fh400 on February 14, 2019, 02:06:44 PM
ไวไว ถือฤกษ์ดี ปีหมูทอง ร่วมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ - เจ้าแม่ปากน้ำโพ เทศกาลตรุษจีนประจำปี 2561 - 2562


เสียงประทัด กลิ่นธูป โคมไฟสีแดง รวมถึงผู้คนที่ออกมาเฉลิมฉลองในเสื้อผ้าสีแดงทั่วท้องถนน ล้วนเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเทศกาลแห่งความสุข อย่าง "วันตรุษจีน" หรือวันปีใหม่ของชาวแผ่นดินใหญ่ ที่สืบทอดต่อกันมาเป็นเวลาหลายพันปี แน่นอนว่าวันตรุษจีนในไทยก็เป็นอีกหนึ่งประเพณีสำคัญ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทุกๆ ปี บรรดาลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีน รวมถึงชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยต่างร่วมกันสืบต่อประเพณีอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในเมือง "ปากน้ำโพ" ที่ชาวแควใหญ่ได้ถือฤกษ์ดีปีหมูทอง เนรมิตงานตรุษจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ พร้อมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ 12 วัน 12 คืนในงาน "103 ปี ตรุษจีนปากน้ำโพ เมืองสวรรค์แห่งศรัทธา" ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่  29 มกราคม - 9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา


งานตรุษจีนเมืองปากน้ำโพ ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดสืบต่อกันมากว่า 103 ปี ซึ่งในปี 2562 นี้ ชาวปากน้ำโพยังคงจัดงานอย่างต่อเนื่อง โดยได้ถือฤกษ์ดีปีหมูทอง จัด "พิธีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ" สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองนครสวรรค์ นอกจากนี้ภายในงานยังเต็มไปด้วยบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนสุดตระการตา และพิธีเสริมมงคลรับปีใหม่อีกมากมาย พร้อมกับบรรดาร้านอาหารอร่อยที่ไปร่วมงานกันคับคั่ง ทั้งเมนูเด็ดจากชุมชนปากน้ำโพกว่า 100 ร้านค้า รวมถึงพันธมิตรที่ร่วมสืบทอดความยิ่งใหญ่ของเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพมากว่า 21 ปี อย่าง "ไวไว" ที่นอกจากจะไปมอบโชคอิ่มบุญตลอดทั้งงานเทศกาลแล้ว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าดัง ยังพกอั่งเปาเสริมดวงมาเต็มกระเป๋า มอบแทนคำอวยพร "ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้" ให้ทุกคนมีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปีหมูทอง


นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด กล่าวในฐานะผู้สนับสนุนเทศกาลมาอย่างต่อเนื่องว่า "ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีมงคลที่ทางบริษัท ได้รับเกียรติร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพี่น้องเชื้อสายจีน ซึ่งในปีนี้เราได้นำผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าไวไวมาจำหน่ายในราคาพิเศษ และยังให้ทุกท่านร่วมลุ้นโชคได้ง่าย ๆ จากการซื้อสินค้าภายในบูธบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ครบตามเงื่อนไข จะได้รับอั่งเปาลุ้นของรางวัล อาทิ พัดลม, หม้อหุงข้าว, สินค้าพรีเมี่ยมลิขสิทธิ์แท้จาก 'ไวไว" และลุ้นของรางวัลใหญ่ โทรทัศน์สี LED พร้อมของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท ซึ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมที่บูธเราอย่างคับคั่ง รวมถึงทุกท่านยังได้สัมผัสรสชาติใหม่ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว รสหมูสับ ซึ่งปรับโฉมใหม่และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีไม่แพ้ปีที่ผ่านมาครับ"


นอกจากความอร่อยจากบูธไวไวและอาหารเมืองปากน้ำโพกว่า 100 ร้านค้าแล้ว ภายในงาน "103 ปี ตรุษจีนปากน้ำโพ เมืองสวรรค์แห่งศรัทธา" ยังจัดกิจกรรมเสริมมงคล ปัดเป่าสิ่งร้าย ต้อนรับสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ศักราชใหม่ อาทิ พิธีแก้ชงที่ถูกต้องตามตำราจากวัดเล่งเนยยี่, กิจกรรมเดินลอดซุ้มประตูหัวเสือ-ซุ้มประตูหัวมังกรขนาดใหญ่, พร้อมชมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ทั้งตอนค่ำ วันชิวซา และขบวนแห่กลางแจ้ง วันชิวสี่ รวมถึงการแสดง "เมืองสวรรค์ 5 ชาติพันธุ์ แดนมังกร" และการแสดงพื้นเมืองต้นตำรับจากมณฑลกานซู่ กว่า 10 ชุดการแสดง ร่ายรำตลอด 12 วัน 12 คืน



"การสนับสนุนประเพณีในไทยถือเป็นเรื่องที่ไวไวได้ดำเนินการสานต่อกันมาหลายปีแล้ว อีกทั้งเทศกาลตรุษจีนถือเป็นความสวยงามของประเพณีที่ชาวจีนและชาวไทยทำร่วมกัน เรื่องราวในงานเทศกาลก็เต็มไปด้วยความพิเศษอย่างมาก ไวไวจึงถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน '103 ปี ตรุษจีนปากน้ำโพ เมืองสวรรค์แห่งศรัทธา' ครั้งนี้ และท้ายที่สุดนี้ ไวไวต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงานที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดียิ่ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไวไวจะได้รับการสนับสนุนจากทุกท่านให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลตรุษจีนเมืองปากน้ำโพ ครั้งที่ 104, 105 รวมถึงครั้งต่อๆ ไปด้วยครับ" นายยศสรัล กล่าวทิ้งท้าย


ติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดีดีในเทศกาลถัดไป จากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ได้ทางเว็บไซต์ www.waiwai.co.th และทาง FB: waiwaifriends หรือโทร. 02-4311786