 20 บาท วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อได้ทาง www.kaihuaror.com
« Last Edit: February 20, 2019, 07:29:21 AM by Facebook »