MSN on February 12, 2019, 03:02:14 PM






ข่าวประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทเอเชี่ยน เปิดตัว “มองชู” แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพสูงเดินหน้ารุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเมืองไทย ก่อนโกอินเตอร์ไปตลาดจีน ส่งผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมครบไลน์ เอาใจกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ที่รักและใส่ใจสุขภาพสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำอาหารสัตว์เลี้ยงเมืองไทย ด้วยยอดขาย 200 ล้านบาทใน 3 ปี





11 กุมภาพันธ์ 2562 / กรุงเทพฯ – กลุ่มบริษัทเอเชี่ยน ขยายไลน์ธุรกิจเปิดตัวแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม “มองชู” (MONCHOU) ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงที่รักและใส่ใจสุขภาพสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ จะใส่ใจเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ ช่างเลือก ทันสมัย สนใจสิ่งใหม่ๆ  ชูแนวคิด “เสิร์ฟความสุขในทุกวัน..ให้กับเค้าที่คุณรัก” หรือ “Serve the Best for Your Pet” มั่นใจยอดขายทะลุ 200 ล้านบาทใน 3 ปี

นายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเอเชี่ยน เปิดเผยว่า “บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN เป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่เยือกแข็ง ที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี  เราเชี่ยว -ชาญในด้านการผลิตโดยใช้วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมและเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในการผลิตอาหารทะเลใน ประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก  และพัฒนาต่อยอดจากธุรกิจทูน่าบรรจุกระป๋อง ผันตัวเองเข้าสู่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงจนเป็นที่ยอมรับในระดับสากลและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ดังๆ ระดับโลกหลายแบรนด์  และด้วยแรงบันดาลใจจากเพื่อนสัตว์เลี้ยงที่ผมรัก  ผมเชื่อมั่นว่าวันนี้ เราพร้อมก้าวออกมาอยู่เบื้องหน้าในฐานะเจ้าของแบรนด์  เพื่อมอบสิ่งดีๆ ผ่านอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ “มองชู” ที่จะเป็นความสุขที่ทุกท่านสามารถมอบให้กับสัตว์เลี้ยงของท่านได้ในทุกวัน”

ทางด้านนายจิรชาญ คัมภิรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด หรือ AGS ผู้ทำตลาดแบรนด์ “มองชู” เปิดเผยว่า “บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด ใส่ใจเรื่องสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ต้องการให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และปลอดภัย ในปีนี้บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด  ตัดสินใจรุกตลาด  สร้างแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม MONCHOU ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% คุณภาพระดับพรีเมี่ยม และ Grain free ปลอดจากข้าว ข้าวโพด แป้งสาลี ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า  สัตว์เลี้ยงที่คุณรักจะมีสุขภาพดีด้วยเมนูที่อร่อย  และเต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม เพื่อมอบความสุขในทุกๆมื้อ ให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณภายใต้สโลแกน  “เสิร์ฟความสุขในทุกวัน….ให้กับเค้าที่คุณรัก “Serve the best for your pet”







สำหรับภาพรวมตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยในปัจจุบันมีมูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็นอาหารสุนัข 76% และอาหารแมว 19% และคาดการณ์ว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 10-25% โดยตลาดในประเทศไทยอาหารสัตว์เลี้ยงแบบแห้งจะมีสัดส่วนที่มากกว่าอาหารแบบเปียกแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคาดการณ์ว่าอาหารแบบเปียกจะมีอัตราการขยายตัวที่เติบโตมากขึ้นในปีนี้และอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมีปัจจัยบวกมาจากเทรนด์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของตลาด


“จากข้อมูลสถิติย้อนหลัง 10 ปี พบว่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 10 – 25 % โดยตลาดกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยมจะอยู่ที่ 4,600  ล้านบาท ทำให้เป็นโอกาสในการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทเอเชี่ยน โดยแบรนด์ MONCHOU วางเป้าหมายยอดขาย 200 ล้านบาทภายใน 3 ปีแรก ผ่านการสร้างแบรนด์และจัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเชี่ยน คาดว่าจะใช้งบประมาณ ในการสร้างแบรนด์ราว 50 ล้านบาทในปีนี้ โดยมุ่งเน้นทั้งสื่อ Online และ Offline ในการสร้าง Engagement กับลูกค้ากลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงโดยเจาะกลุ่มร้านค้าประเภท Pet shop  โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดกลุ่มพรีเมี่ยม เป็นหลัก” นายจิรชาญ กล่าวเสริม

ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม มองชู ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% คุณภาพระดับเกรดพรีเมียม (Human Grade) และ Grain free ปลอดจากข้าวโพด แป้งสาลี ทำให้มั่นใจได้ว่าสัตว์ที่รักจะมีสุขภาพดีและอร่อยไปกับเมนูที่เต็มเปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหมาะสมเพื่อมอบความสุขในทุกๆ มื้อให้กับสัตว์เลี้ยง สำหรับในไตรมาสแรก มองชู MONCHOU ได้จัดแคมเปญ SES B เพื่อโปรโมทแบรนด์ภายใต้ concept  Serve the best for your pet เสิร์ฟความสุขในทุกวัน….ให้กับเค้าที่คุณรัก 
« Last Edit: February 12, 2019, 03:06:30 PM by MSN »

MSN on February 12, 2019, 03:02:58 PM
ภาพรวมตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงของประเทศไทย
ภาพรวมตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีมูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท แบ่งเป็นอาหารสุนัข 76% และแมว 19%  และในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีอัตราการเติบโต 10-25%  โดยปัจจุบันตลาดในประเทศไทยอาหารมีสัดส่วนอาหารแห้ง 90% อาหารเปียก 10%  แต่อาหารเปียกจะมีอัตราการขยายที่เติบโตมากขึ้นในปีนี้และอีก 5 ปีข้างหน้าด้วยเทรนด์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของตลาด

โดยตลาดกลุ่มอาหารสัตว์พรีเมี่ยมมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10-25% ทำให้เป็น โอกาสในการขยายฐานธุรกิจในตลาดอาหารสัตว์พรี่เมี่ยม โดยแบรนด์ “MONCHOU” (มองชู) วางเป้าหมายยอดขายในช่วง 3 ปีแรก จะมีส่วนแบ่งการตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงกลุ่มพรีเมี่ยมอยู่ที่ 200 ล้านบาท ในการสร้างแบรนด์ตลาดในประเทศไทยและต่างประเทศ  โดยเจาะกลุ่มร้านค้าประเภท Pet shop  โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดกลุ่มพรีเมี่ยมเป็นหลัก นอกจากนี้ MONCHOU มีแผนจะขยายฐานลูกค้าไปในส่วนของตลาด online อีกด้วย

สำหรับในไตรมาสแรก MONCHOU ได้จัดแคมเปญ “Everyday MONCHOU”  เพื่อโปรโมทแบรนด์ภายใต้ concept “เสิร์ฟความสุขในทุกวัน….ให้กับเค้าที่คุณรัก” “Serve the best for your pet” คาดว่าใช้งบประมาณ 50 ล้านบาทในการสร้างแบรนด์ โดยมุ่งเน้นทั้งสื่อ online และ offline ในการสร้าง Engagement กับลูกค้ากลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงระดับพรี่เมี่ยม

ข้อมูลผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง MONCHOU
มากกว่า 40 ปี เอเชียนกรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลไปสู่ตลาดโลก ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย โดยทุกกระบวนการผลิตผ่านการควบคุมคุณภาพมาตรฐาน HACCP GMP BAP ISO 9000 ISO 14000 ฮาลาล โคเชอร์ และBRC ที่ได้รับมาตรฐานสากล ทำให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ จะพัฒนามาตรฐานให้ดียิ่งขึ้นไปเพื่อรองรับการเติบโตความต้องการลูกค้าในอนาคต

จากประสบการณ์ที่ชำนาญในการผลิตอาหารทะเลแช่แข็ง บริษัทฯได้ขยายฐานธุรกิจประเภทอาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมี่ยมโดยเป็นผู้ผลิตมามากว่า 10 ปี ซึ่งวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตอาหารสัตวเลี้ยงคือ “ปลาทูน่า” ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก DOLPHIN SAFE DOF และ DLD ที่ทำให้สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้และมีความยั่งยืน ดังนั้นเราจึงสามารถรับรองได้ว่าอาหารสัตว์เลี้ยงของเรามีคุณภาพสูงและเป็นไปตามมาตรฐานสากล

ในปี 2562 บริษัทฯ เริ่มบุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงโดยสร้างแบรนด์ภายใต้ชื่อ “MONCHOU” (มองชู) เพื่อสร้างศักยภาพ และคุณภาพสินค้าให้เป็นที่รู้จักในตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โดยเล็งเห็นถึงสุขภาพสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และปลอดภัย ซึ่งผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ MONCHOU ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% คุณภาพระดับเกรดพรีเมียม (Premium & Human Grade) และ Grain free ปลอดจากข้าวโพด แป้งสาลี ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าสัตว์เลี้ยงที่คุณรักจะมีสุขภาพดี และอร่อยไปกับเมนูที่เต็มเปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหมาะสมเพื่อมอบความสุขในทุกๆมื้อให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณภายใต้สโลแกน “เสิร์ฟความสุขในทุกวัน...ให้กับเค้าที่คุณรัก” “Serve the best for your pet”
« Last Edit: February 12, 2019, 03:06:54 PM by MSN »